รีเซต

แมทธิว-ลิเดีย สุดปลื้มรับรางวัล “Heroes of Humanity” จากสภามวยโลก

แมทธิว-ลิเดีย สุดปลื้มรับรางวัล “Heroes of Humanity” จากสภามวยโลก
ข่าวสด
23 พฤษภาคม 2563 ( 14:28 )
141
แมทธิว-ลิเดีย สุดปลื้มรับรางวัล “Heroes of Humanity” จากสภามวยโลก

แมทธิว-ลิเดีย คู่สามี-ภรรยา ดาราดังชาวไทย ซึ่งได้รับการติดเชื้อโควิด-19 ประกาศว่าตนติดเชื้อทำให้มีการตรวจรักษาจนผู้คนจำนวนมากหายป่วย คว้ารางวัลสภามวยโลก

แมทธิว-ลิเดีย แมทธิว ดี ดารานักแสดงและพิธีกรสนามเวทีมวยชื่อดัง พร้อมด้วย ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ดาราสาวภรรยา ประกาศว่าตนติดเชื้อจากเวทีมวย พร้อมกับเรียกร้องให้ผู้คนในวันดังกล่าวออกไปตรวจ พบว่ามีผู้ติดเชื้อจำนวนมากจากสนามมวย แต่สุดท้ายทุกคนได้รับการรักษาจนหายกลับบ้านได้แล้ว ล่าสุดสภามวยโลก (WBC) มอบรางวัล “Heroes of Humanity” ยกย่องความกล้าหาญของทั้งสองคนที่กล้าออกมาเปิดเผยความจริง จนสามารถควบคุมโรคระบาดที่มาจากสนามมวยได้สำเร็จ

กดติดตามไลน์ข่าวสด official account ได้ที่นี่

สำหรับพิธีมอบรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นที่ สำนักงานใหญ่ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) พหลโยธิน ซอย 3 เมื่อ 23 พ.ค. โดยมี พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธาน สภามวยโลก (WBC) และประธาน WBC Asia เป็นประธานจัดงาน ในนามตัวแทนมอบรางวัลจากสภามวยโลก ให้แก่ แมทธิว ดีน และ ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ สองสามีภรรยาคนดังนักแสดง รวมถึง ผศ.นพ.วิชัย เตชะสาธิต แพทย์ผู้รักษาผู้ป่วยติดไวรัสโควิด รวม 3 คน

พล.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า “สภามวยโลก เล็งเห็นคุณงามความดีของคุณแมทธิว ดีน และคุณลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ในความกล้าหาญที่เปิดเผยอาการติดเชื้อโควิด-19 ของตัวเองให้สาธารณชนรับทราบ ซึ่งได้สร้างความตระหนักให้แก่สังคมเป็นวงกว้างในการเฝ้าระวังโรคร้ายนี้ด้วยความไม่ประมาท รวมถึงความเสียสละอันยิ่งใหญ่ของ ผศ.นพ.วิชัย เตชะสาธิต ซึ่งได้ทุ่มเทชีวิตในการรักษาผู้ป่วยทุกชาติศาสนาให้หายจากโรคโควิด-19 เป็นจำนวนมากมายหลายชีวิต จึงได้พิจารณามอบรางวัล Heroes of Humanity หรือรางวัล ฮีโร่ของมวลชน ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษที่ทาง WBC จะมอบให้กับบุคคลซึ่งเป็นแบบอย่างการทำความดีของประเทศต่างๆ ทั่วโลก”

“มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลกนั้น ได้ติดตามและรับทราบข่าวสารเหตุการณ์ต่างๆ ในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังแสดงความเป็นห่วงพื่น้องชาวไทยถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากวิกฤตไวรัสโดวิด-19 ซึ่งได้แพร่ระบาดไปทั่วโลก รวมทั้งยังแสดงความชื่นชมประเทศไทยที่มีมาตรการควบคุมและป้องกันอย่างดียิ่ง จนสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้อยู่ในระดับที่น่าพอใจ”

“พร้อมกันนี้ประธานใหญ่สภามวยโลกยังรู้สึกชื่นชม ถึงความมีสปิริตของ แมทธิว ดีน และ ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ สองดารานักแสดงคนดังซึ่งคลุกคลีอยู่ในวงการกีฬามวยมาหลายปี ที่กล้าเปิดเผย แสดงตนว่าได้รับเชื้อโควิด-19 ซึ่งช่วยกระตุ้นให้ผู้คนทั่วไปได้ตระหนักถึงอันตราย และไม่ประมาทในการเฝ้าระวังไวรัสร้ายนี้อย่างเหมาะสม และที่ขาดไม่ได้คือ นักรบชุดขาว อย่างผศ.นพ.วิชัย เตชะสาธิต พร้อมทีมงาน ซึ่งถือเป็นผู้แทนบุคลากรทางการแพทย์ของประเทศไทยที่ได้เสียสละทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจช่วยรักษาผู้ป่วยตลอดห้วงระยะเวลาที่ผ่านมาหลายเดือน”

สำหรับรางวัล Heroes of Humanity นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเชิดชูเกียรติให้แก่บุคคลที่ได้เสียสละอุทิศตน และเป็นแบบอย่างที่ดี ในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในวิกฤตการณ์นี้ โดยแต่ละประเทศทั่วโลกได้คัดเลือกบุคคลและเสนอให้ทาง WBC พิจารณามอบรางวัลให้ ซึ่งมีผู้มีชื่อเสียงในวงการมวยโลกได้รับรางวัลนี้ด้วยหลายท่าน อาทิเช่น ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักมวยชาวอเมริกัน เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง