รีเซต

TPCH จ่อเซ็น PPA ไฟฟ้าขยะ SPNK รุกขยายต่างแดน

TPCH จ่อเซ็น PPA ไฟฟ้าขยะ SPNK  รุกขยายต่างแดน
ทันหุ้น
20 พฤษภาคม 2567 ( 21:59 )
TPCH จ่อเซ็น PPA ไฟฟ้าขยะ SPNK  รุกขยายต่างแดน

#TPCH #ทันหุ้น - TPCH เตรียมเซ็น PPA โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SPNK กำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ เร็วๆ นี้ รุกขยายการลงทุนพลังงานทดแทน พลังงานแสงอาทิตย์-พลังงานลมต่างประเทศต่อเนื่อง

 

นางกนกทิพย์  จันทร์พลังศรี  ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรก ยังมีทิศทางที่ดี เนื่องจากบริษัทมุ่งพัฒนาธุรกิจพลังงานทดแทน ประเภทพลังงานขยะ ประมาณ 4 โครงการ ภายใต้บริษัท สยาม พาวเวอร์ จำกัด และ TPCH ถือหุ้นในสัดส่วน 50% ประกอบด้วย SP4-SP7 เป็นโครงการรูปแบบ VSPP (Very Small Power Producer) เพื่อเข้าร่วมโครงการรับซื้อไฟฟ้าของภาครัฐ ซึ่งเป็นโอกาสทางธุรกิจของบริษัท

 

** เซ็น PPA เร็วๆ นี้

ขณะเดียวกัน โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ สยาม พาวเวอร์ นากลาง (SPNK) ขององค์การบริหารส่วนตำบลนากลาง ตั้งอยู่ที่ตำบลนากลาง อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 9.9 เมกะวัตต์ คาดว่า จะสามารถเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ได้ในเร็วๆ นี้ ซึ่งล่าสุด โครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน สยาม พาวเวอร์ หนองสาหร่าย (SPNS) มีกำลังการผลิตติดตั้งอยู่ที่ 9.9 เมกะวัตต์ ได้เซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเรียบร้อยแล้ว คาดว่า จะสามารถ SCOD ภายในวันที่ 29 ธันวาคม 2569

 

“TPCH มีแผนที่จะนำ บริษัท สยาม พาวเวอร์ จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์คาดว่า ในปี 2568 ขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนการศึกษาตามหลักเกณฑ์ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตให้กับบริษัท ได้ในอนาคต” นางกนกทิพย์กล่าว

 

สำหรับการเข้าลงทุนธุรกิจพลังงานทดแทนในต่างประเทศยังมีช่องทางการขยายธุรกิจเพิ่มขึ้น เนื่องจากในกลุ่มประเทศ CLMV มีความต้องการพลังงาน Renewable Energy สูง เป็นโอกาสให้บริษัทได้พัฒนาโครงการต่อไป

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง