รีเซต

การท่าเชียงใหม่ฯ เผยเที่ยวบินเดือนกรกฎาคม เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว

การท่าเชียงใหม่ฯ เผยเที่ยวบินเดือนกรกฎาคม เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว
77ข่าวเด็ด
2 กรกฎาคม 2563 ( 16:17 )
86
การท่าเชียงใหม่ฯ เผยเที่ยวบินเดือนกรกฎาคม เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว

 

เชียงใหม่ : ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เผยเที่ยวบินในเดือนกรกฎาคม เพิ่มขึ้นอีกกว่าเท่าตัวจากเดือนก่อน แต่ยังไม่มีเที่ยวบินระหว่างประเทศ

 

นายอมรรักษ์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า ในเดือนกรกฎาคม 2563 สายการบินต่างๆได้เพิ่มจำนวนเที่ยวบินมากขึ้น เฉลี่ยวันละ 68 เที่ยวบิน จากเดิมในเดือนมิถุนายน 2563 ที่ทำการบินวันละ 40 เที่ยวบิน คาดว่าจะส่งผลให้จำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 จากเดิมเฉลี่ยวันละ 4-5 พันคน โดยยังคงให้บริการเฉพาะเส้นทางการบินภายในประเทศ แต่มีการเพิ่มจำนวนเที่ยวบินในเส้นทางหลักคือ เชียงใหม่-กรุงเทพ หลายช่วงเวลามากขึ้น และเปิดเส้นทางการบินข้ามภาคหลาย ได้แก่ เชียงใหม่-อู่ตะเภา, เชียงใหม่-หาดใหญ่, เชียงใหม่-อุบลราชธานี และเชียงใหม่-อุดรธานี

ทั้งนี้ถึงแม้จำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้น แต่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ก็ยังคงปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังโรคฯ อย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากากอนามัย , Social Distancing , การทำความสะอาดพื้นที่ให้บริการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมทั้งการให้บริการเจลและแอลกอฮอล์ ขณะเดียวกันยังรักษามาตรฐานการรักษาความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ และความปลอดภัยด้านการบิน โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากหน่วยงานด้านความมั่นคงที่ปฏิบัติงาน ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ในการตระเวนตรวจความเรียบร้อยภายในอาคารผู้โดยสารและบริเวณโดยรอบท่าอากาศยาน รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากสายการบินในการช่วยเก็บสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ในเขตการบินที่จะมีผลต่ออากาศยาน (Foreign Object Damage : FOD) ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการทั้งในด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยด้านการบิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง