รีเซต

กู้เงินฉุกเฉิน 500,000 บาท กรุงไทยและออมสินปล่อยสินเชื่อ GGH กู้ได้ทุกอาชีพ ไม่เช็คบูโร อย่าหลงเชื่อ เป็นข่าวปลอม

กู้เงินฉุกเฉิน 500,000 บาท กรุงไทยและออมสินปล่อยสินเชื่อ GGH กู้ได้ทุกอาชีพ ไม่เช็คบูโร อย่าหลงเชื่อ เป็นข่าวปลอม
Ingonn
15 มิถุนายน 2565 ( 08:03 )
2.6K
กู้เงินฉุกเฉิน 500,000 บาท กรุงไทยและออมสินปล่อยสินเชื่อ GGH กู้ได้ทุกอาชีพ ไม่เช็คบูโร อย่าหลงเชื่อ เป็นข่าวปลอม

กู้เงินด่วน ยืมเงินฉุกเฉิน หากใครพบโฆษณา กู้เงินออนไลน์ โดยระบุว่ากู้เงินฉุกเฉิน 500,000 บาท กรุงไทยและออมสินปล่อยสินเชื่อ GGH กู้ได้ทุกอาชีพ ไม่เช็คบูโร ผ่อนน้อย ยืมเงิน 5,000 บาท ผ่อนเดือนละ 300 บาท สินเชื่อไม่เช็คแบล็กลิส อย่าหลงเชื่อ "ลงทะเบียนกู้เงินด่วน" เด็ดขาด เนื่องจากเป็นช่องทางของมิจฉาชีพ และทางธนาคารกรุงไทยและธนาคารออมสินได้ออกมายืนยันแล้ว

 

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อในสื่อสังคมออนไลน์เรื่องกรุงไทย และออมสิน ร่วมกับเอกชนปล่อยสินเชื่อ GGH ให้กู้สูงสุด 5 แสนบาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ


จากกรณีที่มีการเผยแพร่โฆษณาสินเชื่อบนสื่อออนไลน์ GGH ระบุว่าให้กู้ได้สูงสุด 500,000 บาท โดยนำโลโก้ของสถาบันการเงินหลายแห่ง รวมถึงโลโก้ธนาคารออมสินและธนาคารกรุงไทยมาใช้นั้น ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ มีการแอบอ้างนำโลโก้ของธนาคารไปใช้ ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน โดยธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด ซึ่งการเชิญชวนให้ประชาชนกู้เงินโดยการใช้โลโก้และรูปภาพของธนาคารประกอบคำโฆษณาทำให้ประชาชน เข้าใจผิด และอาจตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

 

อีกทั้งฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน ได้ชี้แจงว่า ธนาคารออมสินไม่มีการให้บริการเงินกู้ผ่านไลน์ ตามที่ปรากฏในโฆษณาดังกล่าวแต่ประการใด ธนาคารมีบริการทางการเงินผ่านแอปพลิเคชัน MyMo ซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารเท่านั้น ไม่มีบริการเงินกู้ผ่านแอปพลิเคชันอื่นแต่ประการใด และการปรากฏโลโก้ธนาคารออมสินในโฆษณาเงินกู้ดังกล่าว เป็นการแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าธนาคารเข้าร่วมให้สินเชื่อดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นความจริง อันกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์อันดีของธนาคาร และธนาคารจะได้ดำเนินการทางกฎหมายต่อไป ธนาคารขอยืนยันว่า ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของสื่อโซเชียลดังกล่าวใดๆ ทั้งสิ้น


บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารกรุงไทยและธนาคารออมสินไม่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อ GGH เป็นการแอบอ้างนำโลโก้ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งธนาคารทั้ง 2 ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด 


หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115 สำหรับธนาคารกรุงไทย สามารถตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องได้ที่เว็บไซต์ www.krungthai.com เฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือโทร Contact Center โทร 02-111-1111

 

ข้อมูล Anti-Fake News Center Thailand

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง