รีเซต

LG ปล่อยของ ทีวีแบบพกพา พร้อมกล่องสุดน่ารักสไตล์เกาหลี

LG ปล่อยของ ทีวีแบบพกพา พร้อมกล่องสุดน่ารักสไตล์เกาหลี
TNN ช่อง16
7 มิถุนายน 2566 ( 16:19 )
79
LG ปล่อยของ ทีวีแบบพกพา พร้อมกล่องสุดน่ารักสไตล์เกาหลี

สายเกาหลีพลาดไม่ได้ สำหรับจอทีวีที่มาพร้อมกล่องหูหิ้วสีชมพูอ่อนสุดน่ารักจากแอลจี (LG) โดยจอทีวีรุ่นนี้มีชื่อว่า ‘สแตนบายมี โก (StandbyMe Go)’ ซึ่งเป็นจอทีวีที่ออกแบบมาเพื่อให้พกพาง่ายสำหรับใช้นอกสถานที่ เช่น การออกไปปิกนิกหรือการตั้งแคมป์

รุ่นสแตนบายมี โก (StandbyMe Go) 

สำหรับตัวจอจะเชื่อมอยู่กับด้านในของกล่องด้วยแกนพับได้ ในขณะที่ตัวกล่องมีลักษณะคล้ายกับกล่องเอกสารที่มีตัวล็อก 2 ข้าง, ด้านในบุด้วยผ้าเพื่อกันกระแทกและบริเวณหูหิ้วของกล่องมีสลักชื่อรุ่น

โดยตัวจอทีวีเป็นแบบสัมผัสได้ขนาด 27 นิ้ว มาพร้อมกับความละเอียด 1080 พี (1080P) ซึ่งตัวหน้าจอสามารถหมุนเป็นแนวนอน, แนวตั้งหรือแนวราบเพื่อใช้เป็นแท็บเล็ตขนาดใหญ่ได้ อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบดอลบี วิชัน (Dolby Vision) ที่มีคุณสมบัติในการถ่ายทอดสีสันและแสงเงาได้ยอดเยี่ยม 

ในส่วนของลำโพงเป็นลำโพง 20 วัตต์ ที่รองรับระบบเสียงดอลบี แอทมอส (Dolby Atmos) ซึ่งเป็นระบบเสียงคุณภาพแบบเดียวกันกับระบบเสียงที่ใช้ในโรงภาพยนตร์และจะให้เสียงแบบรอบทิศทาง ในขณะที่แบตเตอรี่สามารถอยู่ได้นาน 3 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง


รุ่นสแตนบายมี (StandbyMe) 

สำหรับแอลจีนั้นเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่สัญชาติเกาหลีใต้ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยออกจอทีวีแบบมีเสาตั้งได้พร้อมล้อแบบซ่อน โดยมีชื่อรุ่นว่า “สแตนบายมี (StandbyMe)” ส่วนหน้าจอมีขนาดอยู่ที่ 27 นิ้ว และแบตเตอรี่สามารถอยู่ได้ 3 ชั่วโมง เช่นกัน แต่แตกต่างในเรื่องจุดประสงค์การใช้งาน นั่นก็คือจอสแตนบายมีถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานภายในอาคารมากกว่าพกพาไปข้างนอก


อย่างไรก็ตาม จอทีวีรุ่นสแตนบาย มี โกยังวางจำหน่ายแค่ในประเทศเกาหลีใต้เท่านั้น ซึ่งเริ่มวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2023 เป็นต้นไปและมีราคาอยู่ที่ 886 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 30,000 บาท


ข้อมูลจาก DesignTaxi

ภาพจาก LG

ข่าวที่เกี่ยวข้อง