รีเซต

OTO ผนึกพันธมิตร ลงทุนเหรียญดิจิทัล หนุนผลงานโตโดด

OTO ผนึกพันธมิตร ลงทุนเหรียญดิจิทัล หนุนผลงานโตโดด
ทันหุ้น
18 มีนาคม 2565 ( 12:17 )
102
OTO ผนึกพันธมิตร ลงทุนเหรียญดิจิทัล หนุนผลงานโตโดด

ข่าววันนี้ OTO จับมือ SIX Network ลงทุนเหรียญ SIX จำนวน 1 ล้านเหรียญ เพิ่มโอกาสลุยธุรกิจใหม่ เชื่อมโยงอีโคซิสเต็ม ต่อยอด NFT อีสปอร์ต Hubber คาดเห็นความชัดเจนในไตรมาส 2/2565 ดันผลงานโตก้าวกระโดด

 

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จํากัด (มหาชน) หรือ OTO เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญา Memorandum of Agreement (MOA) (บันทึกลงนามข้อตกลง) ร่วมกับบริษัท SIX Network PTE. LTD. เพื่อลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภทคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) สุกลเงิน SIX จำนวน 1,000,000 เหรียญ มูลค่าการลงทุนไม่เกิน 6 ล้านบาท และเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจใหม่ๆ ของบริษัท

 

** ตรวจสอบธุรกรรม

ทั้งนี้ บริษัทจะได้รับสถานะเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Validator Node) ในระบบการตรวจสอบธุรกรรมของ SIX Protocol (สามารถซื้อ-ขายเหรียญ SIX ได้ที่กระดานซื้อขายของ Bitkub กระดานซื้อขาย Bittrex ของสหรัฐอเมริกา และกระดานซื้อขาย CoinOne ของประเทศเกาหลีใต้) โดยผลตอบแทนจากการเป็น Validator Node จะได้รับเป็นค่าธรรมเนียมจากการทำธุรกรรม

 

โดยธุรกิจของ SIX Network เป็นผู้ให้บริการระบบทางการเงินแบบไร้ตัวกลาง โดยใช้ Blockchain และ Smart Contract เชื่อมต่อระหว่าง Wallet กับ Wallet โดย SIX Network มีโครงสร้างหลัก 2 โครงสร้าง ดังนี้ 1. SIX Protocol เป็นเครือข่าย Blockchain ที่มุ่งเน้นเป็นโครงสร้างสำหรับภาคธุรกิจที่ต้องการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Blockchain และ Smart Contract โดย SIX Protocol จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ธุรกิจสามารถจัดการกับกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain เช่น การสร้างเหรียญโทเคน หรือ NFT เพื่อนำไปใช้งานในธุรกิจ การสร้างแอปพลิเคชันในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ Smart Contract เป็นต้น

 

** เข้าสู่โลกบล็อกเชน

ทั้งนี้โครงสร้างที่ SIX Protocol เตรียมเอาไว้ให้จะช่วยทำให้บริษัทต่างๆ ที่สนใจสามารถนำธุรกิจของตัวเองเข้าสู่โลกของ Blockchain ได้อย่างสะดวก ปลอดภัย ลดระยะเวลาที่ต้องใช้ในการพัฒนาระบบและสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Blockchain ได้อย่างเต็มที่  2.Decentralized Financial Services ระบบการเงินแบบไร้ตัวกลาง มีแพลตฟอร์ม Definix (ดีฟินิกซ์) เป็นผลิตภัณฑ์หลัก โดยมีบริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลสามารถได้รับประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ เช่น ระบบ Rebalancing Farm ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลได้เป็นอย่างดี

 

“การที่ OTO เข้าร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับ SIX ในครั้งนี้ ถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายแผนการตลาดทางธุรกิจของบริษัทฯ เชื่อมโยง Ecosystem พัฒนาการลงทุนใน NFT ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจที่บริษัท อินโนฮับ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ OTO ที่ก่อนหน้านี้ได้เข้าไปลงทุน Hubber แพลตฟอร์มเกมและอีสปอร์ต ที่กำลังมาแรงและได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมในไทย และพร้อมที่จะโกอินเตอร์ในไม่ช้า คาดจะเห็นการพัฒนาธุรกิจร่วมกันในไตรมาส 2/2565 สนับสนุนธุรกิจของ OTO ที่กำลังทรานส์ฟอร์มเข้าสู่ Tech Company เติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต” นายคณาวุฒิ กล่าวในที่สุด

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง