รีเซต

นร.ม.5 เครียดเรียนไม่ทัน ถูกย้ายจากห้องคิง ลั่นไก2นัดหวังจบชีวิตคาบ้าน

นร.ม.5 เครียดเรียนไม่ทัน ถูกย้ายจากห้องคิง ลั่นไก2นัดหวังจบชีวิตคาบ้าน
ข่าวสด
15 ตุลาคม 2563 ( 10:08 )
269
นร.ม.5 เครียดเรียนไม่ทัน ถูกย้ายจากห้องคิง ลั่นไก2นัดหวังจบชีวิตคาบ้าน

นักเรียน ม.5 เครียดเรียนไม่ทันเพื่อน ถูกย้ายจาก ห้องคิง ไปห้องธรรมดา เก็บตัวเงียบ ก่อนตัดสินใจ ยิงกรอกปาก หวังจบชีวิตคาห้องนอน

 

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 15 ต.ค.2563 พ.ต.อ.ไพฑูรย์ ปาปะคัง ผกก.สภ.บ้านฉาง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่อ.บ้านฉาง จ.ระยอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์

 

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บสาหัส นายเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ระยอง สภาพใช้อาวุธปืนยาว ขนาด .22 ยิงกรอกปากตัวเอง มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก และมีเก้าอี้ล้มอยู่บนที่นอน เจ้าหน้าที่จึงเร่งให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลระยอง พร้อมตรวจสอบหลักฐานอย่างละเอียด

 

จากการสอบสวนผู้ปกครองของผู้บาดเจ็บ ให้การว่า หลังจากลูกชายได้เข้าไปเก็บตัวภายในห้องที่เกิดเหตุ จู่ ๆ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด จึงรีบเข้าไปดู ก็พบว่าลูกชายลั่นไกกรอกปากตัวเองแล้ว จึงรีบเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

นักเรียน ม.5 เครียดเรียนไม่ทันเพื่อน ถูกย้ายจาก ห้องคิง ไปห้องธรรมดา ก่อนยิงกรอกปากหวังจบชีวิต

 

ผู้ปกครอง ให้การต่อว่า ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากเรื่องการเรียน ที่ลูกชายมักจะบ่นเป็นประจำว่าเครียดเรียนไม่ทันเพื่อน แถมยังถูกย้ายจากห้องคิงมาเรียนห้องที่รองลงมา แต่ก็ไม่คิดว่าจะตัดสินปัญหาด้วยการปลิดชีวิตตนเอง ทั้งนี้ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองให้ลูกชายอาการปลอดภัยและหายเป็นปกติด้วย

 

เบื้องต้นหลังตรวจสอบหลักฐานและพยานในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า เป็นการยิงตัวเอง แต่โชคดีที่กระสุนไม่เข้าจุดสำคัญไปติดคาอยู่ที่ลำคอจึงไม่ถูกอวัยวะสำคัญ อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงจะสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ทั้งนี้ อาการล่าสุดเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 15 ต.ค. แพทย์ เปิดเผยถึงอาการของผู้บาดเจ็บยังคงรักษาบาดแผลอยู่ภายในโรงพยาบาลระยอง ซึ่งอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องพักรักษาบาดแผลอยู่ในโรงพยาบาลต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง