รีเซต

ปลุกเมืองหาดใหญ่ เปิดแคมเปญ 'Power of Hatyai' ฟื้นการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ

ปลุกเมืองหาดใหญ่ เปิดแคมเปญ 'Power of Hatyai' ฟื้นการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ
มติชน
14 มิถุนายน 2565 ( 15:29 )
146
ปลุกเมืองหาดใหญ่ เปิดแคมเปญ 'Power of Hatyai' ฟื้นการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ

เทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกับภาครัฐ-เอกชน เตรียมจัดกิจกรรมปลุกเมืองหาดใหญ่ ภายใต้ยุทธศาสตร์ ‘Power of Hatyai’ พลังแห่งหาดใหญ่หนึ่งเดียว พร้อมเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เขตภาคใต้ ในฐานะที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดเผยว่า เทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ร่วมกับทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เตรียมจัดกิจกรรมปลุกเมืองหาดใหญ่ ภายใต้ยุทธศาสตร์ “Power of Hatyai” พลังแห่งหาดใหญ่หนึ่งเดียว เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 มานานกว่า 2 ปี และในขณะนี้ สถานการณ์โควิด 19 ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เริ่มมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ จึงทำให้องค์กรภาครัฐและเอกชนด้านการท่องเที่ยว ระดมสมองร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่

โดยทุกภาคส่วนร่วมกันปลุกเมืองหาดใหญ่ให้ฟื้นคืนความคึกคักในฐานะหัวเมืองเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวหลัก ภายใต้ยุทธศาสตร์ “Power of Hatyai” หรือพลังแห่งหาดใหญ่หนึ่งเดียว โดยเน้นกิจกรรมสร้างสีสันของเมือง นำร่องด้วยการเปิดตัวแคมเปญท่องเที่ยว ภายใต้กิจกรรม 3 ส. “สร้าง-สาน-เสริม” เริ่มจากการสร้างกิจกรรมใหม่ๆ สานต่อความร่วมมือเป็นหนึ่งเดียว พร้อมเสริมจุดแข็งสู่จุดขาย ลดจุดอ่อน ซึ่งกำหนดให้ทุกกิจกรรม พร้อมทำทันทีในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ทั้งนี้ เชื่อว่าการจัดกิจกรรมต่างๆ จะช่วยสร้างแรงกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติได้มากขึ้น เกิดภาพลักษณ์ที่ช่วยฟื้นความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวหาดใหญ่มากขึ้น

สำหรับกิจกรรมปลุกเมืองหาดใหญ่ ภายใต้ยุทธศาสตร์ “Power of Hatyai” พลังแห่งหาดใหญ่หนึ่งเดียว กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 18-19 มิถุนายนนี้ เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยในวันที่ 18 มิถุนายน พบกับงานแถลงข่าวเปิดโครงการกับศิลปินเปิดเมืองคนแรก “เด็กหาดใหญ่” ใบเตย อาร์สยาม ส่วนในวันที่ 19 มิถุนายน ร่วมชิมช้อปกับ Walking Street และ Food Truck ได้เวลา “รวมพลังชาวหาดใหญ่” เปิดบ้านเปิดเมือง “Power of Hatyai” วันที่ 18-19 มิถุนายน ที่ ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง