รีเซต

คุมเรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำ ขึ้นฝั่งสงขลา

คุมเรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำ ขึ้นฝั่งสงขลา
TNN ช่อง16
17 มิถุนายน 2567 ( 10:38 )
31
คุมเรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำ ขึ้นฝั่งสงขลา

 

เหตุการณ์เรือบรรทุกน้ำมันของกลางขนาดใหญ่ 3 ลำ พร้อมน้ำมันกว่า 300,000 ลิตร และลูกเรือ หายไปจากจุดทิ้งสมอ ท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อคืนวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา


เมื่อวานนี้( 16 มิถุนายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ได้รับการติดต่อจากเรือทั้ง 3 ลำ เพื่อขอมอบตัวและส่งเรือคืนบริเวณอ่าวไทย ใกล้น่านน้ำประเทศมาเลเซีย ซึ่งหลังจากควบคุมเรือได้เมื่อวานนี้ ทางตำรวจน้ำจะนำเรือทั้ง 3 ลำ มาเข้าเทียบท่าที่ท่าเรือตำรวจน้ำสงขลา อำเภอเมืองสงขลา ซึ่งคาดว่าจะมีความล่าช้า เนื่องจากคลื่นลมในทะเลมีความรุนแรง และมีเรือ 1 ลำ ที่เครื่องยนต์เสียไม่สามารถขับเคลื่อนเองได้ต้องใช้การลากจูง 


ส่วนบรรยากาศช่วงเช้า มีตำรวจน้ำสงขลาเตรียมสถานที่เพื่อรอเรือทั้ง 3 ลำ มาเทียบท่า ซึ่งคาดว่าจะถึงท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสงขลาประมาณช่วงเที่ยงวันนี้(17 มิ.ย.67) และจะมีการแถลงข่าวรายละเอียดทั้งหมดให้กับสื่อมวลชนทราบหลังจากที่เรือเข้าเทียบท่า


โดยทันทีที่มาถึง พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะนำทีมเข้าสอบปากคำลูกเรือทั้งหมดทันที จากนั้นจะให้เจ้าหน้าที่หน่วยต่าง ๆ ร่วมกันตรวจสอบน้ำมันเถื่อนของกลาง ว่ายังหลงเหลืออยู่มากน้อยเท่าไร รวมถึงให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เก็บพยานหลักฐานเพื่อใช้ประกอบการดำเนินคดี ส่วนลูกเรือที่หลบหนี จะติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง