รีเซต

พบเต่าทะเลจำนวนมากล้มป่วย เกยตื้นตามชายฝั่งรัฐฟลอริดา

พบเต่าทะเลจำนวนมากล้มป่วย เกยตื้นตามชายฝั่งรัฐฟลอริดา
Xinhua
12 มีนาคม 2564 ( 11:04 )
63
พบเต่าทะเลจำนวนมากล้มป่วย เกยตื้นตามชายฝั่งรัฐฟลอริดา

วอชิงตัน, 11 มี.ค. (ซินหัว) -- ในวันพุธ (10 มี.ค.) หนังสือพิมพ์ ยูเอสเอ ทูเดย์ (USA Today) รายงานว่า เต่าทะเลจำนวนมากตามชายฝั่งรัฐฟลอริดา ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ กำลังล้มป่วย โดยเต่าทะเลหลายสิบตัวอ่อนแอเกินกว่าที่จะว่ายน้ำได้

 

รายงานระบุว่า ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมามีเต่าทะเล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเต่าทะเลสีเขียวว่ายน้ำจากมหาสมุทรและทะเลสาบน้ำเค็ม ขึ้นมาเกยตามแนวชายฝั่งทางตอนใต้ของเมืองแจ็กสันวิลล์ไปจนถึงเทศมณฑลเบรวาร์ด มากขึ้นเรื่อยๆ

ในวันอังคาร (9 มี.ค.) ที่ผ่านมามีเต่า 9 ตัวถูกส่งไปยังศูนย์บำบัดเต่าทะเลของสวนสัตว์เบรวาร์ด หลังจากถูกพบว่าเกยตื้นอยู่ตามแนวชายฝั่ง โดยเจสส์ แพทเทอร์สัน ผู้ประสานงานระบุว่า "มีเต่าจำนวนมากถูกส่งมาที่ศูนย์ฯ ของเราภายในวันเดียว"

"เต่าเหล่านี้ไม่มีอาการเจ็บป่วยด้วยโรคเฉพาะ แต่มาเกยตื้นด้วยอาการเซื่องซึมและมีน้ำตาลในเลือดต่ำ" ชานอน แกนน์ เจ้าหน้าที่จากศูนย์ฯ กล่าวเมื่อวันพุธ (10 มี.ค.) ทั้งเสริมว่า "ไม่พบร่องรอยการกระแทกกับเรือหรือพบปรสิตในเต่าเหล่านี้" เขาระบุว่า ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือ ต่าทะเลหลายสิบตัวตามแนวชายฝั่งซึ่งอ่อนแอเกินกว่าจะว่ายน้ำได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง