รีเซต

ตร.แฉคำขอสั่งซื้อไปบริจาคปลอม! คดี"แคนดี้ รากแก่น"หมอลำดังกับพวก ซุกแอลกอฮอล์หมื่นลิตร(คลิป)

ตร.แฉคำขอสั่งซื้อไปบริจาคปลอม! คดี"แคนดี้ รากแก่น"หมอลำดังกับพวก ซุกแอลกอฮอล์หมื่นลิตร(คลิป)
ข่าวสด
2 เมษายน 2563 ( 22:55 )
206
ตร.แฉคำขอสั่งซื้อไปบริจาคปลอม! คดี"แคนดี้ รากแก่น"หมอลำดังกับพวก ซุกแอลกอฮอล์หมื่นลิตร(คลิป)

 

ตร.แฉคำขอสั่งซื้อไปบริจาคปลอม! คดี"แคนดี้ รากแก่น" หมอลำดังกับพวก ซุกแอลกอฮอล์หมื่นลิตร

จากกรณีที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เข้าตรวจยึดแอลกอฮอล์ จำนวน 10,000 ลิตร ที่บ้านเลขที่ 18/ 674 หมู่5 หมู่บ้านเปี่ยมสุข ซอยประชาสุขสรรค์ 10 ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.นันทพันธ์ หรือ ดาว พิสิษฐ์เดโช อายุ 34 ปี เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดคดนี้ วันที่ 2 เม.ย. นักร้องสาว แคนดี้ รากแก่น หรือ น.ส.วาทินี รากแก่น อายุ 40 ปี พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.แสวง หนูหมื่น สารวัตร (สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด เพื่อแสดงตัวพร้อมให้ปากคำในคดีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแอลกอฮอล์ และเจลล้างมือ ที่ซุกซ่อนอยู่ในบ้าน เนื่องจากการสอบสวนขยายผลแล้วพบว่ามีความเชื่อมโยงร่วมกับพวกที่พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกไปแล้ว โดยใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่

โดยทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาครอบครองสิ่งของซึ่งยกเว้นภาษีโดยไม่ได้อนุญาต อัตราโทษปรับ 10 เท่าของภาษี ซึ่ง น.ส.แคนดี้ รากแก่นให้การปฏิเสธ จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ทำการพิมพ์มือ ก่อนอนุญาตปล่อยตัวไป เนื่องจากไม่ใช่คดีอาญา

เมื่อนักร้องสาว เห็นสื่อมวลชนหลายสำนักมารอเฝ้าทำข่าวอยู่บริเวณหน้าห้องจึงได้เปิดหน้าต่างด้านหลังของห้องพนักงานสอบสวนปีนหน้าต่างออกไปขึ้นรถที่มีคนขับจอดรถอยู่ขับออกจากโรงพักไปอย่างรวดเร็ว

ด้าน พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้จากการสอบสวนขยายผล พบว่ามีผู้ที่ตกเป็นผู้ต้องหาทั้งหมด 4 คน คือ 1. น.ส. นันทพันธ์ หรือดาว พิสิษฐ์เดโช อายุ 34 ปี เจ้าของบ้านถูกจับกุมไปก่อนแล้ว 2. น.ส.วาทินี หรือแคนดี้ รากแก่น 3. นายราวี หรือแอนดี้ พิมพิพัฒน์ อายุ 45 ปี และ4.บริษัทซีดีเอ็ม พลีส จำกัด ที่อยู่ จ.เชียงใหม่

" โดยกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด ได้สั่งซื้อแอลกอฮอลล์จากโรงงานผลิตที่ จ.ปราจีณบุรี โดยใช้คำขอจากสรรพสามิต ที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งคำขอดังกล่าวอ้างว่าจะซื้อเพื่อไปบริจาค ทำให้ได้ยกเว้นภาษี หลังตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นคำขอปลอมไม่ได้นำไปใช้ตามที่วัตถุประสงค์ที่แจ้งขอไป หลังรวบรวมพยานหลักฐานแล้วทางพนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหาร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้า(เอทานอล)ที่ยังไม่ได้เสียภาษี โทษสูงสุดคือปรับ 10 เท่าของภาษี "

พ.ต.อ.พงศ์จักร กล่าวต่อว่า มีผู้ต้องหาเข้ามาพบพนักงานสอบแล้ว 2 คน คือน.ส. นันทพันธ์ หรือ ดาว พิสิษฐ์เดโช ที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ และน.ส.วาทินี หรือแคนดี้ รากแก่น ส่วน นายวารี หรือ แอนดี้ พิมพิพัฒน์ กับผู้จัดการบริษัท ซีดีเอ็ม พลีส จำกัด แจ้งว่าจะเข้ามาพบพนักงานสอบสวนในวันพรุ่งนี้แต่ไม่ได้แจ้งเวลา

ขณะที่นักร้องสาว ได้โพสต์อินสตาแกรม ว่าวันนี้มา สน.ปากเกร็ดค่า มาให้ปากคำตำรวจ อย่าตกใจๆ เห็นนักข่าวมาเยอะ..ชิงลงก่อน ก่อนที่นักข่าวจะเขียนข่าวเอง 555 รอฟังจากปากแคนดี้นะคร้าา เรื่องเอธานอลคร่าาา #ลุ้นหัวห้อข่าวจากสื่อเหลือเกิน #ลงเองนักเลงพอ #อย่ากลัวที่จะทำดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง