รีเซต

นายกฯอังกฤษกักตัวรอบสอง หลังใกล้ชิดส.ส.ติดโควิด

นายกฯอังกฤษกักตัวรอบสอง หลังใกล้ชิดส.ส.ติดโควิด
มติชน
16 พฤศจิกายน 2563 ( 13:52 )
47
นายกฯอังกฤษกักตัวรอบสอง หลังใกล้ชิดส.ส.ติดโควิด

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ จำเป็นต้องกักตัว 14 วัน หลังจากได้สัมผัสใกล้ชิดกับส.ส.รายหนึ่งที่เพิ่งตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

 

นายจอห์นสันเปิดเผยผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ตนได้รับการติดต่อจากระบบดูแลสุขภาพแห่งชาติของอังกฤษ (เอ็นเอชเอส) เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่าจำเป็นต้องกักตัว เพราะมีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ตอนนี้ตนไม่มีอาการแต่ก็จะทำตามมาตรการและทำงานจากบ้านพักเพื่อดำเนินการรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ต่อไป

 

โดยเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายจอห์นสันได้ร่วมหารือกับนายลี แอนเดอร์สัน ส.ส.เมืองแอชฟิลด์ ที่ 10 ดาวนิงสตรีท บ้านพักประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นเวลา 35 นาที โดยไม่มีการใส่หน้ากากอนามัยและไม่ได้เว้นระยะห่าง 2 เมตร ซึ่งล่าสุดส.ส.คนดังกล่าวเพิ่งตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

 

อย่างไรก็ตามการกักตัวของนายจอห์นสันนำมาซึ่งช่วงเวลาที่วุ่นวายของรัฐบาลเพราะสัปดาห์นี้นายจอห์นสันต้องเป็นผู้นำการประชุมรับมือกับโควิด-19 ท่ามการมาตรการล็อกดาวน์เป็นสัปดาห์ที่ 3 และยังมีการเจรจากับสหภาพยุโรปเรื่องเบร็กซิทที่จะทำให้อังกฤษเข้าใกล้ช่วงสุดท้ายของการนำอังกฤษออกจากสหภาพยุโรปอย่างเต็มตัว

 

ทั้งนี้นับเป็นการกักตัวรอบที่สองของนายจอห์นสัน หลังจากเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา นายจอห์นสันตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 และต้องกักตัว ก่อนจะเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลและเข้าห้องไอซียูมาแล้วกระทั่งหายดี

 

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19ในสหราชอาณาจักร มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม 1.37 ล้านรายและมีผู้เสียชีวิต 51,934 คน ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 26,860 รายภายในวันเดียว

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง