รีเซต

"เสรีพิศุทธ์"โต้ "ธรรมนัส" ยันเป็นฝ่ายค้านมีพลังตรวจสอบ เผยเมินดีล300ล.ร่วมรบ. ปลุกคนลำปางเลือกฝ่ายประชาธิปไตย

"เสรีพิศุทธ์"โต้ "ธรรมนัส" ยันเป็นฝ่ายค้านมีพลังตรวจสอบ เผยเมินดีล300ล.ร่วมรบ. ปลุกคนลำปางเลือกฝ่ายประชาธิปไตย
มติชน
8 มิถุนายน 2563 ( 16:36 )
299
1
"เสรีพิศุทธ์"โต้ "ธรรมนัส" ยันเป็นฝ่ายค้านมีพลังตรวจสอบ เผยเมินดีล300ล.ร่วมรบ. ปลุกคนลำปางเลือกฝ่ายประชาธิปไตย

 

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2563 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ออกหาเสียงตั้งแต่เช้า และมีกำหนดการอยู่ในพื้นที่ อ.เกาะคา จ.ลำปาง ตลอดทั้งวัน ซึ่งเป็นพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 4 ของ จ.ลำปาง เพื่อช่วย ร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าผจญ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง เขต 4 เบอร์ 2 พรรคเสรีรวมไทย หาเสียง โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เดินทางมาช่วยหาเสียงที่ จ.ลำปาง ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา มีกำหนดช่วยผู้สมัครหาเสีย 8 วัน โดยวันนี้เป็นวันสุดท้าย ซึ่งวันนี้ เป็นวันสุดท้าย ที่ลงพื้นที่ จ.ลำปาง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการหาเสียง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ดูแล ส.ส.ในเขตพื้นที่ภาคเหนือ เดินทางมาช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง เขต 4 พรรคพลังประชารัฐหาเสียง และระบุว่า หากเลือกผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทยจะได้ส.ส.ฝ่ายค้านที่เข้าไปตำหนิรัฐบาล โดยประชาชนไม่ได้ประโยชน์ว่า แล้วแต่คนที่จะพูด แต่คิดว่าพี่น้องประชาชนชาวลำปางฉลาด ไม่ใช่คนโง่ ย่อมรู้ดีว่า ฝ่ายไหน คือ ฝ่ายประชาธิปไตย หรือฝ่ายเผด็จการ

 

 

“อยากจะพูดตรงๆ ว่า ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 4 เบอร์ 1 พรรคพลังประชารัฐ สนับสนุน และชูให้ พล.อ.ประยุทธ จันทรโอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งยึดอำนาจเข้ามาตั้งแต่เป็นนายกรัฐมนตรีครั้งแรก และ มาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง เป็นการเอาเปรียบคนอื่น หากไม่เป็นแบบนี้ พรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล และได้นายกรัฐมนตรีจากประชาธิปไตยแล้ว เพราะพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งด้วยเสียงข้างมากจากการเลือกตั้งปี 2562 เรื่องนี้ประชาชนเข้าใจดี

 

นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์เปิดเพลงให้ประชาชนได้ฟัง ว่า ขอเวลาอีกไม่นานจะคืนความสุขให้ แล้วนี่กี่ปีแล้ว ที่เป็นแบบนี้ยังมีการเขียนรัฐธรรมนูญสืบทอดอำนาจต่ออีก แม้ พล.อ.ประยุทธ จะล้มไปตอนนี้ ก็ยังได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีก ฉะนั้นเรื่องนี้ไม่มีปัญหา เราจะสู้ต่อไปด้วยอุดมการณ์ ประชาชนตัดสินใจได้ว่า ใครคือ ประชาธิปไตย ใครคือ เผด็จการ ส่วนกรณีมีผู้ระบุว่าเลือกผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทย จะได้ ส.ส.ฝ่ายค้าน แก้ปัญหาประชาชนไม่ได้ อยากบอก และย้ำว่าช่วยแก้ปัญหาประชาชนได้ อยากให้พี่น้องลำปางเขต 4 เป็นต้นแบบประชาธิปไตย อยากให้ประชาชนไม่เลือกเผด็จการ และมาเลือกฝ่ายประชาธิปไตยให้ได้รับการเลือกตั้ง ให้กลายเป็นลำปางต้นแบบประชาธิปไตย และจะเป็นตัวอย่างให้พี่น้องใน 76 จังหวัดต่อไป” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวและว่า

 

 

แม้จะเป็นฝ่ายค้าน แต่เป็นฝ่านค้านที่มีพลังในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล เช่นกรณีการกู้เงิน 1.99 ล้านบาท เดิมไม่ให้มีการตรวจสอบ แต่สู้กระแสสื่อและสังคมไม่ได้ จึงยอมให้ตรวจสอบ ดังนั้นอยากให้พี่น้องประชาชนช่วยกันตรวจสอบการใช้เงินกู้ดังกล่าว สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ อยากให้ประชาชนช่วยดูเรื่องการซื้อสิทธิขายเสียงด้วย ขณะนี้ได้ข่าวมาแล้ว หากประชาชนทราบเบาะแสการซื้อสิทธิขายเสียง มีภาพถ่าย มีข้อมูล ส่งมาให้ตนได้ทันที เพื่อแจ้งดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งตนจะมีรางวัลให้ผู้แจ้งเบาะแส แต่รู้ว่ากลุ่มนี้ระมัดระวังตัว ยากที่จะตรวจจับกันได้ง่ายๆ เพราะไม่ได้มาจ่ายกันริมถนน แต่ไปจ่ายในที่ทำการ จ่ายกันในบ้าน ทำให้คนทั่วไปมองไม่เห็น แต่ประชาชนรู้ดี หากพบเห็นการแจกจ่ายให้ถ่ายภาพไว้เลย

 

 

“ขนาดในพรรคยังคุมกันไม่อยู่เลย ยังแย่งกันเป็นหัวหน้าพรรค บีบให้กรรมการบริหารลาออก เพื่อให้มีการตั้งใหม่แล้วจะให้พี่น้องประชาชนเลือกได้อย่างไร เพราะในพรรคมีการตั้งกลุ่ม ตั้งแก๊ง อยากเป็นใหญ่กัน สำหรับพรรคเสรีรวมไทย พรรคฝ่ายค้าน มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีวินัย ทำเพื่อประชาชน ซึ่งพรรคเสรีรวมไทย ไม่ได้สนใจอยากเป็นรัฐบาล กรณีมีพรรคส่งคนมาติดต่อมาเสนอเงิน 300 ล้าน กับจำนวน ส.ส. 30 คน คนละ 30 ล้าน และให้ผมเป็นรองนายกรัฐมนตรี คุมตำรวจ เพื่อให้เป็นเหตุผลบอกพี่น้องประชาชน แบบนี้ผมไม่เอา เพราะไม่อยากอยู่ฝั่งหรือสนับสนุนเผด็จการเด็ดขาด” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง