รีเซต

“จุรินทร์” เตรียมมอบนโยบายแบ่งงาน “สินิตย์” มั่นใจทำงานได้มีประสิทธิภาพ

“จุรินทร์” เตรียมมอบนโยบายแบ่งงาน “สินิตย์” มั่นใจทำงานได้มีประสิทธิภาพ
มติชน
28 มีนาคม 2564 ( 11:44 )
56
“จุรินทร์” เตรียมมอบนโยบายแบ่งงาน “สินิตย์” มั่นใจทำงานได้มีประสิทธิภาพ

“จุรินทร์” เตรียมมอบนโยบายแบ่งงาน “สินิตย์” มั่นใจทำงานได้มีประสิทธิภาพ เมินวิจารณ์รมต.จากพรรคเดียวกันตรวจสอบยาก ชี้เป็นหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ

 

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (29 มีนาคม) เวลา 09.00 น. นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเดินทางเข้ากระทรวงเพื่อทำงานวันแรก โดยตนจะมอบนโยบายและแบ่งงานให้รับผิดชอบตามโควตาเดิมที่นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ที่ถูกปรับไปเป็นรัฐมนตรีช่วยคมนาคม ให้ไปดูแลกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมพัฒนาธุรกิจการค้า รวมถึงศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ ทั้งนี้ ถึงแม้นายสินิตย์ จะเป็นรัฐมนตรีใหม่ป้ายแดง แต่เชื่อมั่นในประสบการณ์ความรู้ ความสามารถ ว่า จะทำงานได้ดี เพราะเป็นส.ส. มาถึง 5 สมัย

 

 

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า ส่วนที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บอกว่า การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้รัฐมนตรีมาจากพรรคเดียวกัน เพราะต้องการเร่งผลักดันงานให้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ เนื่องจากที่ผ่านมา อาจมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนนั้น ไม่ขอออกความเห็น แต่ยืนยันที่ผ่านมา ตนไม่มีปัญหาการทำงานกับนายวีรศักดิ์ เพราะตนเข้าใจการทำงานและมีการมอบอำนาจให้แล้ว จะไม่เข้าไปแทรกแซง โดยมีความเข้าใจการทำงานดี เพราะเคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการมากระทรวง

 

 

เมื่อถามว่าขณะที่หลายฝ่ายมองว่ารัฐมนตรีจากพรรคเดียวกัน อาจไม่มีการตรวจสอบถ่วงดุล นายจุรินทร์ ยืนยันว่า การตรวจสอบเป็นหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ สามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง