รีเซต

อาลัยหนูน้อยฮีโร่ เอาตัวเข้าแลกบังแม่ให้พ้นช้างป่า ถูกทำร้ายเสียชีวิต

อาลัยหนูน้อยฮีโร่ เอาตัวเข้าแลกบังแม่ให้พ้นช้างป่า ถูกทำร้ายเสียชีวิต
TNN ช่อง16
7 พฤษภาคม 2565 ( 19:31 )
194
อาลัยหนูน้อยฮีโร่ เอาตัวเข้าแลกบังแม่ให้พ้นช้างป่า ถูกทำร้ายเสียชีวิต

วันนี้ ( 7 พ.ค. 65  ) ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า บดินทร์ จันทศรีคำ ได้แชร์เรื่องราวสุดเศร้า ผ่าน กลุ่ม ชมรมฅนรักษ์สัตว์-ป่า และ น่ายกย่องในคราวเดียวกัน เมื่อเด็กชายวัย 11 ปี เสียชีวิตจากการถูกช้างทำร้ายเนื่องจากต้องการช่วยมารดาของตนเองด้วยการเอาตัวเข้าบังจนพ้นอันตรายแต่ตัวเองกลับหนีไม่ทันจนเกิดเหตุสลด โดยเรื่องราวดังกล่าวระบุไว้ดังนี้ 

“สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 พ.ค.65 เด็กชายสิทธิศักดิ์  ยอดยัง อายุ 11 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 10 ต.ยายแย้มวัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้ติดตามแม่ไปหาเห็ดในป่าบ้านสันติสุข ต.สำโรงใหม่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ในเขตอุทยานแห่งชาติตาพระยา

ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น. แม่และน้องสิทธิศักดิ์ได้เดินไปเจอช้างป่าระยะประชิด น้องสิทธิศักดิ์จึงผลักแม่ให้วิ่งหนี ส่วนตัวเองบังแม่ไว้จึงถูกช้างเตะที่หน้าอก จนมีรอยช้ำที่อกขวา  และมีอาการแน่นหน้าอกหายใจลำบาก ต่อมาเพื่อนบ้านจึงช่วยกันรีบนำตัวน้องสิทธิศักดิ์ส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน  ในที่สุดวันนี้(5 พค.65)น้องสิทธิศักดิ์ก็ได้สิ้นใจอย่างสงบ

ชมรมคนรักษ์สัตว์ป่า จึงขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ทราบว่าครอบครัวของน้องสิทธิศักดิ์ ยอดยัง มีฐานะยากจนโดยประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไปและเก็บเห็ดขาย หากเพื่อนๆท่านใดต้องการทำบุญหรือช่วยเหลือครอบครัวของน้องสิทธิศักดิ์ สามารถโอนเงินได้ที่บัญชีคุณแม่ทิพย์วรรณ์

เลขบัญชี 020096526556

ชื่อบัญชี นางสาวทิพย์วรรณ์ พูนเปรี่ยม  ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.) สาขา เฉลิมพระเกียรติ(บุรีรัมย์)

หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่คุณแม่ทิพย์วรรณ์ พูนเปรี่ยม เบอร์โทร.090-3651094

ขอให้น้องสิทธิศักดิ์หลับให้สบายนะครับ

5 พฤษภาคม 2565”

ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความไว้อาลัย พร้อมแสดงความเสียใจ และ ชื่นชมในความกตัญญูถึงแม้จะแลกมาด้วยชีวิตก็ตาม  อ่านโพสต์ คลิกที่นี่


ข้อมูลจาก :  เฟซบุ๊ก บดินทร์ จันทศรีคำ 

ภาพจาก :   เฟซบุ๊ก  บดินทร์ จันทศรีค

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง