รีเซต

อนุทิน ย้ำวัคซีนโควิดต้องปลอดภัย ไม่ยอมให้ไทยเป็น "หนูทดลอง"

อนุทิน ย้ำวัคซีนโควิดต้องปลอดภัย ไม่ยอมให้ไทยเป็น "หนูทดลอง"
TNN ช่อง16
2 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:38 )
192
อนุทิน ย้ำวัคซีนโควิดต้องปลอดภัย ไม่ยอมให้ไทยเป็น "หนูทดลอง"

วันนี้( 2 ก.พ.64) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวย้ำถึงแผนการจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยยืนยันว่ารัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่ ที่จะให้เป็นไปตามแผนเดิมคือเดือนมิถุนายน แต่ระหว่างนี้รัฐบาลได้พยายามจัดหาวัคซีนเข้ามาให้เร็วที่สุด ซึ่งคณะแพทย์และคณะกรรมการวัคซีน ได้เตรียมความพร้อมรองรับการดำเนินการแล้ว ทั้งนี้ขออย่านำประเทศไทยไปเทียบกับประเทศอื่นที่ได้รับวัคซีนแล้ว เนื่องจากรายละเอียดในบางประเทศได้รับวัคซีนในฐานะที่ยอมให้ประชาชนเป็นผู้ทดลอง และวิจัยวัคซีนไม่ได้อยู่ในรูปแบบของการจัดซื้อ พร้อมยืนยันวัคซีนที่นำเข้ามาต้องเกิดความปลอดภัยสูงสุดกับประชาชนและไม่ต้องการให้มีผลข้างเคียงเกิดขึ้น 

สำหรับในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครที่ยังพบตัวเลขผู้ติดเชื้อจำนวนมากนั้น เป็นการตรวจเชิงรุก และเมื่อพบผู้ติดเชื้อก็จะนำเข้าระบบการคัดแยกและรักษา ควบคุมให้อยู่ในสถานที่จำกัด เช่น สถานที่กักตัวภายในโรงงานและโรงพยาบาลสนาม ถ้าพบผู้ติดเชื้อก็นำมารักษา ซึ่งใช้เวลาประมาณ10-14 วัน หากปลอดเชื้อแล้วก็จะสามารถกลับมาทำงานได้ตามปกติ ซึ่งสามารถทำให้ควบคุมให้อยู่ในพื้นที่ได้ ไม่เกิดการกระจายตัวและแพร่เชื้อออกนอกพื้นที่ ขณะที่กรุงเทพฯพบผู้ติดเชื้อบ้างที่เชื่อมโยงกับสมุทรสาคร ซึ่งปัจจุบันสังคมช่วยกันควบคุมดูแลทำให้มีการปาร์ตี้ลดน้อยลง ถือว่าเป็นบทเรียนว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ หากยังฝืนทำอยู่ ก็จะถูกสังคมตำหนิ ไม่สรรเสริญและเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้ตัวเองในการประกอบอาชีพ ดังนั้นคิดว่า ทุกคนจะมีความระมัดระวังมากขึ้น ขณะที่รัฐบาลก็พยายามผ่อนปรนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ส่วนที่พบกลุ่มผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์ใหม่ที่จังหวัดมหาสารคาม ที่มาจากงานเลี้ยงโต๊ะแชร์นั้น นายอนุทิน ระบุเป็นพฤติกรรมรวมกลุ่มสังสรรค์ ที่ต้องมีความระมัดระวัง เนื่องจากบางจังหวัดไม่ได้ประกาศห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข ทั้งการเว้นระยะห่าง ใส่หน้ากาก และล้างมือ เพราะสิ่งเหล่านี้แม้จะมีวัคซีนก็ยังต้องปฏิบัติอยู่ เพราะเป็นสิ่งที่ปลอดภัยที่สุด



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง