รีเซต

เขื่อนวังยาง เตรียมรับ พายุโมลาเบ เร่งระบายน้ำ ลดระดับกักเก็บ

เขื่อนวังยาง เตรียมรับ พายุโมลาเบ เร่งระบายน้ำ ลดระดับกักเก็บ
ข่าวสด
28 ตุลาคม 2563 ( 15:09 )
94
เขื่อนวังยาง เตรียมรับ พายุโมลาเบ เร่งระบายน้ำ ลดระดับกักเก็บ

เขื่อนวังยาง เตรียมพร้อมรับ พายุโมลาเบ เร่งระบายน้ำ ลดระดับกักเก็บน้ำหน้าเขื่อน จาก 100% ลดเหลือ 95% ของความจุเก็บกักปกติ

นายพัฒนะ พลศรี หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 3 เขื่อนวังยาง โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพัฒนาลุ่มน้ำชีตอนกลาง เปิดเผยว่า ทางเขื่อนวังยางลดระดับน้ำด้านหน้าเขื่อนจาก 100% ลดเหลือ 95% ของความจุเก็บกักปกติ

เพื่อเตรียมรองรับ พายุโมลาเบ ที่คาดว่าจะผ่านเข้ามาในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม วันที่ 29 ต.ค.นี้ ซึ่งปัจจุบันระดับน้ำในแม่น้ำชี อยู่ในเกณฑ์ ปกติ หรือธงเขียว โดยทางเขื่อนวังยางได้เปิดประตูระบายน้ำรวม 6 บาน พร้อมยกประตูระบายน้ำขึ้นสูงเพื่อให้ระบายน้ำได้สะดวกรองรับน้ำฝนที่ตกลงมาในรอบนี้

ซึ่งระดับน้ำเก็บกัก 137 .00 ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล เก็บกักปกติ 33.59 ล้าน ลบ.ม. ระดับน้ำหน้าเขื่อน 136.82 ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล การเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 6 บาน เพื่อระบายน้ำออกได้สะดวก พร้อมที่จะรองรับน้ำฝน หน้าเขื่อน

ด้านสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคาม ได้ออกประกาศแจ้งเตือน ประชาชน จากพายุไต้ฝุ่น “โมลาเบ” พื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมฉบับพลันได้แก่ 1.พื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำชี 2.พื้นที่ลุ่มริมลำน้ำเสียว 3.พื้นที่ลุ่มในตอนใต้ของจังหวัด ได้แก่ อ.พยัคฆภูมิพิสัย อ.วาปีปทุม อ.ยางสีสุราช อ.นาเชือก 4.พื้นที่ลุ่มต่ำที่น้ำท่วมซ้ำซาก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง