รีเซต

มาสด้า เปิด 3 รุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 100 ปี

มาสด้า เปิด 3 รุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 100 ปี
มติชน
21 พฤศจิกายน 2563 ( 14:30 )
257
มาสด้า เปิด 3 รุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 100 ปี

หากพูดถึงแบรนด์รถยนต์ที่ได้รับการจารึกลงในประวัติศาสตร์ยานยนต์ของโลก ที่มีความเป็นมาอันน่าทึ่ง จากจุดเริ่มต้นอันมหัศจรรย์เป็นเพียงผู้ผลิตจุกไม้คอร์ก มุ่งมั่น ทุ่มเท จนสร้างชื่อเสียงด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยียานยนต์ ได้รับการยอมรับจากผู้คนทั่วโลกมายาวนานถึง 1 ศตวรรษ ผ่านร้อน ผ่านหนาว เผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจมาหลากหลายรูปแบบ ทั้งพิษของสงครามโลกครั้งที่ 2

 

แต่พวกเขายังคงยืนหยัด ต่อสู้ และสร้างความแข็งแกร่งจนก้าวขึ้นทัดเทียมกับแบรนด์ใหญ่ๆ ระดับโลกทั้งจาก อเมริกา ยุโรป หรือแม้แต่แบรนด์ญี่ปุ่นด้วยกัน

 

วันนี้มาสด้าก้าวสู่แบรนด์ระดับตำนานของอุตสาหกรรมยานยนต์โลก ด้วยการฉลองครบรอบ 100 ปี อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกับเผยโฉมรถยนต์รุ่นพิเศษด้วยจำนวนจำกัด ประกอบด้วย มาสด้า 2, มาสด้า 3 และมาสด้า ซีเอ็กซ์-30 รุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 100 ปี (100th Anniversary Edition) ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากรถยนต์นั่งคันแรกจากสายการผลิต มาสด้า อาร์360 คูเป้ (Mazda R360 Coupe) เอกลักษณ์เฉพาะ เพื่อให้ลูกค้าชาวไทยได้ย้อนความทรงจำกลับไปในอดีตอีกครั้ง

 

 

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หากมองย้อนกลับไปเมื่อ 100 ปีที่แล้ว มาสด้าเป็นเพียงผู้ผลิตจุกไม้คอร์กเท่านั้น มีโรงงานตั้งอยู่ในเมืองฮิโรชิมา เริ่มผลิตเครื่องมือกลไกเพื่อใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม ด้วยความหลงใหลในเทคโนโลยียานยนต์ จึงได้ลงมือศึกษาและค้นคว้าอย่างจริงจัง จนกลายมาเป็นผู้ผลิตรถยนต์อย่างเต็มตัวในปี 1931 เริ่มผลิตรถมาสด้าคันแรก เป็นรถบรรทุก 3 ล้อ ออกสู่ตลาดได้สำเร็จจนได้รับความนิยมไปทั่วโลก ขณะนั้นเป็นช่วงเวลาเดียวกับสงครามโลกครั้งที่ 2 รถรุ่นนี้จึงถูกตั้งชื่อว่า กรีน พาเนล (Green Panel) เป็นตัวแทนของคำว่า สันติภาพ ความสงบสุข และวัยหนุ่มสาว

 

นายชาญชัยกล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 100 ปี มาสด้าสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ไว้มากมาย อาทิ เครื่องยนต์ โรตารี เครื่องยนต์ในอุดมคติของรถสปอร์ต สามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขันเลอมังส์ 24 ชั่วโมง การสร้างสิ่งที่อยู่ในจินตนาการให้กลายเป็นจริงกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ที่ควบรวม 2 คุณสมบัติทั้งความแรงและประหยัดน้ำมันเข้าไว้ด้วยกันได้สำเร็จ ฯลฯ นั่นเพราะเรามีสปิริตเดียวกัน มีความเป็นนักสู้แม้ได้รับบาดแผลจากสงครามโลกครั้งที่ 2 จากระเบิดปรมาณู เมืองทั้งเมืองหายไปในพริบตา แต่ก็กลับมาผลิตรถได้อีกครั้งในระยะเวลาอันสั้น และสร้างรถยนต์อีกหลายรุ่นได้สำเร็จในเวลาต่อมา คุณสมบัติเหล่านี้ได้ถูกถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยความกล้าที่จะแตกต่าง การมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นของมาสด้า บ่งบอกถึงคุณลักษณะของผู้ขับขี่

 

“มาสด้าเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ไปเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2020 ที่ผ่านมา เราขอขอบคุณลูกค้าที่เชื่อมั่นในแบรนด์ ร่วมสร้างความสำเร็จในทุกย่างก้าวตลอดระยะเวลาหนึ่งศตวรรษ ในอีก 100 ปี ข้างหน้าเราจะยังคงสร้างสรรค์สิ่งใหม่อย่างไม่หยุดยั้ง ควบคู่ไปกับการรักษาเอกลักษณ์ของมาสด้าให้คงอยู่ โดยให้ความสำคัญกับผู้คนเป็นอันแรก” นายชาญชัยกล่าว

 

ด้าน นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ กล่าวว่า ย้อนกลับไปเมื่อ 60 ปีที่ผ่านมา มาสด้าประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ ส่งผลต่อผู้คนทั้งโลกด้วยการเผยโฉม มาสด้า อาร์360 คูเป้ รถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดเล็กรุ่นแรก ณ ประเทศญี่ปุ่น ในเวลานั้นมาสด้าไม่ใช่เจ้าแรกในการเป็นผู้ผลิตรถยนต์นั่ง 4 ล้อ แต่ด้วยความโดดเด่นของดีไซน์ รูปลักษณ์แตกต่าง เทคโนโลยียานยนต์ล้ำสมัยในยุคนั้น ตอบโจทย์การใช้งานและมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้คนอย่างตรงจุด การเป็นเจ้าของรถยนต์ง่ายยิ่งขึ้นด้วยขนาดกะทัดรัดและราคาจับต้องได้ ส่งผลให้ อาร์360 คูเป้ ได้รับความสนใจ สร้างยอดขาย รวมถึงส่วนแบ่งทางการตลาดให้กับมาสด้าดีเกินคาด นับเป็นการขับเคลื่อนวงการยานยนต์ครั้งสำคัญของประเทศญี่ปุ่น การถือกำเนิดของ อาร์360 คูเป้ จึงเปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นชีวิตของใครหลายคน ทั้งลูกค้าได้รับการเติมเต็มคุณค่าให้กับชีวิตจากการครอบครองรถยนต์แบรนด์มาสด้ารุ่นแรก รวมถึงชาวมาสด้ากลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์นั่งอย่างเต็มตัว ถ่ายทอดดีเอ็นเอความเป็นผู้บุกเบิกจากรุ่นสู่รุ่นมาจนถึงปัจจุบันจนเกิดความสำเร็จครั้งใหม่นับไม่ถ้วน

 

 

นายธีร์กล่าวว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ของการถือกำเนิดแบรนด์มาสด้า จึงนำรถยนต์3 รุ่น ประกอบด้วย มาสด้า2 1.3 เอส ลีเธอร์ (S Leather) ทั้งรุ่นแฮตช์แบ๊ก 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู, มาสด้า 3 2.0 เอสพี ทั้งรุ่นฟาสต์แบ๊ก 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู และ มาสด้า ซีเอ็กซ์-30 2.0 เอสพี ห้องโดยสารตกแต่งด้วยหนังสีขาวตัดกับเบาะหนังสีแดง เบอร์กันดี้ สะดุดสายตาด้วยสัญลักษณ์พิเศษครบรอบ 100 ปี บนพนักพิงศีรษะ พื้นพรม และชุดพรมปูพื้นสีแดง กุญแจรีโมต และฝาครอบดุมล้อ ภายใต้แนวคิดโคโดะ ดีไซน์ เอกลักษณ์อันเลืองชื่อของมาสด้า

 

มาพร้อมมอบแคมเปญดอกเบี้ย 0% ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง มาสด้า พรีเมียม อินซูแรนซ์ 1 ปี ทุกรุ่น เปิดรับจองผ่านทาง สกายบุ๊กกิ้ง : https://skybooking.mazda.co.th ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นมา ลูกค้า 1,000 คนแรก จองซื้อรถรุ่นพิเศษตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน-31 ธันวาคม 2563 รับหมวกมาสด้า เซ็นจูรี่ แคป Mazda Century Cap

 

ราคาจำหน่าย มาสด้ารุ่นพิเศษ มาสด้า 2 ราคา 677,000.00 บาท มาสด้า 2 สปอร์ต 677,000.00 บาท มาสด้า 3 ราคา 1,237,000 บาท มาสด้า 3 สปอร์ต 1,237,000 บาท และมาสด้า ซีเอ็กซ์-30 ราคา 1,228,000 บาท” นายธีร์กล่าว

นายพล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง