รีเซต

สหรัฐฯลุ้น! ได้วัคซีนต้านโควิด-19 สิ้นปีนี้

สหรัฐฯลุ้น! ได้วัคซีนต้านโควิด-19 สิ้นปีนี้
TNN ช่อง16
22 ตุลาคม 2563 ( 12:14 )
97
สหรัฐฯลุ้น! ได้วัคซีนต้านโควิด-19 สิ้นปีนี้

วันนี้( 22 ต.ค.63) อเล็กซ์ อาซาร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสุขภาพและบริการมนุษย์สหรัฐ แถลงว่า สหรัฐอาจมีวัคซีนต้านโควิด-19 ที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพเพียงพอ สำหรับชาวอเมริกันกลุ่มเสี่ยงที่สุดภายในสิ้นปี 2563 โดยรัฐบาลสหรัฐมีความคิดเห็นในแง่ดีอย่างระมัดระวัง ว่า วัคซีนหนึ่งหรือสองตัว อาจจะเป็นวัคซีนที่พัฒนาโดยบริษัทไฟเซอร์ อิงค์ หรือโมเดอร์นา อิงค์ จะเสร็จทันใช้ภายในสิ้นปีนี้ และสามารถเริ่มแจกจ่ายให้ชาวอเมริกันได้

อาซาร์ กล่าวว่า เขาหวังว่าเจ้าหน้าที่ระดับสูง, บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านแรกที่ต้องใกล้ชิดกับผู้ป่วย จะสามารถได้รับวัคซีนเร็วที่สุดในเดือนมกราคมปีหน้า ส่วนชาวอเมริกันทั่วไปจะได้รับวัคซีนในเดือนเมษายน

ทั้งนี้ บรรดาบริษัทที่เข้าร่วมในความพยายามของรัฐบาลสหรัฐ เพื่อพัฒนาวัคซีนต้านโควิด-19 ซึ่งมีชื่อเรียกว่า Operation Warp Speed หรือปฏิบัติการเร่งด่วนได้เริ่มพัฒนาความสามารถในการผลิต ก่อนที่ทางรัฐบาลจะมีการอนุมัติวัคซีนด้วยซ้ำ

ในจดหมายเปิดผนึกที่เผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัทไฟเซอร์ แถลงว่า ยังไม่มีข้อมูลเพียงพอที่จะเสนอต่อคณะเจ้าหน้าที่ที่กำกับดูแลเรื่องการพัฒนาวัคซีนของสหรัฐ จนกว่าจะถึงปลายเดือนพฤศจิกายน หลังการเลือกตั้งประธานาธิบดี

การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 กำลังเลวร้ายลงอีกในช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้ ขณะที่สภาพอากาศหนาวเย็นจะทำให้ชาวอเมริกันอยู่กับบ้านมากขึ้น ซึ่งก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการติดเชื้อไวรัส ขณะนี้มีประมาณ 38 รัฐและ 2 ดินแดนของสหรัฐ ตัวเลขติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น โดยทั่วประเทศมีผู้ติดเชื้อแล้วมากกว่า 8 ล้านคน และเสียชีวิตแล้วมากกว่า 200,000 คน 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง