รีเซต

"ศักดิ์สยาม" สั่งเดินรถทุกขบวนเข้า "สถานีหัวลำโพง" ขีดเส้นศึกษาผลกระทบใน 30 วัน

"ศักดิ์สยาม" สั่งเดินรถทุกขบวนเข้า "สถานีหัวลำโพง" ขีดเส้นศึกษาผลกระทบใน 30 วัน
TNN ช่อง16
20 ธันวาคม 2564 ( 19:06 )
72
"ศักดิ์สยาม" สั่งเดินรถทุกขบวนเข้า "สถานีหัวลำโพง" ขีดเส้นศึกษาผลกระทบใน 30 วัน

วันนี้ (20 ธ.ค.64) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการเตรียมการเปิดให้บริการและการบริหารโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) และสถานีกลางบางซื่อ ผ่านการประชุมทางไกล (Video Conference) ว่า ที่ประชุมได้รับทราบผลการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็น “อนาคตสถานีหัวลำโพง ประวัติศาสตร์คู่การพัฒนา” 

โดยได้สั่งการให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จัดทำเช็คลิสต์ โดยมีผู้เชี่ยวชาญ และสถาบันการศึกษาที่เกี่ยวข้องร่วมให้คำแนะนำ เพื่อตรวจสอบผลกระทบกับประชาชน ทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐาน การเชื่อมต่อของประชาชน และการขนส่งสินค้า การอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและความปลอดภัยในการเดินรถ โดยให้ดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 30 วัน

ทั้งนี้ การดำเนินการทุกขั้นตอนต้องเป็นไปตามผลการศึกษา ข้อกฎหมาย มติ ครม. ที่เกี่ยวข้องก่อนจะดำเนินการจัดทำแผนการดำเนินงานให้สอดคล้องต่อไป โดยในระหว่างการดำเนินการดังกล่าวให้ รฟท. ยังคงรูปแบบการเดินรถไฟทุกขบวนเข้าสู่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ทั้งขบวนรถเชิงพาณิชย์ และเชิงสังคมตามเดิม รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน และผู้ใช้บริการทราบต่อไป

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้ติดตามความคืบหน้าผลการดำเนินงานการให้บริการหลังเปิดบริการรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) อย่างเป็นทางการแบบเก็บค่าโดยสาร ตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 ส.ค.64 โดยพบว่า ปัจจุบันรถไฟฟ้าสายสีแดง มีผู้โดยสารเฉลี่ยวันละ 10,267 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดให้บริการในเดือน ส.ค.64

อย่างไรก็ตาม เดือน พ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารรวม 265,038 คน เพิ่มขึ้น 31.96% จากเดือนก่อนหน้า นอกจากนี้ รฟท. ได้ดำเนินการเชิงรุก เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามาลักลอบตัดสายอาณัติสัญญาณในระบบรถไฟฟ้า

 เช่น การเฝ้าระวังจากระบบเตือนที่ศูนย์ควบคุม จัดให้มีการลาดตระเวนของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เป็นต้น และในพื้นที่สถานีกลางบางซื่อได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการใช้บริการของประชาชนที่เพิ่มขั้นอย่างต่อเนื่อง และรองรับการให้บริการรถไฟทางไกลของ รฟท. ในอนาคต


ภาพจาก TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง