รีเซต

สวนกระแสของแพงยุดโควิด นครศรีฯ สองผัวเมีย ขายตามสั่ง 20 บาท สานฝันวัยเด็ก-ยันมีกำไร

สวนกระแสของแพงยุดโควิด นครศรีฯ สองผัวเมีย ขายตามสั่ง 20 บาท สานฝันวัยเด็ก-ยันมีกำไร
ข่าวสด
6 มกราคม 2565 ( 12:12 )
78
สวนกระแสของแพงยุดโควิด นครศรีฯ สองผัวเมีย ขายตามสั่ง 20 บาท สานฝันวัยเด็ก-ยันมีกำไร

นครศรีธรรมราช สวนกระแสของแพงในยุคโควิด-19 สองผัวเมียขายอาหารตามสั่งตลาดสำเพ็งเมืองคอน ราคา 20 บาท สานฝันวัยเด็กเปิดร้านอร่อย ราคาถูก ยันยังมีกำไร

 

วันที่ 6 ม.ค.65 หลังสถานการณ์ราคาอาหารสดพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง ทั้งเนื้อหมูราคาสูงทะลุ 220-230 บาท ไก่สด และอาหารทะเล ถีบราคาสูงขึ้นเช่นเดียวกัน ผู้ประกอบการร้านอาหารต้องปรับขึ้นราคา หรือลดปริมาณลง แต่ยังมีร้านอาหารตามสั่งที่ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ เป็นร้านอาหารตามสั่งเล็กๆ อยู่ที่ตลาดสำเพ็งเมืองคอน ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบว่า ร้านดังกล่าวเปิดขายเวลา 16.00 น.ทุกวัน เว้นวันเสาร์ ติดป้ายหน้าร้านบอกราคาอาหารตามสั่ง 20 บาท รวมมิตรทะเลราคา 30 บาท เป็นราคามาตรฐานยืนพื้น ทำให้ลูกค้าสนใจอุดหนุนเป็นจำนวนนับร้อยรายต่อวัน ซึ่งแต่ละวันเปิดขายเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น

 

 

นายชายสุทธิ์ บุญยัง และ น.ส.กันยารัตน รัตผลทวีคูณ สองสามีภรรยา เจ้าของร้าน ซึ่งเปิดขายได้ระยะหนึ่ง กำลังปรุงอาหารตามสั่งบนเตา โดยใช้วัตถุดิบ หมู ไก่ ตามปกติ ปริมาณข้าวอาหารตามสั่งต่อกล่อง พอดี ไม่มากไม่น้อย ซึ่งคอยบริการลูกค้า ทั้งนักเรียนนักศึกษา คนทำงานบริเวณดังกล่าว รวมถึงผู้คนที่แวะเวียนมาซื้ออย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากราคาถูกสุดๆ และยังมีปริมาณที่เหมาะสม จึงเป็นแรงดึงดูดที่สำคัญสำหรับลูกค้า

 

 

นายชายสุทธิ์ เจ้าของร้านบอกว่า มีอาชีพหลักอยู่แล้ว เมื่อเลิกงานจะมาเปิดร้านกับภรรยาที่ตลาดสำเพ็งฯ ปัจจุบันราคาอาหารตามสั่งอยู่ที่ 40-60 บาท แต่สำหรับร้านตนขาย 20 บาท มี หมู ไก่ เช่นกะเพราหมู กะเพราไก่ แต่ถ้ามีไข่ดาวจะเพิ่ม 5 บาท

 

 

ส่วนอาหารตามสั่งเมนูทะเล หมึก กุ้ง เป็นหลัก ราคา 30 บาท ถามว่ามีกำไรหรือไม่ บอกเลยว่ามีและพออยู่ได้ วันหนึ่งๆ ขายได้ประมาณ 200-300 กล่อง ช่วงเวลาเพียง 4 ชม.ต่อวัน หักต้นทุนแล้วยังมีกำไร

 

 

“จริงๆ แล้ว ตนทำตามความฝันตั้งแต่วัยเด็กว่า อยากทำร้านอาหารตามสั่งเล็กๆ ราคาถูก รสชาติดี ทุกคนจับต้องได้ บางคนมี 100 บาท สามารถซื้ออาหารได้ 3-4 กล่อง หรือมี 50 บาท ยังมีเงินเหลือ ยิ่งยุคโควิดแบบนี้ คนตกงานที่ลำบากมาซื้ออาหารกินที่นี่อย่างสบายใจ ลูกค้ามีรอยยิ้ม มาทักทาย จุดนี้คือความสุขของตน ด้วยความรักในอาชีพนี้ จึงเตรียมลาออกจากงานประจำ เพื่อมาขายอาหารตามสั่งแบบเต็มวัน และอยากใช้เวลากับลูกที่ยังเล็กอยู่” นายสุทธิ์ฯ กล่าว

 

 

ขณะที่ น.ส.กันยารัตน์ฯ ภรรยา นายสุทธิ์ บอกว่า เดิมเป็นคนกรุงเทพฯ มาอยู่นครศรีฯกับสามีได้กว่า 10 ปี รักในการขายเช่นนี้ เพราะมีความสบายใจทั้งคนขายและคนกิน

 

 

ด้าน น.ส.วิภาวินี รินสง หนึ่งในลูกค้าประจำบอกว่า สาเหตุที่เลือกซื้อร้านนี้ นอกจากราคาที่จับต้องได้อย่างสบายใจ รสชาติดี และความสะอาดไม่แพ้ร้านไหนๆ ทำให้ลูกค้าที่มาซื้อแล้วต้องกลับมาซื้ออีก หากเป็นร้านทั่วไป อาจจะได้แค่กล่องเดียว หรือ 2 กล่อง ที่สำคัญเป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับผู้มีรายได้น้อยสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ ส่วนใหญ่ตนเองจะซื้อใส่กล่องกลับบ้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง