รีเซต

เธอคือใคร? ไซบีเรียนหลงทางเนียนขึ้นรถนั่งข้างคนขับ หนุ่มงงต้องพาไปส่งบ้าน

เธอคือใคร? ไซบีเรียนหลงทางเนียนขึ้นรถนั่งข้างคนขับ หนุ่มงงต้องพาไปส่งบ้าน
TNN ช่อง16
17 สิงหาคม 2565 ( 14:37 )
163
เธอคือใคร? ไซบีเรียนหลงทางเนียนขึ้นรถนั่งข้างคนขับ หนุ่มงงต้องพาไปส่งบ้าน

เกิดเป็นไวรัลที่แชร์กันในกลุ่มของคนรักสัตว์อยู่ในขณะนี้ เมื่อชายหนุ่มรายหนึ่ง ต้องเผชิญกับความหน้ามึนของเจ้าสุนัขสายพันธุ์ไซบีเรียนหลงทาง โดยน้องแอบขึ้นรถมานั่งข้างคนขับหน้าตาเฉย ซึ่งเจ้าของรถนับถือศาสนาอิสลาม ไม่สามารถนำน้องไปดูแลได้ จึ่งต้องตระเวนขับรถพาน้องไปตามหาเจ้าของในหมู่บ้านละแวกใกล้เคียง โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์บนเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า  “Dee Kridsana” ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ 

"เรื่องมีอยู่ว่า กำลังจะกลับเข้าบ้านจอดรถทิ้งขยะในซอยบ้านแล้วก็ไม่ได้ปิดประตูรถใว้ กลับเข้ามาขึ้นรถก็ตามที่เห็นในรูปเลย....คือใครเนี่ยย!!ในหัวตอนนั้นคือควรทำไงวะเนี่ย จะเปิดประตูไล่มันลงก็ไม่ทำแบบนั้นอยู่แล้ว แล้วประเด็นคือเลี้ยงหมาไม่ได้อยู่แล้วด้วยเพราะเป็นอิสลาม เลยตัดสินใจขับรถพามันไปถามทุกหมู่บ้านในซอยถาม รปภ.ว่ามีใครทำหมาหายไหม เอาจริงๆคือยังกับละครคือไม่มีหมู่บ้านไหนที่หมาหายเลย 

จนหมู่บ้านสุดท้าย สุดท้ายจริงๆ ถ้าหมู่บ้านนี้ไม่มีอีกคงต้องปล่อยมันไปจริงๆ เราลงไปถาม รปภ.เหมือนเดิมว่ามีลูกบ้านทำหมาหายบ้างไหมลุงยามบอกมีๆมันหลุดออกไป4วันแล้วเจ้าของมันออกตามหาทุกวันเลย ลุงยามเลยพาไปหาเจ้าของมันในหมู่บ้าน ความรู้สึกแรกที่พี่เจ้าของเจอมันคือร้องไห้หนักมาก กอดหอมมันเหมือนลูกคนนึงเข้าใจความรู้สึกพี่เขาเลยจริงๆคนเลี้ยงสัตว์เหมือนกัน พี่เจ้าของจะไปหยิบเงินมาให้แต่เราขอที่จะไม่รับไว้ "

ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมชายหนุ่มคนดังกล่าวถึงแม้มีข้อห้ามทางศาสนาแต่ยังมีจิตเมตตาส่งน้องถึงบ้าน บางรายก็ระบุว่าสุนัขฉลาดๆมากๆหาวิธีกลับบ้านด้วยการเนียนให้คนไปส่ง ซึ่งโพสต์นี้ถูกแชร์ไปกว่าหมื่นครั้งเลยทีเดียว 




ข้อมูลจาก  :  Dee Kridsana

ภาพจาก  :   Dee Kridsana

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง