รีเซต

หนุ่มหลอนซิ่งกระบะพุ่งชนแหลกรถชาวบ้าน-ร้านค้าพังยับ ดับคาที่ 2 ศพ

หนุ่มหลอนซิ่งกระบะพุ่งชนแหลกรถชาวบ้าน-ร้านค้าพังยับ ดับคาที่ 2 ศพ
มติชน
23 สิงหาคม 2564 ( 08:15 )
52
หนุ่มหลอนซิ่งกระบะพุ่งชนแหลกรถชาวบ้าน-ร้านค้าพังยับ ดับคาที่ 2 ศพ

 

เมื่อเวลา 18.20 น. วันที่ 22 ส.ค. 64 ร.ต.อ.เฉลิมพล พลเยี่ยม รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.เกาะเปริด ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรีว่ามีอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะเฉี่ยวชนรถ จยย. และพุ่งชนร้านค้าข้างทางทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยเหตุเกิดบนถนนหลวง 3151 เชื่อมถนนเฉลิมบูรพา  ชลทิศ พื้นที่หมู่ 5 ต.เกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี
หลังรับแจ้งได้พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.แหลมสิงห์ และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ร่วมเดินทางตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบซากรถ จยย.สีดำ ไม่ทราบรุ่น หมายเลขทะเบียน กรุงเทพมหานคร สภาพถูกชนพังเป็นเศษเหล็กเสียหายทั้งคัน ล้มอยู่ข้างทาง ใกล้กันพบผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายรุ่ง ถมยา อายุ 55 ปี ชาว อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี พ่อค้าขายกล้วยทอด สภาพถูกชนร่างอัดติดอยู่กับเสาป้ายบอกทางโค้งห่างไปประมาณ 20 เมตร พบรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแม็ก สีดำ หมายเลขทะเบียน จันทบุรี อยู่ในลักษณะพุ่งเข้าไปชนกับอาคารห้องแถว ซึ่งเปิดเป็นร้านค้าข้างทาง พังถล่มลงมาทั้งแถบโดยในรถ พบคนขับเป็นชายอายุประมาณ 35-40 ปี อยู่ในอาการมึนงง และไม่ยอมเปิดปากให้ข้อมูลกับทางร้อยเวร ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ คุมตัวนำขึ้นรถไปทำการสอบสวนที่โรงพัก

 

 

 

 

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ บริเวณหน้ารถกระบะ ยังพบร่างผู้เสียชีวิตอีกรายทราบชื่อคือ นายจิตร บำรุงศิลป์ อายุ 75 ปี เป็นเจ้าของร้านค้า ถูกแรงชนนอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นใต้ซากม้าหินอ่อน
จากการสอบสวนของ ร.ต.อ.เฉลิมพล พลเยี่ยม ร้อยเวรเจ้าของคดี เบื้องต้นได้ทำการสอบปากคำ นายกมล ฉ่ำฉวย อายุ 52 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ตนเอง และนายจิตร เจ้าของร้านผู้เสียชีวิต และเพื่อนบ้านอีก 4-5 คน กำลังนั่งคุยกันอยู่หน้าร้านจากนั้น ได้ยินเสียงโครม ดังมาจากหน้าถนน จึงลุกขึ้นยืนดู ก็เห็นรถกระบะกำลังพุ่งตรงเข้ามาทางกลุ่มของตนเอง กับเพื่อนบ้านที่กำลังนั่งคุยกันอยู่ ทำให้ต่างพากันรีบกระโดดหนีไปคนละทิศละทาง ขณะที่ นายจิตร เจ้าของร้าน ที่นั่งไขว้ขาอยู่บนโต๊ะหินอ่อนกระโดดหนีไม่ทัน จึงถูกรถกระบะพุ่งชนจนเสียชีวิต

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม สาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นทางร้อยเวรเจ้าของคดี ได้ทำการตรวจสอบบันทึกภาพ ร่องรอยในที่เกิดเหตุพร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อมบันทึกไว้เป็นหลักฐานพร้อมกันนี้จะได้คุมตัวคนขับรถกระบะ ไปทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ และสารเสพติด ตลอดจนสอบปากคำเพิ่มเติม ในการสรุปสาเหตุที่แน่ชัด เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง