รีเซต

ลุ้นดัชนีหุ้นไทย ทดสอบ 1,600 จุด อีกรอบ

ลุ้นดัชนีหุ้นไทย ทดสอบ 1,600 จุด อีกรอบ
TNN Wealth
28 พฤษภาคม 2564 ( 12:31 )
41
ลุ้นดัชนีหุ้นไทย ทดสอบ 1,600 จุด อีกรอบ

 

ข่าววันนี้ การซื้อขายหุ้นไทยในวันสุดท้ายของสัปดาห์ ดัชนีเปิดในแดนบวก ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุดตามตลาดหุ้นต่างประเทศหลังตลาดหุ้นสหรัฐดีดตัวตอบรับตัวเลขแรงงานออกมาดีกว่าคาด โดยมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นขนาดใหญ่ขึ้นมานำตลาด โดยดัชนีสูงสุดที่ 1,593.83 จุด ใกล้ทดสอบแนวต้านสำคัญที่ 1,600 จุดอีกครั้ง 

 


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะเคลื่อนไหวในแดนบวก หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯออกมาดี ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 1/64 และตัวเลขผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงาน รวมถึงราคาน้ำมันก็ปรับตัวขึ้นด้วย

 

 


ส่วนในประเทศก็ได้แรงหนุนจากการเริ่มเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 ทำให้ Sentiment เป็นบวกและมองว่าน่าจะควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ ซึ่งหากทำได้ก็จะส่งผลให้สามารถเปิดประเทศได้เร็วขึ้นพร้อมให้แนวรับ 1,580 จุด ส่วนแนวต้าน 1,600 จุด

 

 


ด้านบล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ประเทศไทย วิเคราะห์ว่า ตลาดหุ้นไทยมีโมนตัมบวก หลังตัวเลขแรงงานของสหรัฐออกมาดี นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากการที่ประธานาธิบดี โจ ไบเดน  จะเปิดเผยงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 วงเงิน 6 ล้านล้านดอลลาร์ในวันนี้ โดยจะประกอบด้วยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ครอบคลุมถึงการที่รัฐบาลจะเข้าลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน รวมทั้งช่วยเหลือภาคครัวเรือนสหรัฐเพื่อเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  และตลาดหุ้นรอดูดัชนีPCE บ่งชี้เรื่องเงินเฟ้อ จะประกาศคืนนี้ทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐปรับขึ้นเหนือ 1.6% อีกครั้ง 

 


ส่วนไทยวานนี้การจองฉีดวัคซีนมีความคึกคักมาก ส่งสัญญาณความคืบหน้าการฉีดวัคซีนที่ดี แนะนำหุ้นวัฎจักร ธนาคาร พลังงาน ท่องเที่ยว ศูนย์การค้า และการแพทย์ เพราะวัคซีนมีความคืบหน้า แต่ระวังแนวต้านต่อไปที่1,590-1,600 จุด 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง