รีเซต

มนุษย์สุดใจร้าย!! ไม้ฟาดหัวแมวชักตายคาที่ แค่ข่วนเบาะรถมอไซด์

มนุษย์สุดใจร้าย!! ไม้ฟาดหัวแมวชักตายคาที่ แค่ข่วนเบาะรถมอไซด์
77ข่าวเด็ด
24 เมษายน 2563 ( 15:38 )
213
มนุษย์สุดใจร้าย!! ไม้ฟาดหัวแมวชักตายคาที่ แค่ข่วนเบาะรถมอไซด์

สระแก้ว – หนุ่มเจ้าของเขียงหมูตลาดสดเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว นำภาพคลิปและหลักฐานเข้าแจ้งความเอาผิด ชายหนุ่มสุดโหด หลังคว้าไม้ตีหัวแมวจนชักตายคาที่ มูลเหตุแค่แมวข่วนเบาะรถจักรยานยนต์ ตำรวจเตรียมแจ้ง 2 ข้อหาหนัก ทำให้เสียทรัพย์และทารุณกรรมสัตว์ฯ มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 พันบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังภาพคลิปจากล้องวงจรปิดที่หนุ่มใช้ไม้ยาวประมาณ 1 เมตรเศษ ย่องเข้าไปตีหัวแมวจนชักดิ้นตายคาที่ ภายในบริเวณใกล้ ๆ เขียงขายหมูตลาดสดเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เมื่อช่วงบ่าย 3 โมงเศษวานนี้ โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปจนกลายเป็นคลิปโด่งดังในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้นั้น ซึ่งหลายคนที่เห็นคลิปต่างมองว่า เป็นการกระทำที่โหดร้ายอย่างมาก ล่าสุด เจ้าของแมวได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ประพันธ์ พุฒมี รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังน้ำเย็น เพื่อให้มีการดำเนินคดีกับผู้กระทำการทารุณสัตว์รายนี้แล้ว ซึ่งตำรวจเตรียมเรียกแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว

ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ บริเวณจุดที่ชายหนุ่มตามภาพคลิปใช้ไม้ตีหัวแมวจนชักดิ้นตายคาที่ ข้างบริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองวังน้ำเย็นหรือตลาดตลาดเช้า พบกับ นายศักดิ์สิทธิ์ สุขหอม อยู่บ้านเลขที่ 399/2 หมู่ 1 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เจ้าของร้านเฮียป๊อก(ขายหมู) พาเดินทางมาที่บริเวณตลาดซึ่งเป็นแผงขายหมูของตนเอง เพื่อชี้จุดที่แมวถูกทำร้ายจนตาย อยู่ห่างออกไปไม่ถึง 10 เมตร ข้าง ๆ ลำรางน้ำเสียของตลาด ซึ่งตอนเกิดเหตุตนเองกำลังดูเครื่องบดหมูอยู่ด้วย

นายศักดิ์สิทธิ์ บอกว่า แมวตัวนี้เป็นแมวเพศผู้ อายุประมาณ 2-3 ปี เรียกชื่อเจ้าเหมียว ขณะที่กำลังซ่อมเครื่องบดหมูกับลูกน้อง ก็ได้ยินเสียงดังป๊อก เหมือนใครตีอะไรสักอย่าง เมื่อหันไปเห็น พบว่า เจ้าแมวเหมียวนอนชักดิ้นก่อนจะขาดใจตายคาที่ไปต่อหน้าต่อตา ด้วยความโมโห จึงตะโกนถามคนก่อเหตุไปว่า ทำแบบนี้ทำไม แล้วทำไมไม่จอดรถไว้ที่หน้าร้านตัวเอง ก่อนจะปรึกษากันในครอบครัว แล้วนำภาพจากกล้องวงจรปิดส่วนตัวและคลิปที่ถ่ายไว้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น โดยผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าของร้านค้าส่งฝั่งตรงข้ามถนน ห่างออกไปไม่ถึง 10 เมตร

ด้าน ชายหนุ่มผู้ก่อเหตุ (ไม่ประสงค์ออกนาม) ยินยอมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงเหตุผลที่ตีแมวจนตายคาที่ บอกว่า แมวตัวนี้ไปสร้างความเสียหายให้กับรถจักรยานยนต์ของตนเองบ่อยครั้ง มักจะชอบขีดข่วนรถจนเป็นรอยและฉี่ใส่ ที่ตีไปเมื่อวานนี้ก็เพราะต้องการตีให้แมวจำและกลัว ไม่คิดจะตีให้ตาย แต่ก็ยอมรับว่า ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะบานปลายไปจนถึงขนาดนี้ และพร้อมยอมรับในการกระทำของตัวเอง รวมถึงการเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายด้วย

ทางด้าน พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรวังน้ำเย็น เปิดเผยว่า ได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้วและยอมรับว่าเป็นการกระทำที่โหดร้าย กรณีนี้เมื่อมีเจ้าทุกข์มาแจ้งความ จะต้องมีการดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน เนื่องจากอยู่ในความสนใจของสังคม ซึ่งคดีนี้ไม่ซับซ้อนยุ่งยาก รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว โดยผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความไว้แล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นคนในละแวกเดียวกัน หาตัวได้ไม่ยาก

“หลังจากพนักงานสอบสวน สอบปากคำเจ้าของแมวและพยานที่เห็นเหตุการณ์แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาไว้ 2 ข้อหาคือ ทำให้เสียทรัพย์และทารุณกรรมสัตว์ฯ ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งมีโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ” ผกก.สภ.วังน้ำเย็น กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทางเพจว้อทด๊อกไทยแลนด์ ได้ประสานไปยังผู้เสียหายแล้วเพื่อร่วมดำเนินคดีด้วยเช่นกัน โดยคลิปตีแมวดังกล่าวหลังจากมีผู้โพสเผยแพร่ออกไป ปรากฎว่า มีผู้เข้ามาชมมากกว่า 1 แสนครั้ง พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นกว่า 2 พันข้อความด้วย

—————————-

ข่าวที่เกี่ยวข้อง