รีเซต

กางแผงลอตเตอรี่รอเป็น 100 "ลุงพล-จินตหรา"เปิดคอนเสิร์ตเต่างอย 1 ก.ย.

กางแผงลอตเตอรี่รอเป็น 100 "ลุงพล-จินตหรา"เปิดคอนเสิร์ตเต่างอย 1 ก.ย.
มติชน
31 สิงหาคม 2563 ( 12:29 )
218
กางแผงลอตเตอรี่รอเป็น 100 "ลุงพล-จินตหรา"เปิดคอนเสิร์ตเต่างอย 1 ก.ย.

ประชาชนและนักท่องเที่ยว ตลอดจนบรรดาพ่อค้าแม่ค้า แห่กันมาที่ลานพญาเต่างอย เพื่อรอลุงพลแห่งบ้านกกกอก เปิดคอนเสิร์ตปะทะกับนักร้องเสียงพิณ จินตหรา พูน

 

วันที่ 31 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานพญาเต่างอย อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร ขณะนี้เหลือเวลาอีกแค่วันเดียวก็จะถึงวันที่ 1 กันยายนแล้ว โดยวันที่ 1 กันยายน จะเป็นวันที่นักร้องสาวเสียงพิณ จินตหรา พูนลาภ มาไหว้พญาเต่างอยและรำบวงสรวงร่วมกับชาวบ้านนับพัน ที่แต่งกายด้วยชุดชนเผ่าภูไท

 

โดยในช่วงเช้าวันนั้น จะมีการทำบุญตักบาตรและทอดถวายผ้าป่าเพื่อสมทบการก่อสร้างสะพานบุญ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เชื่อมไปยังวัดศิริมังคละเต่างอย หรือพระธาตุเต่างอย ซึ่งอยู่คนละฝั่งของลำน้ำพุง ต่อมาในเวลา 14.00 น. ผู้ร่วมพิธีบวงสรวงประกอบพิธีพราหมณ์พญาเต่างอย จากนั้นจะเริ่มรำบวงสรวง นำโดยนักร้องสาวเสียงพิณ จินตหรา พูนลาภ ร่วมกับชาวบ้าน ซึ่งคาดว่าจะมีนับพันคน แต่งกายด้วยชุดชนเผ่าภูไท ซึ่งเป็นเผ่าพื้นเมือง

 

ต่อด้วยการเปิดงานประเพณีไหลเรือไฟและไหว้สาพญาเต่างอย เวลา 16.30 น.ชมคอนเสริ์ตเต็มวงของสาวเสียงพิณ จินตหรา พูนลาภ เจ้าของผลงานเพลงเต่างอยอันลือลั่น โดยมีลุงพล หรือนายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่แห่งบ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร

 

ซึ่งล่าสุดจินตหรา พูนลาภ ได้ปล่อย MV ที่มีลุงพลนำแสดงด้วย ต่อจากนั้น ในเวลา 18.30 น. เรือไฟโบราณจากหมู่บ้านต่างๆในตำบลเต่างอย หมู่บ้านละ 3 ลำ และจากตำบลอื่นๆ ตำบลละ 1 ลำ รวม 24 ลำ ที่ท่าน้ำข้างพญาเต่างอย

 

ซึ่งบรรยากาศในวันนี้ สถานที่ทุกอย่างพร้อมตลอดจนเวทีเครื่องเสียงติดตั้งเสร็จแล้ว อย่างไรก็ตามสินค้าถูกนำมาจำหน่าย เช่น ของที่ระลึก อาหารการกิน ที่ขาดไม่ได้คือแผงขายล็อตเตอรี่มาอยู่ที่นี่กว่า 100 แผง มีให้นักเสี่ยงโชคเลือซื้ออย่างเต็มที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง