รีเซต

ยังไม่พบ "น้องจีน่า" สั่งยุติการค้นหาชั่วคราว คุมตัวผู้ต้องสงสัยสอบเพิ่ม

ยังไม่พบ "น้องจีน่า" สั่งยุติการค้นหาชั่วคราว คุมตัวผู้ต้องสงสัยสอบเพิ่ม
ข่าวสด
7 กันยายน 2564 ( 00:52 )
96
ยังไม่พบ "น้องจีน่า" สั่งยุติการค้นหาชั่วคราว คุมตัวผู้ต้องสงสัยสอบเพิ่ม

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชียงใหม่ แจ้งยุติการค้นหาชั่วคราวเนื่องจากมืด มีฝนตก เบื้องต้นวันนี้ได้นำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนเพิ่ม

 

 

จากกรณี ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง หรือ น้องจีน่า เด็กวัย 1 ขวบ 11 เดือน ที่หายตัวไปช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน ในพื้นที่ บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ระดมปูพรมตามหาตัวแต่ยังไม่พบ เนื่องจากอุปสรรคสำคัญคือสภาพพื้นที่ซึ่งเป็นพื้นที่กลางหุบเขา ตามบ้านเรือนมีที่รกร้างต้นไม้ และป่าทึบ

 

 

คืบหน้าล่าสุดวันที่ 6 ก.ย. 64 พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า ได้สั่งยุติการค้นหาชั่วคราว เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับทีมค้นหาและชาวบ้าน จากความมืด และรับแจ้งจากชาวบ้านด้วยว่าในพื้นที่มีงูจงอางอยู่ในหลายจุด อาจจะเสี่ยงหากเข้าค้นหาในความมืด รวมทั้งฝนที่จะตกลงมา โดยวันพรุ่งนี้ก็จะประชุมวางแผนในการค้นหาอีกครั้ง

 

 

ทั้งนี้ได้มีการสอบสวนคนในหมู่บ้าน รวมทั้งมีผู้ต้องสงสัย 1 ราย ที่ยังพบพิรุธให้การยังไม่ตรงนักผู้ต้องสงสัยรายนี้ เป็นเพื่อนของพ่อน้องจีน่า แต่เมื่อสอบสวนแล้วพบว่าเป็นคนต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมืองมาโดยผิดกฏหมาย และอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน รวมทั้งเป็นบุคคลที่น้องจีน่า รู้จักมักคุ้น เนื่องจากแวะเวียนมาหาครอบครัวบ่อย ๆ เบื้องต้นได้ให้ชุดสืบทำการควบคุมตัวข้อหาหลบหนีเข้าเมือง และจะสอบเพิ่มอีกครั้ง

 

 

นอกจากนี้ยังพบประเด็นรถยนต์ต้องสงสัย 5 คัน ซึ่ง 2 คันเป็นรถกระบะและรถเก๋งที่วิ่งออกจากหมู่บ้านไปในช่วงที่พ่อของน้องจีน่า นำขยะไปทิ้งและเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่น้องหายตัวไป ก็ได้ให้ชุดสืบแกะรอยจากวงจรปิดเพื่อนำมาสอบสวน จึงตั้งประเด็นสงสัยว่ามีโอกาสที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ชนน้องหรือไม่จนทำให้ต้องนำร่างของน้องออกไปจากพื้นที่เพื่อไปซ่อนเร้นอำพราง หรือว่าอาจจะลักพาตัวไปเพื่อการอื่นซึ่งก็ต้องรอให้ชุดสืบสวนทำงานก่อนยังไม่สามารถตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งออกไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง