รีเซต

เม่นทะเลแดงถูกคลื่นซัดเกลื่อนป่าตอง โซเชียลเฮได้กิน ‘อูนิ’ฟรี

เม่นทะเลแดงถูกคลื่นซัดเกลื่อนป่าตอง โซเชียลเฮได้กิน ‘อูนิ’ฟรี
TNN ช่อง16
2 มีนาคม 2564 ( 08:45 )
308
เม่นทะเลแดงถูกคลื่นซัดเกลื่อนป่าตอง โซเชียลเฮได้กิน ‘อูนิ’ฟรี

วันนี้ ( 2 มี.ค. 64 )เพจเฟซบุ๊ก “ Patong-Baywatch-พิทักษ์หาดป่าตองหาดป่าตอง” ได้โพสต์ภาพเม่นทะเลสีแดง ถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยชายหาดป่าตองตลอดแนว มีประชาชนและนักท่องเที่ยวไปมุงดูจำนวนมากโดยผู้โพสต์ระบุ ว่า “ช่วงน้ำลงเช้านี้ ไม่ทราบว่าหาดไหนมีบ้างครับในภูเก็ต ถ้าหากมี ก็ระมัดระวังด้วยนะครับ ขณะลงไปเล่นน้ำ จะโดนตำเท้าเอาได้นะครับ  วันที่ 2 มีนาคม 2564 เป็น ปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน จะอย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวที่ลงมาเที่ยวหาดป่าตอง ระมัดระวังขณะอยู่ในน้ำด้วยนะครับ ด้วยความปรารถนาดีจาก #อาสาพิทักษ์หาดป่าตอง #มูลนิธิพัฒนาป่าตอง#ไลฟ์การ์ดเทศบาลเมืองป่าตอง


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ที่เม่นทะเลแดงจะถูกคลื่นซัดขึ้นมาบริเวรจากหาดนับพันพันตัวแบบนี้ แบบไม่ทราบสาเหตุ บางคนรู้สึกกังวลว่าจะมีปรากฏการณ์อะไรเกิดขึ้นหรือไม่ บ้างก็ระบุว่าเป็นลาภปากได้กินอูนิ อาหารราคาแพงแบบฟรีๆ

อย่างไรก็ตามล่าสุดเจ้าหน้าที่สถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอันดามัน ได้ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างเพื่อนำกลับไปตรวจสอบหาสาเหตุของการขึ้นมาเกยตื้นของเม่นแดง


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง