รีเซต

โจรขึ้นบ้าน 5 ครั้ง พ่อลูกพิการ 2 หมดตัว-ขอข้าววัดกิน จนใจเขียนป้ายติดประจาน

โจรขึ้นบ้าน 5 ครั้ง พ่อลูกพิการ 2 หมดตัว-ขอข้าววัดกิน จนใจเขียนป้ายติดประจาน
มติชน
14 มิถุนายน 2565 ( 12:23 )
125
โจรขึ้นบ้าน 5 ครั้ง พ่อลูกพิการ 2 หมดตัว-ขอข้าววัดกิน จนใจเขียนป้ายติดประจาน

โจรแสบซ้ำเติมคนพิการขโมยเข้าบ้าน 5 ครับจนหมดตัวยังจับไม่ได้จึงติดป้ายประจาน ชีวิตสุดรันทดเจอครอบครัวลูกพิการ 2 คน ใน ต.พงสวาย อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังมีโจรเข้ามาขโมยข้าวของ ทรัพย์สินรวม 5 ครั้ง จนหมดตัว ยังจับไม่ได้ จึงเขียนป้ายติดหน้า ประจานโจร

 

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.พงสวาย อ.เมือง จ.ราชบุรี ปลูกสร้างลักษณะชั้นเดียว มีรั้วเป็นตาข่ายเหล็กล้อมไว้รอบ หน้าบ้านมีป้ายข้อความบนกระดาษเขียนติดไว้ “ถึงคุณโจรขี้เกียจสันหลังยาว ตั้งแต่ เดือน พ.ย. 64 ถึงเดือน มิ.ย. 65 มึงปีนบ้านกู 5 ครั้งแล้ว ตอนนี้กู ลูกเมียกู ไม่มีจะแดกแล้ว แม้แต่เงินสักบาทกูก็ไม่เหลือ สงสารกันบ้าง กูมีลูกพิการ 2 คน ต้องดูแล”

 

ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปสอบถาม นายเอกสิทธิ์ อายุ 59 ปี และ นางบงกช  อายุ 49 ปี สองสามีภรรยา  ให้ข้อมูลว่า ช่วงแรกเปิดร้านขายของโชห่วยตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ถึง เดือน ธันวาคม ช่วง 2 เดือนนี้โดนขโมยเข้าบ้าน 2 ครั้ง หมดทรัพย์สินเงินไปรวม 2 แสนบาท จนมาถึงช่วงปีใหม่

 

และครั้งล่าสุดเมื่อวานนี้ มีเงินหายครั้งละ 5,000 – 6,000 บาท และข้าวของทยอยหายไปอีก แม้จะขายเครื่องซักผ้าไปแล้ว เงินที่ขายเครื่องซักผ้าก็ยังโดนขโมยอีก จนตอนนี้ไม่เหลือกอะไรอีกแล้ว จึงอยากวิงวอนโจร ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใครขอความกรุณาว่าไม่มีเงิน หมดตัวแล้ว ทุกวันนี้ต้องอาศัยขอข้าววัดมากินประทังชีวิตเลี้ยงครอบครัว เพราะต้องเลี้ยงดูลูกพิการอีก 2 คน พวกโจรหัดทำมาหากินกัน อย่าอ้างว่าเศรษฐกิจไม่ดี ตนเองมีลูกพิการก็ยังต้องขวนขวายหาเงินมาเลี้ยงดูแลลูก ๆ ให้ได้กินดี

 

ส่วนตัวเองก็ประสบอุบัติเหตุ รถชนจนขาหัก 2 ท่อน สะบ้าเข่าหัก และรถจักรยานยนต์พ่วงข้างประกัน พ.ร.บ.ขาดต่ออายุ ไม่มีเงินรักษาตัว ช่วงนั้นหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดเขาวัง รู้ข่าวจึงได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเป็นเงินค่ารักษาบางส่วน โดยท่านให้ลูกศิษย์เข้ามาที่บ้านสอบถามถึงอาหารการกิน ความเป็นอยู่ด้วยความเมตตา ซึ่งตามปกติจะไปช่วยกวาดทำความสะอาดพื้นที่ลานวัดอยู่เป็นประจำ แต่ช่วงนี้ก็ยังไม่ได้ไปหาท่านอีกเลยด้วยความเกรงใจพระท่าน ส่วนภรรยาได้ประสบอุบัติเหตุช่วงที่อุ้มลูกชายคนโตเข้าห้องน้ำลูกตัวสูงกว่าแม่ ขณะช่วงที่อุ้มขึ้นขี่หลัง ลูกได้ใช้เท้าถีบพื้น ทำให้ภรรยาล้ม และเห็นลูกล้มด้วยจึงรีบเอาตัวเองลงรับไปแทน ปรากฏว่าลูกทับขา ทำให้บาดเจ็บที่ขา และช่วงหัวเข่า บาดเจ็บเดินลำบาก ตอนนี้ตนเองสมัครเป็นยามรักษาความปลอดภัยเฝ้าบ้านหลังหนึ่ง และจะไปทำงานช่วงเย็น เพิ่งจะทำงานได้ยังไม่ถึงเดือน แม้ว่าการเดินก็ยังไม่หายดี

 

ส่วนพฤติกรรมของโจรที่เข้ามาขโมยรวม 5 ครั้งนั้น ขณะที่แม่กับลูกนอนกันอยู่ในบ้านไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย สอบถามภรรยามีอาการเหมือนกันรู้สึกมึนงง เหมือนกับโดนวางยา นอนหลับลึกไม่รู้ตัว มีอาการซึม ขมที่บริเวณลำคอ กินน้ำไปยังสำลักน้ำและรู้สึกง่วงนอนมาก ทุกทีจะต้องนั่งดูทีวีก่อน จึงพากันไปนอน และไม่รู้สึกอะไรเลย เป็นแบบนี้ทั้ง 5 ครั้งที่โจรเข้ามาขโมยของ ตนเองก็จะรู้สึกมีอาการแบบนี้เหมือนกัน รูปแบบการกระทำเหมือนเดิม น่าจะเป็นคนร้ายคนเดียวกัน รวมมูลค่าทรัพย์สินที่โจรขโมยไปเป็นเงินประมาณ 3 แสนบาท มาจากเงินเก็บ เงินขายของที่สะสมไว้

 

ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่บ้านแล้วเมื่อวานนี้ โดย 4 ครั้งแรกคนร้ายไม่ได้รื้อค้นสิ่งของ เหมือนกับรู้ว่าเงินซ่อนอยู่ตรงไหน แต่มาครั้งที่ 5 คือเมื่อวานนี้คนร้ายรื้อค้นข้าวของกระจายหมด

 

สำหรับครอบครัวตนเองและภรรยาไม่ได้รับบัตรสวัสดิการของรัฐที่ช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้น้อย สาเหตุตอนที่ไปทำบัตรประชารัฐ ได้แจ้งกลับมาว่าตนเองไม่สามารถทำได้ เพราะมีบัญชีเกินกว่า 1 บัญชี เพราะตนเองไปเปิดบัญชีที่ 2 และที่ 3 ไว้ให้ลูก เป็นบัญชีคนพิการ จึงไม่เข้าข่ายที่จะได้รับสิทธิ์บัตรสวัสดิการของรัฐมาจนถึงทุกวันนี้ ส่วนโครงการคนละครึ่งก็ไม่ได้ใช้ เพราะเราต้องเติมเงินเข้าไปในระบบก่อน แต่เราไม่มีเงินที่จะเติมเข้าไป การเยียวยาของรัฐครอบครัวไม่เคยได้รับอะไรเลย คงมีแต่เบี้ยพิการของลูกคนละ 800 บาท รวม 2 คน ที่ได้กินได้ใช้ซื้อแพมเพิสไว้ดูแลลูก ๆ แค่นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง