รีเซต

บลจ.กรุงศรี คัด SSF-RMF แกร่งทนทุกสภาพตลาด

บลจ.กรุงศรี คัด SSF-RMF แกร่งทนทุกสภาพตลาด
ทันหุ้น
22 พฤศจิกายน 2566 ( 18:49 )
53
บลจ.กรุงศรี คัด SSF-RMF แกร่งทนทุกสภาพตลาด

#บลจ.กรุงศรี #ทันหุ้น บลจ.กรุงศรี คัด SSF/RMF ทั้งกองทุนตราสารหนี้ กองทุนผสมหลายสินทรัพย์ และกองทุนหุ้นสไตล์ defensive ซึ่งเหมาะกับการลงทุนยาวในทุกสภาวะตลาด ตอบรับมุมมองเศรษฐกิจที่ยังคงมีหลายปัจจัยต้องจับตามอง แม้จะมีสัญญาณที่ดีเรื่องแนวโน้มอัตราดอกเบี้ย พร้อมโปรรับหน่วยลงทุน KFCASH-A มูลค่า 100 บ.ต่อยอดเงินลงทุน 50,000 บ.


นางสุภาพร ลีนะบรรจง กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด หรือ บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่า สำหรับการลงทุนใน SSF/RMF ซึ่งเป็นการลงทุนระยะยาว กองทุนที่เลือกควรจะสร้างโอกาสเติบโตได้ดี และสอดคล้องกับแนวโน้มเศรษฐกิจในอนาคต ดังนั้น บลจ.กรุงศรี จึงแนะนำ 4 กลุ่มกองทุน ที่รับมือได้ดีกับเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มชะลอตัวรวมถึงภาวะตลาดที่อาจผันผวนได้จากหลายปัจจัยที่ยังกดดันอยู่ เช่น ความขัดแย้งด้านภูมิรัฐศาสตร์ หรืออัตราเงินเฟ้อ


โดยกลุ่ม 4 กองทุน ได้แก่ 

  • กลุ่มแรกกองทุนเปิดกรุงศรีแอคทีฟตราสารหนี้-เพื่อการออม (KFAFIXSSF) และกองทุนเปิดกรุงศรีแอคทีฟตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพ (KFAFIXRMF) 
  • กลุ่มที่ 2 กองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลแบรนด์อิควิตี้ปันผลเพื่อการออม (KFGBRANSSF) และกองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลแบรนด์อิควิตี้เพื่อการเลี้ยงชีพ (KFGBRANRMF)
  • กลุ่มที่ 3 กองทุนเปิด กรุงศรีโกลบอลคอร์อโลเคชั่นเพื่อการออม (KFCORESSF) และกรุงศรีโกลบอลเฮลธ์แคร์อิควิตี้เพื่อการเลี้ยงชีพ (FHCARERMF
  • กลุ่มที่ 4 กรุงศรี The One Mild เพื่อการออม และกรุงศรี The One Max เพื่อการเลี้ยงชีพ


*ไม่ชอบเสี่ยงสูง

สำหรับผู้ที่ไม่อยากรับความเสี่ยงสูง หรือในพอร์ตการลงทุนเดิมมีสัดส่วนการลงทุนในหุ้นสูงแล้ว ต้องการเน้นความมั่งคงมากขึ้น แนะนำลงทุนในกองทุน KFAFIXSSF และ KFAFIXRMF ที่ลงทุนใน “ตราสารหนี้” คุณภาพดีหลากหลายประเภททั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเน้นตราสารหนี้เอกชนระยะกลาง-ยาว ใช้กลยุทธ์บริหารจัดการแบบ Active ที่มีความยืดหยุ่นสูง มีการปรับพอร์ตให้สอดคล้องกับทิศทางดอกเบี้ย เพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนที่สูงกว่าตราสารหนี้ระยะสั้น และชนะเงินเฟ้อ


นางสุภาพร  แนะนำต่อไปว่า หากต้องการกระจายการลงทุนไปยังหุ้นต่างประเทศนะนำกองทุนสไตล์ Defensive ที่มีความทนทานต่อวัฏจักรเศรษฐกิจ คือ KFGBRANSSF และ KFGBRANRMF ที่มีนโยบายลงทุนผ่านกองทุนหลัก Morgan Stanley Investment Fund – Global Brands Fund กองทุนระดับ Morningstar 5 ดาว (ที่มา: Morgan Stanley Investment Management ณ 31 ส.ค. 66)


KFGBRANSSF และ KFGBRANRMF  เน้นลงทุนหุ้นบริษัทเจ้าของแบรนด์สินค้าที่มี Brand Loyalty สูงจากฐานลูกค้าทั่วโลก และเป็นสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน จึงยังต้องซื้อต้องใช้แม้ในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว เช่น สินค้าอุปโภคบริโภค ซอฟต์แวร์ หรือสินค้าที่เกี่ยวกับสุขภาพ กองทุนนี้จึงเป็นเหมือนหลุมหลบภัยยามเศรษฐกิจไม่ดี และมีโอกาสเติบโตตามตลาดได้ในช่วงที่เศรษฐกิจดี


และกองทุนเปิดกรุงศรี The One Max เพื่อการออม (KF1MAXSSF) และกองทุรเปิดกรุงศรี The One Max เพื่อการเลี้ยงชีพ (KF1MAXRMF) ที่เน้นโอกาสสร้างผลตอบแทนเพิ่มสูงขึ้นจากการลงทุนในหุ้นและสินทรัพย์ทางเลือกในสัดส่วนมากกว่าตราสารหนี้


ส่วนกองทุน KFCORESSF และ KFCORERMF มีนโยบายลงทุนผ่านกองทุนหลัก BGF ESG Multi-Asset Fund กองทุนระดับ Morningstar 5 ดาวเช่นกัน (ที่มา: BlackRock ณ 30 ก.ย. 66) บริหารจัดการโดย BlackRock ผู้จัดการกองทุนระดับโลก กองทุนมีการกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ ทั่วโลกทั้งในตลาดหุ้นของประเทศพัฒนาแล้ว ตราสารหนี้ภาคเอกชน และสินทรัพย์ทางเลือก ใช้กลยุทธ์จัดการพอร์ตเชิงรุกและยืดหยุ่น ให้เหมาะสมกับภาวะตลาดในแต่ละช่วงเวลา รวมทั้งให้ความสำคัญกับ ESG ในการพิจารณาลงทุนด้วย


*กรุงศรี The One จัดให้อีก3คู่

ในส่วนของกองทุนกรุงศรี The One SSF และ RMF เป็นกองทุนผสมที่ลงทุนในสินทรัพย์หลากหลายประเภท โดยเน้นลงทุนในประเทศเป็นหลัก และใช้มุมมองของผู้เชี่ยวชาญกลุ่มกรุงศรีในการจัดพอร์ตและปรับพอร์ตอย่างยืดหยุ่นให้ทันสถานการณ์ แบ่งเป็น 3คู่กองทุนที่มีการจัดสรรน้ำหนักการลงทุนในแต่ละสินทรัพย์ต่างกันเพื่อให้ผู้ลงทุนเลือกได้ตามเป้าหมายผลตอบแทน และระดับความเสี่ยงที่รับได้


สำหรับ 3 คู่กองทุน ได้แก่  

  1. กองทุนเปิดกรุงศรี The One Mild เพื่อการออม (KF1MILDSSF) และองทุนเปิดกรุงศรี The One Mild เพื่อการเลี้ยงชีพ (KF1MILDRMF) ที่เน้นลงทุนตราสารหนี้เป็นหลักจึงมีความผันผวนน้อย, 
  2. กองทุนเปิดกรุงศรี The One Mean เพื่อการออม (KF1MEANSSF) และกองทุนเปิดกรุงศรี The One Mean เพื่อการเลี้ยงชีพ (KF1MEANRMF) มีการกระจายสัดส่วนในการลงทุนในตราสารหนี้และหุ้นกับสินทรัพย์ทางเลือกในระดับที่ใกล้เคียงกัน
  3. กองทุนเปิดกรุงศรี The One Max เพื่อการออม (KF1MAXSSF) และกองทุนเปิดกรุงศรี The One Max เพื่อการเลี้ยงชีพ (KF1MAXRMF) ที่เน้นโอกาสสร้างผลตอบแทนเพิ่มสูงขึ้นจากการลงทุนในหุ้นและสินทรัพย์ทางเลือกในสัดส่วนมากกว่าตราสารหนี้


*จัดโปรSSF/RMF

ผู้ลงทุนสามารถเปิดบัญชีซื้อกองทุนได้ที่แอป @ccess Mobile ของ บลจ.กรุงศรี หรือทำรายการที่สาขาและ แอป KMA ของธนาคารกรุงศรี โดยยอดเงินลงทุนใน SSF/RMF ที่ร่วมรายการรวมตลอดทั้งปีจนถึง 28 ธันวาคมนี้ จะได้รับหน่วยลงทุน KFCASH-A มูลค่า 100 บาทต่อยอดเงินลงทุนสะสมทุกๆ 50,000 บาท ตามเงื่อนไขที่กำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง