OTO ปิดบิ๊กดีลทุ่ม 100 ลบ. เข้าถือหุ้น 49% ใน"ฟิจิตอล สเปซ"บุก E-Sport
#OTO #ทันหุ้น-OTO ส่งยานลูก “อินโน ฮับ” เข้าถือหุ้น "ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์" ในสัดส่วน 49% มูลค่า 100 ล้านบาท รับหุ้น 2,450,000 หุ้น และ HUBCOIN จำนวน 10,669,750 เหรียญ เดินหน้าเต็มพิกัดลุย Platform HUBBER ศูนย์รวมเกมดังระดับโลก ROV / LOL / FIFA Online4 / CALL of DUTY: M เตรียมพร้อมลุยพัฒนาระบบ Game Tournament ได้ภายในไตรมาส 2/65 พร้อมสร้างรายได้จาก Sponsorship และ Tournament คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 3-4 ปี และหนุนผลการดำเนินงานในปี 2565 เติบโตโดดเด่นแน่นอน พร้อมแจ้งเกิดเหรียญ HUB-NFT รองรับ Ecosystem-Community คอเกมทั่วโลก ทุกวัย เตรียมเปิดตัวทีม E-Sport ยอดฝีมือเกมเมอร์ มั่นใจกระแสแรง พร้อมระเบิดความมันส์ เร็วๆนี้
หลังจากที่บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จํากัด (มหาชน) (OTO) ได้เข้าทำบันทึกข้อตกลงเบื้องต้น ระหว่าง บริษัท อินโน ฮับ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เพื่อร่วมลงทุนกับบริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจเกมและอีสปอร์ต ผ่าน Platform HUBBER มูลค่าเงินลงทุน 100,000,000 บาท
นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จํากัด (มหาชน) หรือ OTO เปิดเผยว่า ผลการตรวจสอบสถานะในฟิจิตอลเป็นที่น่าพอใจแก่บริษัท ดังนั้น ในวันที่ 5 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ทางอินโน ฮับ ได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้น และสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น เพื่อเข้าลงทุนในฟิจิตอล โดยการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมของฟิจิตอลจำนวน 2,450,000 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 49 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดของฟิจิตอล ในราคาซื้อขายรวมทั้งสิ้น 100,000,000 บาท
และปัจจุบัน อินโน ฮับ ได้รับโอนหุ้นในฟิจิตอลจำนวน 2,450,000 หุ้นซึ่งเป็นหุ้นชำระแล้วเต็มจำนวน จากผู้ถือหุ้นเดิมของฟิจิตอล เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยภายหลังจากการเข้าลงทุนในครั้งนี้ อินโน ฮับได้เข้าเป็นผู้ถือหุ้นจำนวนร้อยละ 49 ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดในฟิจิตอล
อนึ่ง บริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ประกอบกิจการให้บริการด้านการทำคอนเทนต์ (Content) การตลาด (Marketing) เกี่ยวกับเกมส์และการแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Sports) และกิจการเกี่ยวกับอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Sports) อย่างครบวงจร นอกจากนี้ได้รับสิทธิในการดำเนินงาน Operated ROV D1 Tournament จาก Garena ซึ่งเป็น game publisher (ตัวอย่างเช่น ROV / LOL / FIFA Online4 / CALL of DUTY : M เป็นต้น) ได้รับ Brand License จาก PSG Esports Team จำนวน 7 ฤดูกาล (1 ปี มี 2 ฤดูกาล) เพื่อจัดตั้งทีม Esports ภายใต้แบรนด์ของ PSG
"การเข้าลงทุนในฟิจิตอล ส่งผลทำให้บริษัทได้รับหุ้นจำนวน 2,450,000 หุ้น และเหรียญ HUBCOIN จำนวน 10,669,750 เหรียญ และได้รับผลตอบแทนจากการดำเนินงานของ Platform HUBBER แพลตฟอร์มเกมส์ และอีสปอร์ตของฟิจิตอล ซึ่งบริษัทฯมองว่า ธุรกิจอีสปอร์ตกำลังมาแรงทั่วโลก สามารถสร้างรายได้จาก Sponsorship จำนวนมหาศาล เห็นได้จากจำนวนผู้เล่นเกมในไทยมีกว่า 30 ล้านคน ขณะที่จำนวนผู้เล่นเกมทั่วโลกมีมากกว่า 2,700 ล้านคน แบ่งเป็นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างน้อย 400 ล้านคน ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ และยังมีการพัฒนาระบบ Game Tournament เพื่อจับตลาดเกมดังๆ เช่น Dota2, LoL และ ROV โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดระบบได้ในไตรมาส 2-3 ของปีนี้ ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้ผ่าน Sponsorship และ Tournament และคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 3-4 ปี อีกด้วย"
นอกจากนี้ Platform HUBBER ยังได้มีการพัฒนา Digital Asset เหรียญ HUB และ NFT เพื่อใช้ใน Ecosystem และ Community คอเกมทั่วโลก ทุกวัย ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากคอเกมทั่วโลก ในฐานะ Digital Asset ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่า ล่าสุด วันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ราคาอยู่ที่ 0.048518 HUB/USD
ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OTO กล่าวอีกว่า การเข้าลงทุนใน Platform HUBBER เพื่อรุกธุรกิจอีสปอร์ต ในครั้งนี้ ถือเป็นการทรานส์ฟอร์มธุรกิจของบริษัทฯเข้าสู่ Tech Company อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะช่วยผลักดันแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2565 เติบโตอย่างก้าวกระโดด และในช่วงที่เหลือของปีนี้ เตรียมเปิดตัว แพลตฟอร์ม Tele Medicine เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ รองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุค New Normal
ด้านMr. Marcus Luer ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า มั่นใจว่าการร่วมลงทุนกับบริษัท อินโน ฮับ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ OTO ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับ Platform HUBBER เพื่อรุกธุรกิจอีสปอร์ต โดยเร็วๆนี้ บริษัทฯเตรียมเปิดตัวทีม Esports ในสังกัด Esports ภายใต้แบรนด์ของ PSG (เกม ROV) และทีม Xerxia Esport (เกม Valorant &PUBG) โดยพร้อมเดินหน้าจัด Game Tournament ภายในไตรมาส 2 ตามแผนงานที่วางไว้
สำหรับกลุ่มลูกค้า Platform HUBBER ประกอบด้วย เกมเมอร์/Streamer/Influencer สายเกมบริษัทที่ต้องการสนับสนุน E-sport/บริษัทเกม/บริษัทผลิตสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับเกม ขณะที่การรับรู้รายได้จะมาจากค่าสมาชิก ค่าโฆษณา Sponsorship และส่วนแบ่งจากการบริหารจัดการ งานแข่งขัน และเงินรางวัลจากการแข่งขัน