รีเซต

สุทิน เชื่อ ประชุมลับยังจำเป็น! ชี้ รัฐบาลตั้งคนอภิปรายหวังป่วน

สุทิน เชื่อ ประชุมลับยังจำเป็น! ชี้ รัฐบาลตั้งคนอภิปรายหวังป่วน
ข่าวสด
26 ตุลาคม 2563 ( 08:50 )
59
สุทิน เชื่อ ประชุมลับยังจำเป็น! ชี้ รัฐบาลตั้งคนอภิปรายหวังป่วน

สุทิน ประธานวิปฝ่ายค้าน เชื่อ ประชุมลับ ยังจำเป็นหากอภิปรายล่อแหลม ชี้ รัฐบาลตั้งคนอภิปรายหวังป่วน ระบุ จะพูดให้คนในประเทศรู้สึกดี

 

เมื่อเวลา 08.05 น. วันที่ 26 ต.ค.2563 ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า วันนี้เวลา 08.30 น. จะมีการประชุมวิปฝ่ายค้าน เพื่อหารือประเมินสถานการณ์ทั้งนอกและในสภา รวมทั้งหาแนวทางการอภิปราย ซึ่งฝ่ายค้านรวมผู้อภิปรายแล้วคาดว่าจะมี 35 คน และถ้าเราดูการวางตัวผู้อภิปรายของรัฐบาลตามชื่อที่ปรากฏออกมาก็พอจะดูออกว่ารัฐบาลประสงค์จะให้เกิดบรรยากาศอย่างไร และวางเกมอย่างไร

 

นายสุทิน กล่าวต่อว่า แต่เราคงไม่ไปตามเกม เพราะญัตติที่รัฐบาลเขียนมา เราก็รู้ว่ารัฐบาลจะทำอะไร เราก็จะหลีกเลี่ยงที่จะพูดให้คนในชาติทะเลาะกัน แต่จะพูดให้คนในประเทศรู้สึกดีมากกว่า ดังนั้นเราคงไม่หลงไปตามเกมรัฐบาล

 

สุทิน ประธานวิปฝ่ายค้าน เชื่อ ประชุมลับ ยังจำเป็นหากอภิปรายล่อแหลม

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทราบว่าฝ่ายค้านจะขอให้มีการประชุมลับ นายสุทิน กล่าวว่า เรื่องประชุมลับเรายังไม่ได้คิดแต่หากเกิดการอภิปรายที่ล่อแหลมหรือมีคนล่วงเกินก็คิดว่าการประชุมลับจำเป็น แต่หากประชุมไปโดยปกติทุกคนใช้วุฒิภาวะในการอภิปราย การประชุมลับก็คงไม่จำเป็น ดังนั้นต้องดูสถานการณ์อีกครั้ง

 

เมื่อถามถึงบรรยากาศการชุมนุมบริเวณด้านหน้ารัฐสภาจะมีผลต่อการอภิปรายครั้งนี้หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เป็นธรรมดาการประชุมทุกครั้งก็มีคนมาอยู่ด้านหน้าสภา แต่จะเป็นใครเท่านั้นเอง และในที่ประชุม ส.ส. คงชินกับสถานการณ์ คงต้องมีสมาธิเพราะถือว่าเป็นเรื่องสีสันของประชาธิปไตย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง