รีเซต

สกัดโควิด-19 ซิดนีย์ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์

สกัดโควิด-19 ซิดนีย์ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์
TNN ช่อง16
19 ธันวาคม 2563 ( 15:18 )
88
สกัดโควิด-19 ซิดนีย์ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์

วันนี้( 19 ธ.ค.63) ประชาชนราว 250,000 คนในพื้นที่แถบชายหาดทางเหนือของเมืองซิดนีย์ เผชิญมาตรการล็อกดาวน์อย่างเข้มงวดจากทางการท้องถิ่นในออสเตรเลียไปจนถึงกลางสัปดาห์หน้า เพื่อพยายามควบคุมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบกลุ่มก้อน ( cluster ) ซึ่งทางการหวั่นวิตกว่า เชื้อโควิด-19 อาจลุกลามไปทั่วเมือง โดยขณะนี้การระบาดในบริเวณพื้นที่ชายหาดทางเหนือของเมืองซิดนีย์ ทำให้มีผู้ติดเชื้อแล้วทั้งสิ้น 39 ราย และอีก 2 รายที่พบล่าสุดอยู่ในระหว่างการสอบสวน แต่ทางการยังไม่สามารถหาต้นตอของไวรัสที่เกิดขึ้นล่าสุด

การล็อกดาวน์ครั้งนี้ในเมืองซิดนีย์ ทำให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เป้าหมายจะได้รับอนุญาตให้ออกนอกบ้าน ด้วยเหตุผลที่จำเป็น 4 ข้อ คือ ซื้อของที่ร้านขายของชำ ไปทำงาน หรือ ไปพบแพทย์ และไปเยี่ยมญาติที่อยู่คนเดียว ส่วนมาตรการล็อกดาวน์ล่าสุดจะมีไปจนถึงวันพุธที่ 23 ธันวาคม  

นอกจากนี้สถานที่สาธารณะแห่งใหญ่ที่อยู่ในพื้นที่เป้าหมาย เช่น สระว่ายน้ำ ชายหาดและสนามเด็กเล่น ถูกปิดทั้งหมดรวมถึงห้ามเยี่ยมสถานสงเคราะห์คนชรา เช่นเดียวกับร้านอาหาร คาเฟ่ และโรงแรม 14 แห่งในพื้นที่ ปิดทำการชั่วคราวด้วยความเต็มใจในช่วงสุดสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ ( 20 ธ.ค. )  ทางการจะประกาศมาตรการควบคุมเพิ่มเติมในส่วนที่เหลือของเมืองซิดนีย์  ซึ่งเป็นเมืองที่มีประชากรมากสุดของออสเตรเลีย 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง