รีเซต

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงรวบอีก 3 น.ร.ชาย คดีบุกหอขืนใจนักเรียนหญิงกักโควิด

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงรวบอีก 3 น.ร.ชาย คดีบุกหอขืนใจนักเรียนหญิงกักโควิด
มติชน
11 ตุลาคม 2565 ( 09:44 )
83
"บิ๊กโจ๊ก" แถลงรวบอีก 3 น.ร.ชาย คดีบุกหอขืนใจนักเรียนหญิงกักโควิด

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่จ.เพชรบูรณ์ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผบ.ตร.และผอ.ศพสด.ตร. แถลงข่าวร่วมกับพล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รองผบช.ทท., พล.ต.ต.สุรชาติ จึงดำรงกิจ รอง ผบช.ภ.6, พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์, พ.ต.อ.รณฤทธิ์ สุธาพจน์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์, นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งผู้แทนสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด(สพม.)เพชรบูรณ์ ถึงความคืบหน้าคดีนักเรียนหญิงถูกนักเรียนชายข่มขืน ภายในห้องพักกักตัวผู้ติดโควิด โรงเรียนรัฐบาลแห่งหนึ่งในท้องที่สภ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา มีตัวแทนเอ็นจีโอ ร่วมรับฟังด้วย

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวว่า ผลทางคดีในพื้นที่ทำไปเรียบร้อยแล้ว แต่ในส่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาแถลง เพราะมีการเผยแพร่ไปในทางโซเชียล ทำให้สังคมเข้าใจสับสนว่าครูมีส่วนเกี่ยวข้อง มีส่วนร่วมสนับสนุนในการทำผิดของเด็กและรู้เห็นเป็นใจ ละเลยไม่ได้ทำหน้าที่ดูแลเด็ก ซึ่งประเด็นเหล่านี้ถูกเผยแพร่ไปทางโซเชียลมีเดียมากมาย จนทำให้สังคมเข้าใจผิดไปกันใหญ่

“วันนี้การบังคับใช้กฎหมาย เราทำอย่างตรงไปตรงมา ผมและผู้ว่าราชการจังหวัด รวมทั้งผู้บังคับการฯจังหวัด และผู้กำกับฯ เราตรวจสอบทั้งหมดแล้วตั้งแต่เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่บริเวณโรงเรียน ห้องพักที่เกิดเหตุเป็นห้องกั้นไว้สำหรับผู้ป่วยโควิดอยู่บนชั้นบน ครูอยู่ชั้นล่างของอาคาร คือ ถ้าครูมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ก็จะถูกดำเนินคดี แต่ตรวจสอบแล้วครูไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าว

 

ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ผู้ปกครองเด็กไปร้องมูลนิธิปวีณา เมื่อเกิดเหตุขึ้นมาประธานมูลนิธิปวีณา พาน้องมาพบตนจึงรับข้อมูลไว้ทั้งหมด ในขณะที่ทางผบก.จังหวัดและผกก.ก็ทำคดีอยู่แล้ว จากการสอบสวนคัดแยกพบผู้กระทำผิดเพิ่มเติมอีก 3 คน โดยกระทำชำเราและล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็ก วันนี้จึงดำเนินคดีทั้งหมด 4 คน

 

คนแรกข่มขืนกระทำชำเรา ส่วนอีก 3 คนก็กระทำชำเราต่อเด็กที่เป็นคู่ๆ ซึ่งในทางคดีจะเร่งรัดผลการสอบสวนและจะขออนุมัติต่อศาล เพื่อขอสืบพยานล่วงหน้า เพื่อให้กระบวนการพิจารณาคดีรวดเร็วขึ้น คดีนี้ตำรวจได้ดำเนินการไปอย่างครบถ้วน สำนวนรัดกุมน่าจะสั่งคดีได้ภายในไม่เกิน 2-3 สัปดาห์ต่อพนักงานอัยการ

 

“พ่อแม่มีส่วนสำคัญในการดูแลเอาใจใส่ โรงเรียนเป็นอันดับสองรองลงมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะร่วมกับทางผู้ว่าฯทุกจังหวัดและกระทรวงมหาดไทย ผมจะเน้นไปที่โรงเรียนเป็นหลักในเรื่องของการป้องกัน สังเกตได้ว่ามีครูล่วงละเมิดทางเพศเยอะ ทั้งที่ครูเป็นบุคคลที่เด็กไว้เนื้อเชื่อใจ วันนี้จึงควรจะเน้นหนักไปที่กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)ร่วมกับเอ็นจีโอ” ผู้ช่วยผบ.ตร.กล่าว

 

ด้านพ.ต.อ.รณฤทธิ์ สุธาพจน์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาเป็นเด็กเยาวชนทั้ง 4 ราย ได้ส่งตัวไปดำเนินคดีที่ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.เพชรบูรณ์ ขณะนี้การสอบสวนคดีเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว เหลือเพียงประวัติพิมพ์มือผู้ต้องหาทั้ง 4 รายและการสืบเสาะของสถานพินิจ ขณะที่เด็กบางส่วนได้รับการประกันตัวไป และบางส่วนยังถูกกักขังอยู่ในสถานพินิจและคุมครองเด็ก

 

รักษาการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ทางกระทรวงศึกษาธิการไม่ได้นิ่งนอนใจได้มอบให้ทางโรงเรียนรวบรวมคุณครูที่ดูแลหอพักเพื่อถอดบทเรียนว่าสิ่งที่เกิดขึ้น มีข้อบกพร่องจากกระบวนการหรือสถานที่อย่างไร จากนั้นจะทำเป็นโมเดลเพื่อดูแลเด็กต่อไป

ส่วนน.ส.ณิชาภัทร วิบูลย์พานิช พม.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า เคสนี้ไม่เข้าข่ายได้รับเงินชดเชยเยียวยา ทางพม.ได้เข้าไปให้กำลังใจและให้คำแนะนำเด็ก ซึ่งปัจจุบันเด็กกลับสู่สภาพเดิมและไม่ได้ถูกคุกคาม ทั้งนี้พล.ต.อ.พิเชษฐ์ ขอให้ทาง พม.จังหวัดช่วยติดตามดูแลใกล้ชิดเด็กในช่วงก่อนมีการสืบพยานล่วงหน้า และกำชับผกก.ให้ซักซ้อมการให้การก่อนเพื่อไม่ให้เด็กตื่นจนตกประเด็น

ในขณะที่ทางรองผบก.ภ.เพชรบูรณ์ แจ้งเพิ่มเติมว่า มีผู้เสียหาย 3 ราย ยื่นขอเยียวยากับทางสำนักงานยุติธรรมจังหวัด

ข่าวแจ้งว่า สำหรับผู้ก่อเหตุที่ตกเป็นผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีเพิ่มอีก 3 รายนั้น ได้แก่

1.นายสอง(นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ผู้ก่อเหตุกระทำชำเราเด็กหญิงบี (นามสมมุติ)อายุ 14 ปี

2.นายสาม(นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ผู้ก่อเหตุกระทำชำเราเด็กหญิงซี(นามสมมุติ) อายุ 13 ปี

3.เด็กชายสี่(นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ผู้ก่อเหตุกระทำอนาจารเด็กหญิงดี (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี โดยผู้ก่อเหตุทั้ง 3 รายจะถูกดำเนินคดีในฐานความผิดกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง