รีเซต

Garmin เปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะ Venu 3 และ 3S โค้ชการนอนหลับ

Garmin เปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะ Venu 3 และ 3S โค้ชการนอนหลับ
TNN ช่อง16
1 กันยายน 2566 ( 12:46 )
1K
Garmin เปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะ Venu 3 และ 3S โค้ชการนอนหลับ

การ์มิน (Garmin) แบรนด์นาฬิกาอัจฉริยะชื่อดังเปิดตัวนาฬิกาสมาร์ตวอทช์ Venu 3 และ Venu 3S พร้อมขีดความสามารถติดตามการนอนหลับแบบละเอียด และฝึกสอนการนอนหลับให้กับผู้สวมใส่ รวมไปถึงตรวจจับการนอนหลับที่มีประสิทธิภาพ โดยคาดว่า เปิดตัวในครั้งนี้พัฒนาขึ้นเพื่อแข่งขันกับแบรนด์สมาร์ตวอทช์ชั้นนำอื่น ๆ ในตลาด เช่น Apple, Samsung และ Google


นาฬิกาอัจฉริยะ Venu 3 มีฉายาว่าโค้ชผู้ช่วยในการนอนหลับ เนื่องจากความสามารถตรวจจับการนอนหลับได้ตลอดทั้งวัน 24 ชั่วโมง โดยการเก็บรวบรวมประวัติการนอนหลับ และอัตราการเต้นของหัวใจ (HRV) ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะถูกใช้วิเคราะห์เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับปริมาณการนอนหลับที่ผู้สวมใส่ต้องใช้จนถึงวันถัดไป


จุดเด่นของนาฬิกาอัจฉริยะ Venu 3 อยู่ที่ฟีเชอร์ที่ชื่อว่า "Body Battery" ซึ่งจะวัดปริมาณระดับพลังงานเป็นระดับต่าง ๆ ตั้งแต่ 1-100 ขึ้นอยู่กับข้อมูลกิจกรรมที่ผู้สวมใส่ได้กระทำในแต่ละวัน รวมไปถึงระบบความเครียด และการนอนหลับ นอกจากนี้ยังมีฟีเชอร์สำหรับผู้พิการที่นั่งวีลแชร์เพื่อติดตามความเคลื่อนไหว และให้ข้อมูลเชิงลึกเพื่อการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับผู้สวมใส่นาฬิกา


นาฬิกาอัจฉริยะ Venu 3 รองรับกิจกรรมอื่น ๆ หลายรูปแบบของผู้สวมใส่ด้วยหน้าจอส่วนติดต่อผู้ใช้งานผ่านเมนูต่าง ๆ ที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับกิจกรรมนั้น ๆ เช่น การเล่นฟิตเนส หรือการปั่นจักรยาน โดยก่อนหน้านี้นาฬิกาแบรนด์การ์มิน (Garmin) ได้รับความนิยมในกลุ่มนักวิ่งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว


การออกแบบของนาฬิกาอัจฉริยะรุ่น Venu 3 ตัวเรือนนาฬิกามาพร้อมกับสายซิลิโคนที่มีให้เลือก 2 สี คือ สีขาวและสีดำ ส่วนรุ่น Venu 3S มีให้เลือก 5 คือ สีดำ, สีเทาฝรั่งเศส, สีเซจ, ชมพู และสีงาช้าง 


ส่วนประกอบอื่น ๆ ของนาฬิกาได้รับการติดตั้งไมโครโฟนและลำโพงในตัว รองรับการโทรเข้าและโทรออก การแสดงผลข้อความบนหน้าจอแบบสัมผัส AMOLED ขนาด 1.4 นิ้ว ส่วนรุ่น Venu 3S ขนาดหน้าจอ 1.2 นิ้ว กระจก Corning Gorilla Glass 3 รองรับเทคโนโลยี Bluetooth และ Wi-Fi ติดตั้งแอปพลิเคชันอื่น ๆ เช่น การฟังเพลงจาก Spotify และ Amazon Music เชื่อมต่อระบบปฏิบัติการ iOS และ Android สำหรับแบตเตอรี่รองรับการใช้งานสูงสุด 14 วัน ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง 


ราคาจำหน่ายนาฬิกาอัจฉริยะรุ่น Venu 3 มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 449.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 15,800 บาท ราคานี้ยังไม่ได้ระบุว่าเป็นราคาเดียวกับรุ่น Venu 3S หรือไม่




ที่มาของข้อมูล Engadget 

ที่มาของรูปภาพ Garmin

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง