รีเซต

ย้อนไทม์ไลน์ ผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19

ย้อนไทม์ไลน์ ผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19
TrueID
4 กันยายน 2563 ( 09:42 )
461
ย้อนไทม์ไลน์ ผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19

จากกรณีกรมราชทัณฑ์ และกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขออกมาเปิดเผยว่ามีผู้ต้องขัง 1 ราย เป็นเพศชาย อายุ 37 ปี ต้องโทษคดียาเสพติด ของทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2563 มีผลตรวจพบเชื้อโควิด 19 ส่วนเพื่อนผู้ต้องขังร่วม 32 คน ผลตรวจเบื้องต้นเป็นลบ

 

เมื่อย้อนไทม์ไลน์ช่วงเวลาการเดินทางของผู้ติดเชื้อจะพบว่าผู้ป่วยมีอาการไข้ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม ผลตรวจคัดกรองโควิด-19 เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2563 โดยคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นบวก และผลตรวจซ้ำที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ผลพบสารพันธุกรรมโควิด 19 ส่วนอีก 34 รายที่แยกกักในห้องขังเดียวกันทั้งหมดผลตรวจไม่พบเชื้อ ก่อนหน้าที่จะถูกคุมขังผู้ป่วยเคยทำงานเป็นดีเจในร้านอาหารย่าน พระราม 5,พระราม 3 และตรอกข้าวสาร และมีผู้เสี่ยงสูงสัมผัสใกล้ชิดในครอบครัว 7 ราย กรมควบคุมโรคติดต่อสั่งปิดร้านที่ผู้ต้องขังเคยทำงานเพื่อทำความสะอาด 3 วัน และสอบสวนผู้ใกล้ชิดที่ทำงานต่อ

 

Timeline ผู้ต้องหาติดเชื้อโควิด-19

 

กรมควบคุมโรค ยืนยันว่าการพบผู้ติดเชื้อครั้งนี้ไม่ได้กระทบไปถึงผู้ต้องขังรายอื่นอีก 8,000 กว่าคนในเรือนจำ ซึ่งเป็นมาตรการที่ดำเนินการในเรือนจำทั่วประเทศ ขอให้ญาติผู้ต้องขัง ผู้ต้องขัง และเจ้าหน้าที่ในเรือนจำได้มั่นใจ ขณะนี้ผู้ติดเชื้อได้ย้ายกักกันในห้องเดี่ยว ที่ตึกแยกเฉพาะไม่ปะปนกับผู้ป่วยอื่น ส่วนอีก 34 ราย ได้แยกไปเฝ้าดูแลเป็นพิเศษจนครบ 14 วัน 

 

ล่าสุด วันนี้ (4 ก.ย.63) ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีได้กำหนดมาตรการเร่งด่วน 4 ข้อหลักสำคัญ คือ

  1. ออกคำสั่งให้ทางร้าน 3 วัน 2 คืน สาขาพระราม 5 ปิดให้บริการเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 4 - 6 กันยายน 2563 เพื่อทำการฉีดพ่นยาภายในร้าน
  2. ให้พนักงานบริการในร้านทั้งหมดให้เข้ากักตัวศูนย์ของรัฐจัดเตรียมไว้เป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการ
  3. ให้ครอบครัวหรือผู้ใกล้ตัวของพนักงานกักตัวเองอยู่ที่บ้าน
  4. ให้ผู้ที่เข้าไปใช้บริการที่ร้าน 3 วัน 2 คืนตั้งแต่ก่อนวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา เฝ้าระวังตัวเอง ถ้ารู้สึกว่ามีอาการป่วยเป็นไข้ ให้เข้าไปตรวจที่ศูนย์คัดครอง รพ.บางกรวย 2 ทันที

 

ในส่วนพนักงานของร้านร้าน 3 วัน 2 คืน พระราม 5 ได้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี นำรถตู้ไปรับพนักงาน 10 คน ที่มารายงานตัวเพื่อส่งไปกักตัว ส่วนที่เหลือจะเดินทางมาเข้ารับการกักตัวในวันต่อไป และในวันพรุ่งนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี จะเข้าทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ร้านอีกที จากการย้อนไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด-19มาทั้งหมดนั้นเป็นการเตือนให้ประชาชนตื่นตัวและกลับมาป้องกันดูแลตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง