รีเซต

"BVLGARI" เปิดตัวนาฬิกาที่บางที่สุดในโลก หนากว่าเหรียญ 2 บาทนิดเดียว !

"BVLGARI" เปิดตัวนาฬิกาที่บางที่สุดในโลก หนากว่าเหรียญ 2 บาทนิดเดียว !
TNN ช่อง16
11 เมษายน 2567 ( 01:21 )
15
"BVLGARI" เปิดตัวนาฬิกาที่บางที่สุดในโลก หนากว่าเหรียญ 2 บาทนิดเดียว !

บุลการี (BVLGARI) แบรนด์เครื่องประดับสัญชาติอิตาลี ทวงคืนตำแหน่งผู้ผลิตนาฬิกากลไกที่บางที่สุดในโลก ด้วยการเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ ออคโต ฟินิสซิโม อัลตร้า คอสซ์ (Octo Finissimo Ultra Cosc) ซึ่งมีความบางเพียงแค่ 1.7 มิลลิเมตรเท่านั้น หรือหนากว่าเหรียญ 2 บาทไทย ที่มีความหนาประมาณ 1.5 มิลลิเมตร เพียงเล็กน้อย



ภาพจาก Bulgari

 

สำหรับนาฬิการุ่นใหม่นี้ พัฒนามาจากรุ่นก่อนอย่าง ออคโต ฟินิสซิโม อัลตร้า (Octo Finissimo Ultra) ซึ่งเคยครองสถิตินาฬิกาที่บางที่สุดในโลก นานถึงสี่เดือนในช่วงปี 2022 ด้วยความบาง 1.8 มิลลิเมตร ก่อนที่จะโดนล้มแชมป์ไปด้วยนาฬิการุ่น อาร์เอ็ม อัป-ซีโร่วัน เฟอร์รารี (RM UP-01 Ferrari) ของแบรนด์นาฬิกาดัง ริชาร์ด มิลล์ (Richard Mille) จากสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมีความหนา 1.75 มิลลิเมตร 


นาฬิการุ่นนี้มีตัวเรือนขนาด 40 มิลลิเมตร และเห็นตัวเรือนบาง ๆ แบบนี้ แต่ด้านในของนาฬิการุ่นใหม่ กลับมีชิ้นส่วนเล็ก ๆ ที่สลับซับซ้อนมากถึง 170 ชิ้น ซึ่งประกอบกันเพื่อให้ฟังก์ชันการใช้งานของนาฬิกาสุดหรูได้อย่างลงตัว โดยหน้าปัดก็มีฟังก์ชันบอกเวลา ชั่วโมง นาที ให้มาอย่างครบครัน โดยอัปเกรดวิธีการประกอบขึ้นจากรุ่นก่อน ด้วยการยึดชิ้นส่วนทั้งหมดเข้ากับด้านหลังของตัวเรือนนาฬิกาโดยตรง แทนที่จะยึดติดกับแผงหลักที่แยกจากกัน



ภาพจาก Bulgari

 

และเพื่อปกป้องกลไกด้านใน ฝาหลังของตัวเรือนทำจากวัสดุแบบ ทังสเตนคาร์ไบด์ (tungsten carbide) ซึ่งเป็นโลหะผสมที่มีความทนทานเป็นพิเศษ ทำให้นาฬิกาแม้จะบาง แต่ยังคงความทนทานไว้ได้ ส่วนด้านหน้าของตัวเรือน และสายรัดที่เข้าคู่กันนั้น จะทำจากไทเทเนียมพ่นทราย (sandblasted titanium) ให้ความเรียบหรู แต่ยังคงความแข็งแกร่ง


บริษัทยังระบุอีกว่า นาฬิการุ่นนี้ ไม่เพียงแต่จะเป็นนาฬิกาที่บางที่สุดในโลกเท่านั้น แต่มันยังได้รับการยอมรับว่าเป็นนาฬิกาแบบกลไก ที่มีความแม่นยำสูงอีกด้วย โดยผ่านการรับรองโครโนมิเตอร์ จาก คอนโทรล ออฟฟิเชียล สวิส เด โครโนเมเตอร์ - ซีโอเอสซี (Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres (COSC) ซึ่งเป็นองค์กรอิสระของสวิตเซอร์แลนด์ โดยนาฬิกาที่ผ่านเกณฑ์ จะต้องมีความคลาดเคลื่อนไม่เกิน 4-6 วินาที



ภาพจาก Bulgari

 

สำหรับนาฬิการุ่นนี้ จะผลิตในจำนวนจำกัด 20 เรือน โดยแต่ละเรือนจะมีโค้ด QR ที่ด้านหลัง ซึ่งจะเชื่อมโยงไปยังคู่มือออนไลน์ สำหรับนาฬิกาแต่ละเรือนโดยเฉพาะ ส่วนราคาจำหน่าย คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณเรือนละ 529,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 19,245,000 บาท



ข้อมูลจาก dezeen, t3, professionalwatches

ข่าวที่เกี่ยวข้อง