รีเซต

นร.ย่านตลิ่งชัน ท้องเสียพร้อมกัน 50 คน หลังกินอาหารกลางวัน

นร.ย่านตลิ่งชัน ท้องเสียพร้อมกัน 50 คน หลังกินอาหารกลางวัน
TNN ช่อง16
11 พฤศจิกายน 2563 ( 15:20 )
443
นร.ย่านตลิ่งชัน ท้องเสียพร้อมกัน 50 คน หลังกินอาหารกลางวัน

วันนี้ (11 พ.ย.63) ช่วงสายที่ผ่านมา ผู้ปกครองจำนวนหนึ่งได้ทยอยเดินทางเข้ารับบุตรหลานนักเรียนโรงเรียนกุศลศึกษา ย่านตลิ่งชัน หลังนักเรียนเกิดอาการท้องเสียกว่า 50 คน หลังจากรับประทานอาหารกลางวันโดยเริ่มมีอาการตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา

ทีมข่าว TNN ช่อง 16 ลงพื้นที่พบว่ามี ผู้ปกครองหลายรายเดินทางมารับบุตรหลาน จากการสอบถามอาการป่วยจากนักเรียนรายหนึ่งที่นั่งกุมท้องอยู่บริเวณข้างลานสนาม น้องบอกว่าเรียนอยู่ชั้นป.5 ตอนนี้รู้สึกปวดท้องและมีอาการถ่าย ท้องเสียตั้งแต่เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ตอนเช้าก็ยังมีอาการจึงแจ้งทางครูประจำชั้นและครูประจำชั้นให้นักเรียนโทรแจ้งผู้ปกครองให้มารับ น้องยังเล่าว่ามีเพื่อนในห้องหลายคนที่อาการเหมือนกัน โดยคาดว่าน่าจะเป็นผลจากอาหารกลางวันที่รับประทานเมื่อวานคือข้าวมันไก่ ซึ่งตอนนี้ก็ออกมานั่งรอผู้ปกครองมารับเพื่อไปโรงพยาบาล

ขณะที่ผู้ปกครองรายนี้มีลูกเรียนอยู่ชั้นอนุบาลสามก็บอกเล่าเหตุการณ์เช่นเดียวกันว่าลูกมีอาการปวดท้องและถ่ายเหลวตั้งแต่ช่วงดึกที่ผ่านมาในวันนี้จึงต้องหยุดเรียนเพราะยังมีอาการอ่อนเพลียเมื่อสอบถามไปอย่างครูประจำชั้นได้รับคำตอบเพียงว่านักเรียนชั้นอนุบาลสาม ทับสามเกือบทั้งห้องป่วยด้วยอาการเดียวกันกับลูกโดยไม่ได้รับคำชี้แจงอื่นใดเพิ่มเติม

ระหว่างที่สื่อมวลชนรอติดตามทำข่าวทีมสาธารณสุขเขตตลิ่งชันเดินทางมายังโรงเรียนกุศลศึกษา เพื่อตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น

นพ.กัญจน์ วงษ์พานิช นายแพทย์ประจำศูนย์สาธารณสุข 49 เขตตลิ่งชัน ได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่าได้รับแจ้งและเข้ามาตรวจอาการนักเรียนเบื้องต้นนักเรียนที่ป่วยมีอาการคล้ายกันปวดท้องและถ่าย แต่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด ยังรอการประสานข้อมูลกับทางผู้บริหารโรงเรียนและผู้ปกครองและยังไม่สรุปสาเหตุที่ชัดเจน

ขณะที่ นายวัชระ ม่วงคำ ผู้รับใบอนุญาตประกอบอาหารกลางวันของโรงเรียนกุศลศึกษาได้ออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชนว่าเข้ามาทำอาหารกลางวันให้กับโรงเรียนมานานกว่า 5 ปี ให้เด็กทั้ง 1,055 คน รับประทานไม่เคยมีปัญหาเกิดขึ้นและเมนูที่ทำเมื่อวานก็หาซื้อวัตถุดิบจากแหล่งที่ซื้อประจำล้างสะอาดและปรุงสดใหม่ทุกเมนู มั่นใจว่าสาเหตุที่นักเรียนป่วยไม่น่าเกิดจากอาหารกลางวันของตน จึงจะขอรอผลการตรวจสอบจากหน่วยงานต่างๆ ก่อน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง