รีเซต

เรียกร้องศบค.ถอดบทเรียนปม ทหารอียิปต์ เพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอยเดิม

เรียกร้องศบค.ถอดบทเรียนปม ทหารอียิปต์ เพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอยเดิม
TNN ช่อง16
15 กรกฎาคม 2563 ( 12:21 )
46
เรียกร้องศบค.ถอดบทเรียนปม ทหารอียิปต์ เพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอยเดิม

วันนี้ (15ก.ค.63) นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคการเมืองฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ว่า ฝ่ายค้าน จะตั้งกระทู้ถามรัฐบาล ต่อกรณีที่ลูกเรือทหารอียิปต์ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และไม่ปฏิบัติตามมาตรการของไทย รวมถึงกรณีบุตรสาวของอุปทูตสาธารณรัฐซูดาน ประจำประเทศไทย และจะเสนอเป็นญัตติปากเปล่า เพื่อหาทางเสนอแนะรัฐบาลว่า จะสามารถดำเนินการใดได้บ้าง ในการเยียวยาผู้ประกอบการที่ถูกยกเลิกที่พักช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้ แต่หากไม่ยังไม่ชัดเจน ก็อาจจะขอเปิดเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ แต่ไม่ถึงขั้นยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะเชื่อว่า การพูดคุยกันก็น่าจะเพียงพอ 

นายสุทิน ยังตำหนิความบกพร่องและหละหลวม ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวของรัฐบาล รวมทั้งกองทัพ ที่นายกรัฐมนตรีกำกับกระทรวงกลาโหมอยู่ด้วย พร้อมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ดูแลกองทัพให้กระชับให้มากกว่าเดิม และสร้างความเชื่อมั่นว่า จะสามารถดำรงชีวิตเช่นเดิมได้ การ์ดไม่ตก ไม่หละหลวม 

ขณะที่ การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันนี้ เริ่มต้นขึ้นตามปกติ ซึ่งก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายบัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลุกขึ้นหารือใน เรียกร้องให้ศบค.ทบทวนมาตรการเอกสิทธิ์ทางการทูต และการทหาร ที่เข้ามาในประเทศ โดยไม่ได้กักกันตัวเช่นเดียวกับคนไทย และขอให้ถอดบทเรียนจากกรณีดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดในลักษณะนี้ในจังหวัดอื่น และเรียกร้องให้เยียวยาชาวระยอง ที่ได้รับผลกระทบต่อธุรกิจ และจำเป็นต้องปิดสถานศึกษา พร้อมเชิญชวนประชาชน ไปท่องเที่ยวที่จังหวัดระยองอีกครั้ง หลังพ้นระยะเฝ้าระวัง 2 สัปดาห์ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอโทษคนไทย! นายกฯสั่งระงับทุกเที่ยวบินจากต่างประเทศ

เปิดมติศบค. หลังพบลูกคณะทูต ทหารอียิปต์ ติดเชื้อโควิด-19

ทหารอียิปต์ เด็ก9ขวบติดโควิด-19 เป็นบทเรียนไทย เฝ้าระวังระบาดรอบ2

เตือน! รับมือระลอก2 คาดมีคนติดโควิด หลุดจากการคัดกรองราว20คน

เปิดไทม์ไลน์ ทหารอียิปต์-เด็กหญิง9ขวบ ติดเชื้อโควิด-19


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง