รีเซต

'เจทัวร์ ออโต' ค่ายยานยนต์จีน เปิดตัวรถ SUV รุ่นใหม่ในอียิปต์

'เจทัวร์ ออโต' ค่ายยานยนต์จีน เปิดตัวรถ SUV รุ่นใหม่ในอียิปต์
Xinhua
9 สิงหาคม 2566 ( 18:55 )
109
'เจทัวร์ ออโต' ค่ายยานยนต์จีน เปิดตัวรถ SUV รุ่นใหม่ในอียิปต์

ไคโร, 9 ส.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันอังคาร (8 ส.ค.) เจทัวร์ ออโต (Jetour Auto) แบรนด์รถยนต์สัญชาติจีน เปิดตัวรถยนต์เอสยูวี (SUV) 3 รุ่นใหม่ในกรุงไคโรของอียิปต์ ขณะบริษัทฯ กำลังเร่งขยายธุรกิจในภูมิภาคตะวันออกกลาง

พิธีเปิดตัวในหัวข้อ "เที่ยวด้วยกัน" (Travel Together) ซึ่งจัดโดยเจทัวร์ ด้านหน้าพีระมิดแห่งกิซา ดึงดูดผู้เข้าร่วมงานจากทั้งสองประเทศมากกว่า 500 คน ซึ่งรวมถึงผู้จำหน่ายรถยนต์ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ อินฟลูเอนเซอร์บนอินเทอร์เน็ต และกลุ่มตัวแทนสื่อมวลชน

ระหว่างพิธีฯ เจทัวร์ได้เปิดตัวรถยนต์เอสยูวี 3 รุ่น ได้แก่ เอ็กซ์70พลัส (X70Plus) เอ็กซ์90พลัส (X90Plus) และแดสชิง (Dashing) ซึ่งรถยนต์ที่มีการออกแบบมาอย่างล้ำสมัยนี้ตัดกับพีระมิดโบราณที่อยู่ฉากหลังอย่างน่าอัศจรรย์

เคอฉวนเติง รองประธานของเจทัวร์ ออโต กล่าวว่านับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ ในปี 2018 เจทัวร์ได้สร้างเครือข่ายการจำหน่ายและบริการมากกว่า 400 เครือข่ายในกว่า 40 ประเทศและภูมิภาค

ด้านเฉินเจียไฉ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปของเจทัวร์ และผู้จัดการทั่วไปของบริษัท เจทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล มาร์เก็ตติง (Jetour International Marketing Company) กล่าวว่าเจทัวร์จะให้ความสำคัญกับตลาดรถยนต์ในอียิปต์ พร้อมตั้งเป้าครองส่วนแบ่งตลาดรถยนต์อียิปต์มากกว่าร้อยละ 10 ภายในปี 2027

เฉินยังกล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่าเจทัวร์มุ่งมั่นสร้างงานมากขึ้นและมีส่วนสนับสนุนเศรษฐกิจของอียิปต์ผ่านการเพิ่มกำลังการผลิตในท้องถิ่น

ข้อมูลล่าสุดจากสมาคมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศจีน เผยว่าการส่งออกรถยนต์ของจีน ช่วงครึ่งแรกของปี 2023 (มกราคม-มิถุนายน) เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วที่ร้อยละ 75.7 เมื่อเทียบปีต่อปี โดยมียอดส่งออกรถยนต์ 2.14 ล้านคัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง