รีเซต

แจ้งความสาวสองทารุณสัตว์ รองเท้าตบปากหมา เจ้าตัวยันรักสัตว์ แค่อารมณ์ชั่ววูบ

แจ้งความสาวสองทารุณสัตว์ รองเท้าตบปากหมา เจ้าตัวยันรักสัตว์ แค่อารมณ์ชั่ววูบ
มติชน
6 พฤษภาคม 2563 ( 12:18 )
395
แจ้งความสาวสองทารุณสัตว์ รองเท้าตบปากหมา เจ้าตัวยันรักสัตว์ แค่อารมณ์ชั่ววูบ
สนั่นโซเซียลสาวประเภทสองใช้รองเท้าตบปากหมา มูลนิธิเดอะวอยซ์แจ้งความทารุณกรรมสัตว์ สาวประเภทสองยอมรับอารมณ์ชั่ววูบ แต่ยังรักน้องหมาเหมือนเดิม

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ สภ.แสนสุข นายกฤตเจน อัศวเฉลิมพล ตัวแทนมูลนิธิเดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา) ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับสาวประเภทสอง ที่ทารุณกรรมน้องหมาตัวหนึ่งโดยใช้กระสอบทุ่ม และใช้รองเท้าตีปากหมาอย่างรุนแรง โดยมีการเผยแพร่ออกสู่โลกโซเซียล สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้รักสุนัขทำใจไม่ได้ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย

หลังจากนั้นนายกฤตเจนกล่าวว่า การแจ้งความดำเนินคดีกับสาวประเภทสองในครั้งนี้ เนื่องมาจากการทำรุณกรรมสัตว์ โดยภาพที่เกิดขึ้นในกระแสโลกโซเซียลได้สร้างความสะเทือนใจอย่างมาก ใช้ทั้งกระสอบทุ่ม ใช้รองเท้าตีปากสุนัข คาดว่าอาจจะไปกัดรองเท้าทำให้เกิดความเสียหาย จึงได้ลงมือทำร้ายดังกล่าว ในความเป็นจริงการเลี้ยงสุนัขนั้นหากเป็นพันธุ์พิทบูล หรือพันธุ์บางแก้ว เมื่อเริ่มโตฟันกำลังขึ้น เจออะไรเป็นกัดหมด แม้กระทั่งเก้าอี้ยังถูกแทะจนหมด เพราะเป็นนิสัยของสุนัข เมื่อเลี้ยงก็ต้องทำใจและยอมรับความเสียหายที่จะเกิดขึ้น

ต่อมา นายเอ (นามสมมุติ) สาวประเภทสอง ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมทั้งกล่าวว่า จากการที่ตนเองทำร้ายน้องหมาพิทบูล หรือน้องนมเย็น อายุประมาณ 8 เดือน ยอมรับว่า ทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ หลังจากนั้นเพื่อนได้นำไปโพสต์ ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะรุนแรงและเลวร้ายอย่างนี้ ต้องขอโทษสังคมจริงๆ แต่ก็ยังรักน้องนมเย็นเหมือนเดิม หลังจากทำร้ายไปแล้วนำน้องนมเย็นไปตรวจสุขภาพพบว่ายังแข็งแรง สุขภาพเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เมื่อมีการแจ้งความ ตนจึงมารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว อย่างไรก็ตามยอมรับผิด ก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง