รีเซต

กองปราบจับ หนุ่มภัยสังคม ตุ๋นสาว16ถ่ายภาพโป๊ รีดไถจนต้องไปขายตัว

กองปราบจับ หนุ่มภัยสังคม ตุ๋นสาว16ถ่ายภาพโป๊ รีดไถจนต้องไปขายตัว
ข่าวสด
18 กุมภาพันธ์ 2564 ( 17:00 )
253
กองปราบจับ หนุ่มภัยสังคม ตุ๋นสาว16ถ่ายภาพโป๊ รีดไถจนต้องไปขายตัว

คอมมานโดกองปราบ บุกจับลูกจ้างอุทยานแห่งชาติ หนุ่มภัยสังคม ใช้เฟซบุ๊กอ้างเป็นโมเดลลิ่ง ตุ๋นสาว16ถ่ายภาพโป๊ ก่อนแบล็คเมล์ไถเงิน สุดท้ายเหยื่อจำใจต้องไปขายตัวหาเงินให้


เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 64 พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผบก.ปพ. สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. พ.ต.ต.ปฐมพงศ์ ทอง จํารูญ สว.กก.วิเคราะห์ฯ บก.ปพ. ร่วมกับตํารวจ สภ.เมืองราชบุรี

 

เข้าจับกุมนายจักราวุฒิ ยิ้มพัฒน์ อายุ 26 ปี ลูกจ้างของอุทยานแห่งชาติบ้านนาสาร ตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ข้อหา“กรรโชกทรัพย์และรีดเอาทรัพย์” ที่หน้าบ้านเลขที่ 84/7 ถ.คลองหา ต.นาสาร อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลางในคดีกว่า 26 รายการ เช่นคลิปอนาจารย์เด็ก

 

จากการจับกุมทราบว่า เมื่อประมาณเดือนประมาณเดือนมีนาคม 2563 น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ผู้เสียหายได้เล่นเฟซบุ๊กแล้วไปพบผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อว่า "พรพิมุข พัฒสังวาลย์"ทราบภายหลังคือนายจักราวุฒิ ผู้ต้องหารายนี้

 

ซึ่งโพสต์ข้อความเชิญชวนหญิงสาวที่ สนใจจะถ่ายภาพเซ็กซี่ พร้อมมีการเสนอค่าตัวราคาสูง ผู้เสียหายรู้สึกสนใจและเข้าไปพูดคุยตกกับผู้ต้องหาเพื่อตกลงที่จะถ่ายภาพ โดยผู้เสียหายยังได้ถ่ายภาพเซ็กซี่ของตนเป็นตัวอย่างส่งไปให้กับผู้ต้องหาใช้พิจารณาด้วย

 

ต่อมาน.ส.เอก็ได้รับแจ้งว่ายังไม่ผ่านพอที่จะได้ค่าจ้างให้ลองถ่ายภาพที่มีความเซ็กซี่มากขึ้น ผู้เสียหายก็หลงเชื่อจึงได้ถ่ายภาพโป๊เปลือยของตนเองส่งไปให้ดูอีกครั้ง ปรากฏว่าครั้งนี้เมื่อผู้ต้องหาได้รับภาพโป๊เปลือยแล้วก็ได้หลอกให้น.ส.เอถ่ายภาพมากขึ้นอีกหลายๆมุมเพื่อแลกกับค่าจ้าง จํานวน 2 แสนบาท

 

น.ส.เอ จึงถ่ายภาพโป๊เปลือยของตนเองส่งไปให้ผู้ต้องหาดูอีก ในครั้งนี้ผู้ต้องหาได้หลอกขอรหัสผู้ใช้งาน (User) และ รหัสผ่าน (Password) บัญชีเฟซบุ๊กของน.ส.เอ โดยอ้างว่าจะนําไปส่งงานให้กับผู้ว่าจ้าง เหยื่อก็หลงเชื่อยอมมอบรหัสผู้ใช้งานไปให้ หลังจากนั้นน.ส.เอก็ไม่สามารถเข้าใช้งานเฟซบุ๊กของตนได้อีกเลย จนต้องสมัครใหม่

 

ต่อจากนั้นประมาณเดือนมิถุนายน ผู้ต้องหาก็ส่งคําขอเป็นเพื่อนทางเฟซฯ น.ส.เอไม่ตอบรับ ผู้ต้องหาจึงส่งข้อความมาข่มขู่เรื่องภาพโป๊เปลือยว่าจะนําไปโพสต์ประจาน แต่ถ้าหากโอนเงินไปให้ก็จะไม่นําภาพดังกล่าวไปประจาน ด้วยความกลัวน.ส.เอจึงยินยอมโอนเงินไปให้ โดยผู้ต้องหาก็ให้ติดต่อและโอนเงินไปให้บัญชีของเพื่อนที่จ.สุราษฎร์ธานี

 

และในวันเดียวกันได้มีผู้ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า “วีรบุรุษ นิรนาม” ได้ทักข้อความมาหาน.ส.เอ อ้างว่าเป็นเพื่อนของผู้ต้องหา พร้อมบอกเลขบัญชีธนาคารเพื่อให้โอนเงิน ปรากฏว่าหลังจากโอนเงินไปแล้ว ผู้ต้องหายังตามข่มขู่น.ส.เอให้ส่งคลิปวิดีโอส่วนตัวไปให้อีก และยังให้โอนเงินไปให้เพิ่มอีกหลายครั้งด้วย

 

ต่อมาปรากฏว่า น.ส.เอไม่สามารถหาเงินมาจ่ายให้ผู้ต้องหาได้เพราะถูกให้ออกจากงาน สุดท้ายก็จำต้องไปขายบริการทางเพศเพื่อส่งเงินที่ได้จากค้าประเวณีให้ผู้ต้องหา จนต้องเข้าสู่ขบวนการค้ามนุษย์ ก่อนตัดสินใจเข้าแจ้งความ

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมร่วมกับตํารวจสภ.เมืองราชบุรี สืบสวนจนทราบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "พรพิมุข พัฒสังวาลย์" และ “วีรบุรุษ นิรนาม”ทั้ง 2 คนก็คือ นายจักราวุฒิ ผู้ต้องหาซึ่งเป็นลูกจ้างประจําอุทยานแห่งชาติและยังมีหน้าที่เป็นครูฝึกให้กับลูกเสือเนตรนารี ที่มาเข้าค่ายที่อุทยานแห่งชาติอีกด้วย จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายศาลเข้าจับกุมดังกล่าว

 

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตอนแรกตนต้องการดูภาพและคลิปโป๊ของเหยื่อเพื่อเอามาเก็บดูไว้เอง แต่เมื่อน.ส.เอหลงกลส่งภาพโป๊มาให้แล้วไม่อยากทำต่อ ตนก็จะข่มขู่ว่าถ้าไม่ส่งภาพมาให้อีกก็จะปล่อยภาพและคลิปประจานไปให้คนที่รู้จักกับผู้เสียหายดู จากนั้นก็บังคับให้เหยื่อส่งคลิปในรูปแบบที่ตัวเองต้องการมาให้หากไม่ได้ก็ให้ส่งเป็นเงินมาแทน

 

ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อส่งภาพโป๊มาให้ดูประมาณ 10 คน แต่เมื่อถูกข่มขู่ว่าจะโพสต์ประจานก็บล็อกเฟซบุ๊กไป มีแต่ น.ส.เอ คนเดียวเท่านั้นที่ยอมตกเป็นเหยื่อ จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่ง สภ.เมืองราชบุรี ดำเนินคดีตามต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง