รีเซต

ญี่ปุ่น พบสิ่งแปลกปลอมในขวดวัคซีน "ไฟเซอร์" จำนวน 5 ขวด!

ญี่ปุ่น พบสิ่งแปลกปลอมในขวดวัคซีน "ไฟเซอร์" จำนวน 5 ขวด!
TNN ช่อง16
16 กันยายน 2564 ( 18:46 )
33
ญี่ปุ่น พบสิ่งแปลกปลอมในขวดวัคซีน "ไฟเซอร์" จำนวน 5 ขวด!

ภาพจาก AFP

วันนี้( 16 ก.ย.64) สำนักข่าว เจแปนไทม์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์ฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ในจังหวัดคานางาวะ และจังหวัดโอซากา ตรวจพบวัตถุแปลกปลอมในขวดวัคซีนต้านโควิด-19 ของบริษัท ไฟเซอร์ ที่ยังไม่ได้เปิดใช้งานจำนวน 5 ขวด โดยสิ่งแปลกปลอมดังกล่าว มีลักษณะเป็นวัตถุลอยน้ำสีขาว

สำหรับวัคซีนปนเปื้อนจำนวน 3 ขวด พบที่ศูนย์ฉีดวัคซีนในเมืองซางามิฮาระในจังหวัดคานางาวะ ระหว่างวันเสาร์และวันอังคารที่แล้วอีก 1 ขวด พบเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่เมืองคามาคุระ ในจังหวัดคานางาวะเช่นกัน ส่วนขวดสุดท้ายถูกพบที่เมืองซาไก ในจังหวัดโอซากาเมื่อวันอังคาร ซึ่งวัคซีนทั้งหมดมาจากล็อตหมายเลข FF5357 

เจ้าหน้าที่ทางการท้องถิ่นของทั้ง 3 เมือง เรียกร้องให้บริษัทไฟเซอร์วิเคราะห์สิ่งแปลกปลอมดังกล่าว และยืนยันว่าไม่มีการใช้วัคซีนที่มีการปนเปื้อนฉีดให้กับประชาชน แต่ยังใช้วัคซีนต้านโควิดขวดอื่นๆที่มาจากล็อตเดียวกัน ที่ผ่านการตรวจสอบแล้วว่าไม่มีการปนเปื้อนใดๆ 

เมื่อเดือนที่แล้ว กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นได้สั่งระงับการใช้วัคซีนต้านโควิด-19 ของบริษัทโมเดอร์นา ประมาณ 1.63 ล้านเข็ม เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน หลังจากพบสารแปลกปลอมในวัคซีนหลายขวด ซึ่งภายหลังโมเดอร์นายืนยันว่า สิ่งแปลกปลอมดังกล่าว คืออนุภาคสแตนเลสสตีล และย้ำว่าไม่ก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้รับวัคซีนแต่อย่างใด


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง