รีเซต

รองนายกฯ จีน ย้ำคุมโควิด-19 ระบาดใน 'ต้าเหลียน'

รองนายกฯ จีน ย้ำคุมโควิด-19 ระบาดใน 'ต้าเหลียน'
Xinhua
16 พฤศจิกายน 2564 ( 15:07 )
53
รองนายกฯ จีน ย้ำคุมโควิด-19 ระบาดใน 'ต้าเหลียน'

ต้าเหลียน, 16 พ.ย. (ซินหัว) -- ซุนชุนหลาน รองนายกรัฐมนตรีจีน กล่าวเน้นย้ำถึงการดำเนินงานอย่างเข้มงวดและจริงจังในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ระลอกล่าสุดในนครต้าเหลียน เมืองท่าในมณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

 

ระหว่างการลงพื้นที่ตรวจสอบในต้าเหลียนจากวันศุกร์ถึงวันจันทร์ (12-15 พ.ย.) ที่ผ่านมา ซุนได้ตรวจสอบสำนักงานใหญ่ด้านการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด ชุมชนที่อยู่อาศัยซึ่งอยู่ภายใต้การล็อกดาวน์ และสถานที่สำคัญบางแห่ง อาทิ สถานที่เก็บรวบรวมตัวอย่างสำหรับการทดสอบกรดนิวคลีอิก และโรงพยาบาลสำหรับรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพื่อรับทราบข้อมูลการดำเนินงานของท้องถิ่นในการป้องกันการแพร่ระบาดและการรับรองการใช้ชีวิตตามปกติของผู้คน

 

ปัจจุบันต้าเหลียนสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้แล้ว โดยซุนเน้นย้ำถึงการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและควบคุมที่ละเอียด เป็นไปตามหลักวิทยาศาสตร์และถูกต้องแม่นยำ

 

ซุนเรียกร้องให้รับประกันประสิทธิภาพและคุณภาพของการทดสอบกรดนิวคลีอิก ยกระดับการจัดการสถานที่กักตัวเพื่อป้องกันการติดเชื้อระหว่างกัน และจัดการกับความต้องการยารักษาโรคของผู้คนอย่างเหมาะสม

 

นอกจากนั้น ซุนยังกระตุ้นให้มีการปรับปรุงมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในเมืองท่าหลายแห่ง รวมถึงพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงว่าจะเกิดการระบาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง