รีเซต

รู้ตัวแล้วแก๊งโจ๋ทำร้าย 2 หนุ่มบนภูทับเบิก ผู้การฯ เพชรบูรณ์ แจงปมโทร 191 จนเหยื่อถอดใจ

รู้ตัวแล้วแก๊งโจ๋ทำร้าย 2 หนุ่มบนภูทับเบิก ผู้การฯ เพชรบูรณ์ แจงปมโทร 191 จนเหยื่อถอดใจ
ข่าวสด
3 มกราคม 2565 ( 22:09 )
102
รู้ตัวแล้วแก๊งโจ๋ทำร้าย 2 หนุ่มบนภูทับเบิก ผู้การฯ เพชรบูรณ์ แจงปมโทร 191 จนเหยื่อถอดใจ

รู้ตัวแล้วแก๊งโจ๋ทำร้าย 2 หนุ่มบนภูทับเบิก ผู้การฯ เพชรบูรณ์ เผยกำลังประสานให้เข้าพบตำรวจ แจงปมโทร 191 ตร.โยนกันไปมา จนเหยื่อถอดใจ

 

จากกรณีมีผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์นักท่องเที่ยวจาก กทม.2 คน ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกายจนแทบเดินไม่ไหว บริเวณผาหัวสิงห์ บนภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ก่อนที่ผู้เสียหายจะโทรศัพท์แจ้ง 191 จากนั้น 191 ก็ให้เบอร์ตำรวจท้องที่เกิดเหตุไป แต่หลังจากโทรไปตามเบอร์ที่ได้มา กลับบอกให้โทรไป 191 อีกครั้ง ทำเอาผู้เสียหายถอดใจ เดินทางกลับ กทม.ทันที ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 3 ม.ค.65 พล.ต.ต.นิพนธ์ พาณิชเจริญ ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่า ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และจากการสอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ทำให้ทราบว่าผู้ก่อเหตุเดินทางมาจาก กทม. มาหาเพื่อนที่ อ.หล่มเก่า จากนั้นได้ชักชวนกันไปเที่ยวภูทับเบิก กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังประสานทั้งผู้ถูกทำร้ายและผู้ก่อเหตุให้มาพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.หล่มเก่า หากเป็นไปได้ก็อยากจะให้มาในวันพรุ่งนี้เลย

 

ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บนั้น ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้าและเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลที่ กทม. และยังคงรอเอกสารใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลอีกครั้ง สำหรับในกรณีที่เพื่อนของผู้บาดเจ็บได้โทรแจ้ง 191 แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับสายให้โทรไปอีกเบอร์นั้น ขณะนี้กำลังตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะไปเข้าระบบ 191 ของจังหวัดใกล้เคียง เช่น จ.พิษณุโลก และ จ.เลย เพราะพื้นที่ภูทับเบิกอยู่ติดกับทั้ง 2 จังหวัด

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าหลังจากที่ญาติของผู้บาดเจ็บที่โทรเข้า 191 นั้น ปรากฏว่าเข้าไปในระบบ 191 ของ จ.เลย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 จ.เลย ก็ได้ให้หมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์เพชรบูรณ์ที่หมายเลข 056-717-799 แต่อาจจะมีการสื่อสารกันคลาดเคลื่อนจึงทำให้ผู้ถูกทำร้ายเปลี่ยนใจเดินทางกลับ กทม.ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง