รีเซต

ศบค.สั่งซื้อหน้ากาก N95 ชุด PPE อย่างละ 400,000 ชิ้น

ศบค.สั่งซื้อหน้ากาก N95 ชุด PPE  อย่างละ 400,000 ชิ้น
TNN ช่อง16
28 มีนาคม 2563 ( 13:23 )
331
2
ศบค.สั่งซื้อหน้ากาก N95 ชุด PPE  อย่างละ 400,000 ชิ้น

วันนี้ (28 มี.ค.63) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงข่าวประจำวันว่า  แม้วันนี้ไม่มีการประชุมศูนย์ แต่นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ ศบค. ได้ดำเนินการสั่งการปลดล็อคระเบียบการจัดซื้อจัดจ้าง อุปกรณ์ทางการแทย์ เวชภัณฑ์ ยา  ที่ต้องจัดซื้อจัดจ้างจากต่างประเทศ เข้ามาใช้ในประเทศไทยแล้ว 

ทั้งนี้ เพื่อให้การปฎิบัติหน้าที่ของแพทย์ และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ประจำโรงพยาบาลต่างๆ ได้มีอุปกรณ์ในการรักษา และป้องกันตนเอง โดยล่าสุด ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ได้จัดซื้อหน้ากาก N95 และชุดป้องกันเชื้อโรค หรือ PPE มาแล้ว อย่างละ 400,000 ชิ้น 

นพ.ทวีศิลป์ เผยถึงภาพรวมหลังการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ว่า ถือว่าได้รับความร่วมมือประชาชนดี โดยเฉพาะในสังคมมีการแชร์ภาพการปฎิบัติตามกฎของกระทรวงสาธารสุข เส้นระยะห่าง และลดการเดินทาง แต่สิ่งที่จะวัดผลว่าประสบผลสำเร็จคือ ตัวเลขผู้ ป่วยต้องลดลง ซึ่งขณะนี้ยังไม่ลดลง ดังนั้น ต้องช่วยกันมากกว่านี้ ด้วยความร่วมมือกันอย่างเข้มข้น 

ขณะที่ ในส่วนพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น โฆษก ศบค. ย้ำว่า มีระบบสาธารณสุขในระดับพื้นที่เฝ้าดูแลสถานการณ์  โดยเฉพาะ อสม.ที่มีทั่วประเทศ แต่ทุกคนจะต้องให้ความร่วมมือ ยึดหลักป้องกัน ควบคุม รักษา เยียวยา ทั้งนี้ในระดับพื้นที่ กระทรวงมหาดไทยให้ผู้ว่าราชการเฝ้าติดตามสถานการณ์ และใช้มาตรการที่เพิ่มขึ้น ที่ว่าโรคอยู่ตรงไหนจัดการและรักษาในพื้นที่นั้น ดังนั้นจึงขอให้เชื้อว่า จะสามารถป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายภาคใต้ได้  ถ้าทุกคนร่วมมือกันอย่างจริงจัง

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง