รีเซต

สนามบินเชียงใหม่ ติดอันดับ 2 อาเซียน มีมาตรฐานความปลอดภัยจากโควิดที่สุด

สนามบินเชียงใหม่ ติดอันดับ 2 อาเซียน มีมาตรฐานความปลอดภัยจากโควิดที่สุด
TNN ช่อง16
6 ธันวาคม 2563 ( 14:05 )
526
สนามบินเชียงใหม่ ติดอันดับ 2 อาเซียน มีมาตรฐานความปลอดภัยจากโควิดที่สุด

จากเฟซบุ๊ก "ASEAN Skyline" ได้ลงข้อความ ระบุว่า Southeast Asia’s Safest Airports For COVID-19 Health and Safety Measures Safe Travel Barometer has now released the Safe Travel Score for airports worldwide. This score is an industry-first rating initiative, based on an independent audit of more than 200 airports and 20 traveler health and safety measures announced by airports

ทั้งนี้ ASEAN Skyline ยก "สนามบินเชียงใหม่" เป็นสนามบินที่ปลอดภัยที่สุด เป็นอันดับ 2 ของอาเซียน เป็นการจัดอันดับสำหรับมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยของ COVID-19 ซึ่งท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นไปตามแนวทางปฎิบัติในการให้บริการผู้โดยสารตามที่งสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.)  ได้ออกประกาศกำหนดไว้ของการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างในขั้นตอนการรับบริการ รวมถึงการรักษาระยะห่างในพื้นที่พักคอย 

ส่วน "สนามบินสุวรรณภูมิ" ได้อันดับ 6 ขณะที่ "สนามบินดอนเมือง" ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 8 และ "สนามบินภูเก็ต" ติดเป็นอันดับที่ 10


ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ (5 ธ.ค.63) นายกฤษฎา พุกะทรัพย์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ (สายสนับสนุนธุรกิจ) พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ ทาอินต๊ะ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการท่าอากาศยาน เจ้าหน้าที่ส่วนการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันบรรยายสรุปการดำเนินงานตามมาตรการที่เกี่ยวข้องกับประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เกี่ยวกับการป้องกันและคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ให้แก่ นายบันเทิง เมฆฉาย ผู้จัดการฝ่ายพิธีการบิน สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท.ในโอกาสเดินทางมาตรวจจุดคัดกรองผู้โดยสาร เพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือไวรัสโควิด-19 

อย่างไรก็ตาม ท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้ฝากประเด็นให้ กพท.พิจารณาผ่อนปรนการปฏิบัติบางเรื่องให้สอดคล้องกับการปฏิบัติบนอากาศยาน เช่น การกำหนดพื้นที่นั่งพักคอย หรือการจำเป็น ต้องสัมผัสเอกสารระหว่างผู้โดยสารกับเจ้าหน้าที่ เพื่อตรวจสอบทางด้านการรักษาความปลอดภัย และรายละเอียดเกี่ยวกับระบบปรับอากาศภายในอาคาร

ขณะเดียวกันยังได้เสนอปัญหาข้อขัดข้องเกี่ยวกับการกำหนดให้เด็กอายุต่ำกว่า 7 ปี ต้องใช้สูติบัตรฉบับจริงในการแสดงตัวเพื่อขึ้นเครื่องบิน และการนิยามให้อาหารที่เป็นของเหลวเข้าข่ายของเหลว เจล สเปรย์ ซึ่งส่งผลให้ไม่สามารถนำน้ำพริกหนุ่ม แกงฮังเล หรืออาหารท้องถิ่นที่มีส่วนผสมของน้ำ และมีปริมาตรเกิน 100 ml.ขึ้นไปบนอากาศยานได้ ต้องถูกทำลายทิ้งจำนวนมาก โดยผู้แทน กพท.จะนำประเด็นต่างๆ ไปหารือกับผู้เกี่ยวข้อง เพื่อทำให้ระบบการให้บริการของท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุดต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง