รีเซต

คลิปแถลงผลชันสูตรศพ “แตงโม” ทนายเดชา รู้แล้วเกิดอะไรขึ้นกับแตงโม ถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่? (มีคลิป)

คลิปแถลงผลชันสูตรศพ “แตงโม” ทนายเดชา รู้แล้วเกิดอะไรขึ้นกับแตงโม ถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่? (มีคลิป)
Ingonn
15 มีนาคม 2565 ( 08:04 )
15.7K
คลิปแถลงผลชันสูตรศพ “แตงโม” ทนายเดชา รู้แล้วเกิดอะไรขึ้นกับแตงโม ถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่? (มีคลิป)

ข่าวแตงโมล่าสุด เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2565 “ทนายเดชา” และ “แม่แตงโม” รวมถึงทนายแม่แตงโม เข้ารับฟังการชี้แจงจากนิติเวช ถึงผลชันสูตรศพ “แตงโม” สามารถบอกได้ว่า ตอนมีชีวิตอยู่บนเรือเกิดอะไรขึ้นกับ “แตงโม นิดา” บ้าง โดยพบว่า ไม่มีร่องรอยบาดแผลที่ถูกทำร้าย ตาถลน เป็นการเน่าเปื่อยตามปกติ

 

ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ดาราสาวชื่อดัง ซึ่งพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ที่ปรึกษาในคดีดังกล่าว และนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายแม่แตงโม ได้เดินทางมาเพื่อรับฟังผลการชันสูตรร่างของแตงโม โดยใช้เวลาเข้ารับฟังคำชี้แจงนานเกือบ 3 ชั่วโมง

 

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความที่ปรึกษา เปิดเผยว่า ส่วนของนิติเวช แพทย์ได้ตอบทุกคำถามแล้ว โดยเฉพาะประเด็นฟันหัก การถูกตีที่ศีรษะ บาดแผลต่างๆ ไม่พบร่องรอยฟันหัก ไม่มีร่องรอยการทำร้ายร่างกาย โดยบาดแผลที่ขาไม่มีลึกไปถึงกระดูก เป็นเพียงเส้นเอ็น และเกิดจากของมีคม แต่ไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากสิ่งใด / เป็นบาดแผลที่เกิดขึ้นก่อนเสียชีวิต แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดบนเรือ หรือหลังตกเรือ / ส่วนการเน่าเปื่อย ตาถลน ลิ้นจุกปากเป็นไปตามปกติ

 

ส่วนของการสืบสวนสอบสวน มีคณะตำรวจชั้นผู้ใหญ่ชี้แจงว่าได้สอบปากคำพยานไปเกือบ 100 ปาก กล้องวงจรปิดอีกจำนวนมาก และคลิปต่างๆ ในโซเชียล ตำรวจก็ตรวจสอบทั้งหมด ยกตัวอย่างเช่นคลิปวงจรปิดที่บอกว่ามีการดึงผม หรือตีศีรษะกันบนเรือ ก็เป็นวงจรปิดหลังจากแตงโมตกเรือไปแล้ว จึงไม่ใช่ความจริง ซึ่งคลิปทั้งหมดตำรวจเตรียมนำไปใช้เทคนิคเพิ่มความคมชัด เพื่อให้หลักฐานมีความชัดเจนมากขึ้น


ทั้งนี้ภาพที่หลุดรอดออกไปทางโซเชียล เป็นภาพขณะที่ยังไม่ได้ทำความสะอาดศพ ทำให้มีเศษต่างๆ ติดตามร่างกาย คล้ายรอยฟกช้ำ หรือบาดแผลต่างๆ แต่ในกระบวนการชันสูตร แพทย์ได้ทำความสะอาดและลอกผิวหนังบางส่วนออก จะทำให้เห็นชัดเจนว่าไม่มีร่อยรอยบาดแผลถูกทำร้ายตามที่มีประเด็นดราม่าในโซเชียล ดังนั้นข่าวที่แชร์กันจึงไม่เป็นความจริง

 

ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างการรอผลนิติวิทยาศาสตร์จากกองพิสูจน์หลักฐานอีกกว่า 19 รายการ และหากมีพยานหลักฐานไปถึงใครบนเรือก็จะแจ้งข้อหาเพิ่ม แต่ปัจจุบันยังไม่มีการสรุปคดี ซึ่งตำรวจชี้แจงว่าทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเรือแล้ว และไม่ได้เชื่อปากคำของบุคคลบนเรือทั้งหมด แต่เน้นพยานหลักฐาน ซึ่งยังไม่มีประเด็นเรื่องของการทำร้ายร่างกาย ส่วนประเด็นเรื่องการนั่งปัสสาวะนั้น ยังไม่ขอลงรายละเอียด เพราะเป็นรายละเอียดในสำนวน

 

ด้านแม่แตงโมก็เปิดเผยว่า หลังฟังคำชี้แจง ก็เชื่อมั่นในตำรวจ และรู้สึกสบายใจขึ้นมาก ไม่คาใจประเด็นชันสูตรแล้ว แต่ยังติดใจเรื่องคำให้การของคนทั้ง 5 คนบนเรือ โดยเฉพาะกระติก เพราะที่ผ่านมามีการโกหก ตำรวจต้องเรียกทั้ง 5 คนมาสอบปากคำอีก และแม่แตงโมยังจะเดินหน้ายื่นเรื่องให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมชันสูตรศพแตงโมรอบ 2 เพื่อความโปร่งใส และไขข้อข้องใจของสังคม หากผลตรงกันก็ไม่มีปัญหา แต่หากไม่ตรงกัน ก็ขึ้นอยู่กับว่าศาลจะพิจารณาผลตรวจของที่ใด

 

 

 

 

 

ข้อมูล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง