รีเซต

เร่งสอบสาเหตุ ท่อแก๊สบางบ่อ ระเบิด ล่าสุดเสียชีวิต3เจ็บ52ราย

เร่งสอบสาเหตุ ท่อแก๊สบางบ่อ ระเบิด ล่าสุดเสียชีวิต3เจ็บ52ราย
TNN ช่อง16
23 ตุลาคม 2563 ( 07:08 )
3.2K
เร่งสอบสาเหตุ ท่อแก๊สบางบ่อ ระเบิด ล่าสุดเสียชีวิต3เจ็บ52ราย

วันนี้ (23ต.ค.63) จากกรณีท่อส่งก๊าซธรรมชาติ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เกิดระเบิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ( 22 ต.ค.) โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณตรงข้ามวัดเปร็งราษฎร์บำรุง ถนนเทพราช-ลาดกระบัง ตำบลคลองสวน อำเภอบางบ่อ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้เกิดก๊าซฟุ้งกระจายสู่บรรยากาศและเกิดการติดไฟ และยังทำให้มีเปลวเพลิงพุ่งขึ้นสูงจากพื้นดินมองเห็นได้ในระยะไกล


เหตุการณ์ดังกล่าวยังทำอาคารสถานีตำรวจภูธรเปร็ง ได้รับความเสียหายอย่างหนักหลังเพลิงได้ลุกลามจากเหตุท่อส่งก๊าซระเบิดและยังมีลูกไฟขนาดใหญ่มหึมาลุกท่วมสูงนับร้อยเมตร ซึ่งผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดความร้อนและสะเก็ดเปลวไฟแผ่ปกคลุมเป็นวงกว้างในรัศมีกว่า 500 เมตร และยังทำให้มีเศษท่อและดินโคลนจากแรงระเบิดปลิวลอยฟุ้งในอากาศข้ามมาไกลถึงฝั่งคลองประเวศบุรีรมย์ หมู่ 12 ตำบลคลองเปรง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่าง 2 จังหวัด 

สำหรับตัวเลขสรุปเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 3  ราย และผู้บาดเจ็บ 52 คน โดยกระจายส่งโรงพยาบาลในโรงพยาบาล ใกล้เคียง เช่น โรงพยาบาลบางบ่อ โรงพยาบาลพุทธโสธร โรงพยาบาลบางปะกง โรงพยาบาลบ้านโพธิ์ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ มีบ้านเรือนไหม้เสียหาย 8 หลัง และโรงเรียน 1 แห่ง รถเสียหายประมาณ 20 คัน


ส่วนสาเหตุยังไม่ชัดเจนแต่อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด 

นอกจากนี้ นายโชคชัย ธนเมธี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่เกิดเหตุก๊าซธรรมชาติรั่วและเกิดเพลิงไหม้ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ปตท. ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างสูง โดย ปตท. พร้อมรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นและเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอย่างดีที่สุด

สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยละเอียด และจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

ด้าน นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบเหตุท่อก๊าซรั่ว จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บ สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชนที่อยู่ในระยะใกล้เคียง รวมทั้งทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายจำนวนมาก


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้กำชับเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว พร้อมกันนี้ ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียด โดยเฉพาะผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

ทั้งนี้ ให้จัดตั้งศูนย์ควบคุมเหตุฉุกเฉิน แจ้งเตือนประชาชนให้รับทราบ และเร่งแก้ไขสถานการณ์อย่างเต็มที่รวมถึงให้รายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ข่าวที่เกี่ยวข้อง