รีเซต

ผัวป้าข้างบ้านเปิดใจ คลี่ปมเมียไปเจอ 'น้องจีน่า' เชื่อมีคนในหมู่บ้านร่วมมือ 'อาผะ'

ผัวป้าข้างบ้านเปิดใจ คลี่ปมเมียไปเจอ 'น้องจีน่า' เชื่อมีคนในหมู่บ้านร่วมมือ 'อาผะ'
ข่าวสด
9 กันยายน 2564 ( 13:21 )
312
ผัวป้าข้างบ้านเปิดใจ คลี่ปมเมียไปเจอ 'น้องจีน่า' เชื่อมีคนในหมู่บ้านร่วมมือ 'อาผะ'

ข่าววันนี้ จากกรณีการหายตัวไปของ น้องจีน่า วัย 1 ขวบ 11 เดือน ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ม.19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ต่อมา นายอาผะ หรือเสี่ยว อายุ 44 ปี ชาวเมียนมา ซึ่งเป็นคนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านและเป็นผู้ต้องสงสัย รับสารภาพเป็นคนอุ้มตัวน้องจีน่าไปไว้บนถ้ำ อ้างเพื่อสังเวยเจ้าป่าเจ้าเขา แต่เมื่อขึ้นไปตรวจสอบกับไม่พบ ก่อนชาวบ้านไปเจอน้องจีน่าในกระท่อมไม่ไกลจากหมู่บ้าน ท่ามกลางความดีใจของครอบครัว

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ก.ย.64 ที่สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตำรวจสอบปากคำนายอาผะ หรือเสี่ยว ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ พร้อมเชิญลุง ป้าข้างบ้าน และหญิงสาวอีกคนของน้องจีน่า 3 คนแรกที่ไปพบตัวน้องจีน่าในกระท่อม รวมทั้งลูกสาวของภรรยานายอาผะ และสามีที่ถูกซัดทอดว่าเป็นผู้บงการ รวมทั้งอาสาสมัครรถจักรยานยนต์วิบาก ที่เคยไปค้นหาจุดพบตัวล่าสุด

 

ตำรวจยังไม่สามารถปักใจเชื่อว่านายอาผะเป็นผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียว ทั้งเรื่องของคำให้การที่สับสน ไทม์ไลน์ที่ไม่สอดคล้องกันจากพยานหลักฐานต่างๆ จึงยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหากับนายอาผะได้ทันที เบื้องต้นมีการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีไว้ เพื่อไปเปรียบเทียนกับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ทางตำรวจได้เก็บไว้ทั้งหมด

 

ส่วนประเด็นที่ยังมีพิรุธและข้อสงสัยนั้น ตำรวจคุมตัวนายเสี่ยวตั้งแต่บ่ายวันที่ 6 ก.ย. ซึ่งเป็นช่วงหลังจากเกิดเหตุเพียง 1 วัน จนถึงวันนี้ก็อยู่ในการควบคุมของตำรวจ จึงเชื่อว่าน่าจะมีใคร หรือผู้ร่วมขบวนการคอยดูแลเด็กไว้และนำเด็กมาคืนไว้ในกระท่อม ทำให้ตำรวจต้องเดินหน้าไขข้อข้องใจในประเด็นนี้

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเค้นสอบนายอาผะอย่างหนัก โดยยังให้การวกไปวนมา ก่อนให้การเพิ่มเติมว่า ถูกบุคคลจ้างวานด้วยสิ่งของบางอย่างให้มาอุ้มน้องจีน่า พร้อมซัดทอดไปยังหลายบุคคล เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเชิญบุคลลที่ถูกพาดพิงมาสอบสวน

 

ในจำนวนนี้รวมถึง 3 บุคคลที่เจอน้องจีน่าคนแรก ประกอบด้วย ลุง ป้าเพื่อนบ้าน และหญิงอีกคน โดยญาติและคนในหมู่บ้านยืนยันว่าหญิงอีกคนที่ไปพบน้องจีน่าด้วยนั้น เบื้องต้นพบว่าเป็นหมอผีจากนอกหมู่บ้าน ซึ่งเป็นคนบอกว่าน้องจีน่า อาจจะอยู่บริเวณถังน้ำเลยจากหมู่บ้านไป กระทั่งทั้ง 3 คนเดินไปพบน้องจีน่าที่กระท่อม

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้เชิญทั้ง 3 คนมาสอบสวนเพิ่มเติมด้วย ส่วนลุงที่ไปพบน้องจีน่านั้น ตรวจสอบพบเป็นพี่ชายของแม่น้องจีน่า แต่เป็นพี่ในลักษณะลูกพี่ลูกน้องและอาศัยอยู่นอกหมู่บ้าน เมื่อเกิดเหตุการณ์ จึงมาช่วยตามหาหลานสาว ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนคลี่ประเด็นข้อสงสัยทั้งหมดในคดีนี้

 

ล่าสุดในรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย ได้โฟนอินสัมภาษณ์นายป่าโหล สามีป้าข้างบ้าน 1 ใน 3 ที่ไปพบน้องจีน่า เปิดใจในรายการว่า

 

ยืนยันเมียไม่รู้เรื่อง ญาติของแม่น้องจีน่าได้ชักชวนไป เพราะที่ดินซึ่งจะเดินผ่าน เป็นที่ดินของภรรยา เมียจึงพาไปเฉยๆ โดยยืนยันไม่รู้จักทั้งลุงและหมอผี ยืนยันเมียไม่รู้เรื่องอะไร เท่าที่ดูยังไม่มีใครน่าสงสัย แต่ส่วนตัวเชื่อเป็นคนหมู่บ้านเดียวกันที่ร่วมก่อเหตุ

 

เมื่อถามว่ากรณีนายอาผะไปซัดทอดลูกเลี้ยงเป็นคนสั่งการนั้น นายป่าโหล กล่าวว่า ไม่น่าจะเกี่ยวข้อง เพราะอยู่ไกลกันจากหมู่บ้าน และไม่รู้จะเกี่ยวข้องหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง